K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 5

bạn tk:

Dưới đây là một số thông tin về thực trạng, ưu điểm và hạn chế của giao thông vận tải từ quan điểm lịch sử và địa lý, được áp dụng cho lớp 9:

**Thực trạng:**
1. **Sự phát triển không đồng đều:** Trong lịch sử, giao thông vận tải đã phát triển không đồng đều ở các khu vực và thời kỳ khác nhau. Có những khu vực có hạ tầng giao thông phát triển tốt, trong khi những khu vực khác vẫn gặp nhiều khó khăn.

2. **Ảnh hưởng của công nghệ:** Sự tiến bộ trong công nghệ giao thông, bao gồm cả phát triển đường sắt, đường bộ, và hàng không, đã ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống và kinh tế của xã hội.

**Ưu điểm:**
1. **Kết nối và phát triển kinh tế:** Giao thông vận tải là yếu tố quan trọng để kết nối các khu vực với nhau và thúc đẩy phát triển kinh tế.

2. **Tiện ích và linh hoạt:** Cải thiện giao thông giúp cho việc di chuyển hàng hóa và người dân trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, tạo ra sự linh hoạt và tiện ích cho cuộc sống hàng ngày.

**Hạn chế:**
1. **Ô nhiễm và ô nhiễm môi trường:** Sự gia tăng về giao thông vận tải cũng gây ra nhiều vấn đề về ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống.

2. **Tai nạn và an toàn:** Giao thông cũng đi kèm với rủi ro về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi hạ tầng giao thông không đáp ứng được nhu cầu hoặc không đảm bảo an toàn cho người tham gia.

3. **Chênh lệch phát triển kinh tế:** Có sự chênh lệch về phát triển hạ tầng giao thông giữa các khu vực, dẫn đến tình trạng mất cân đối trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nhìn chung, giao thông vận tải có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội, nhưng cũng đồng thời đặt ra nhiều thách thức về môi trường và an toàn giao thông cần được giải quyết.

#Hoctot

20 tháng 5

bạn tk:

Hành động bảo vệ môi trường biển đảo của Việt Nam có thể chia thành nhiều lĩnh vực và biện pháp khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ:

1. **Quản lý và giám sát hải sản**: Việt Nam thực hiện các biện pháp quản lý và giám sát hải sản nhằm đảm bảo không chỉ sự tồn tại của các loài, mà còn sự bền vững của nguồn lợi. Điều này bao gồm việc thiết lập các khu vực cấm, hạn chế số lượng và kích thước của cá và hải sản được đánh bắt, và xử phạt vi phạm.

2. **Bảo vệ rạn san hô và sinh cảnh biển đảo**: Rạn san hô là một môi trường sống quan trọng cho nhiều loài sinh vật biển. Việt Nam thực hiện các biện pháp như thiết lập khu vực bảo tồn, cấm đánh bắt và phá hủy rạn san hô, cũng như giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển.

3. **Quản lý và giảm thiểu rác thải nhựa**: Rác thải nhựa gây hại nghiêm trọng cho môi trường biển. Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ của Việt Nam đã thúc đẩy các chiến dịch thu gom rác thải, tăng cường công nghệ xử lý rác thải, và giáo dục cộng đồng về nguy cơ của rác thải nhựa đối với môi trường biển.

4. **Bảo vệ và khôi phục hệ sinh thái đảo quốc**: Đảo quốc của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức từ sự xâm nhập của con người và biến đổi khí hậu. Việt Nam thúc đẩy các chương trình bảo tồn và khôi phục hệ sinh thái đảo bằng cách thiết lập các khu vực bảo tồn, tái lập rừng ngập mặn, và kiểm soát việc khai thác tài nguyên.

5. **Hợp tác quốc tế**: Việt Nam tham gia vào các hiệp định quốc tế và hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế khác để bảo vệ môi trường biển đảo. Điều này bao gồm việc chia sẻ thông tin, kỹ thuật, và nguồn lực để đối phó với các thách thức chung như biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên biển.

#Hoctot!

CK
Cô Khánh Linh
Manager VIP
26 tháng 5

Em tham khảo nhé

https://bacgiang.gov.vn/chi-tiet-bien-dao-vn/-/asset_publisher/YiOFlAxwJhRr/content/19-hoc-sinh-sinh-vien-viet-nam-can-co-y-thuc-va-trach-nhiem-nhu-the-nao-trong-su-nghiep-bao-ve-chu-quyen-bien-ao-cua-ta-tren-bien-ong-

Câu 15: Trận đánh lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Mông - Nguyên lần thứ nhất là A. Trận Quy Hoá (Yên Bái -Lào Cai) B. Trận Thiên Mạc (Duy Tiên-Hà Nam) C. Trận Đông Bộ Đầu (bến Sông Hồng, ở phố Hàng Than- Hà Nội). D. Trận Bạch Đằng Câu 16: Ý nào dưới đây không phải nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân Mông – Nguyên? A. Nhân dân ta có lòng yêu nước nồng nàn và luôn tích cực, chủ động...
Đọc tiếp
Câu 15: Trận đánh lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Mông - Nguyên lần thứ nhất là A. Trận Quy Hoá (Yên Bái -Lào Cai) B. Trận Thiên Mạc (Duy Tiên-Hà Nam) C. Trận Đông Bộ Đầu (bến Sông Hồng, ở phố Hàng Than- Hà Nội). D. Trận Bạch Đằng Câu 16: Ý nào dưới đây không phải nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân Mông – Nguyên? A. Nhân dân ta có lòng yêu nước nồng nàn và luôn tích cực, chủ động tham gia kháng chiến. B.Nội bộ tầng lớp lãnh đạo nhà Trần đoàn kết và có sự chuẩn bị rất chu đáo tiềm lực về mọi mặt cho mỗi cuộc kháng chiến. C. Nhà Trần có đường lối chiến lược ,chiến thuật đúng đắn sáng tạo và có những danh tướng tài ba. D. Ba Lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông -Nguyên của nhà Trần đều được nhân dân Cham-pa giúp sức.  Câu 17: Vị vua đầu tiên của nhà Trần là A. Trần Thủ Độ.                                B. Trần Tự Khánh. C. Trần Quốc Tuấn.                           D. Trần Cảnh. Câu 18: Thời nhà Trần, cả nước Đại Việt được chia thành bao nhiêu lộ, phủ? A. 11 lộ, phủ.          B. 12 lộ, phủ. C. 13 lộ, phủ.               D. 14 lộ, phủ. Câu 19: Nơi Lê Lợi chọn làm căn cứ cho cuộc khởi nghĩa là A. Lang Chánh (Thanh Hoá).           B. Tây Đô (Thanh Hoá). C. Lam Sơn (Thanh Hoá).                D. Thọ Xuân (Thanh Hoá). Câu 20: Giai đoạn từ năm 1424 – 1425 của nghĩa quân Lam Sơn là giai đoạn: A. Gặp nhiều khó khăn, cần phải hoà hoãn với quân địch. B. Mở rộng hoạt động và giành những thắng lợi đầu tiên. C. Toàn thắng trên mọi mặt trận. D. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân.
2
4
456
CTVHS
20 tháng 5

Tách từng câu ra đc k?

\(\text{#@_@}\)

16 tháng 6

15:B

16:D

17:D

18:B

19:C

20:B

Đề chuyên Toán - Chuyên tỉnh Bắc Ninh 2021-2022Cho tam giác ABC nhọn và cố định, nội tiếp đường tròn tâm O. điểm P là một điểm thay đổi trên cung nhỏ AB của đường tròn (O) (P không trùng với A và B). Đường thẳng qua P vuông góc OA và cắt các đường thẳng AB, AC theo thứ tự tại các điểm Q và R; đường thẳng qua P vuông góc với OB và cắt các đường thẳng AB, BC theo thứ tự tại các điểm S và T.  a) Chứng minh...
Đọc tiếp

Đề chuyên Toán - Chuyên tỉnh Bắc Ninh 2021-2022

Cho tam giác ABC nhọn và cố định, nội tiếp đường tròn tâm O. điểm P là một điểm thay đổi trên cung nhỏ AB của đường tròn (O) (P không trùng với A và B). Đường thẳng qua P vuông góc OA và cắt các đường thẳng AB, AC theo thứ tự tại các điểm Q và R; đường thẳng qua P vuông góc với OB và cắt các đường thẳng AB, BC theo thứ tự tại các điểm S và T.

 

 

a) Chứng minh tam giác PQS là tam giác cân

b) Giả sử tam giác ABC cân tại C, gọi giao điểm của hai đường thẳng AB và PC là M. Chứng minh rằng hai tam giác CPA và CAM đồng dạng và khi P thay đổi trên cung nhỏ AB thì tỉ số PC/(PA+PB) có giá trị không đổi.

c) Tìm vị trí của điểm P trên cung nhỏ AB để tích QR.ST đạt giá trị lớn nhất.

0
20 tháng 5

Giúp mình với ạ mình đang cần gấp

He has a red electric car and the white one is mine.

 

20 tháng 5

He has a red electric car and the white one is ours.

20 tháng 5

               Giải:

Tổng số học sinh của lớp 6a luôn không đổi, 

Số học sinh giỏi kì I bằng:

3 : (3 + 7)  = \(\dfrac{3}{10}\) (tổng số học sinh của lớp 6a)

Số học sinh giỏi kì II bằng:

   2 : (2 + 3) = \(\dfrac{2}{5}\) (tổng số học sinh của lớp 6a)

4 học sinh ứng với phân số là:

     \(\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{10}\) =  \(\dfrac{1}{10}\) (tổng số học sinh của lớp 6a)

Tổng số học sinh của lớp 6a là:

      4 : \(\dfrac{1}{10}\) = 40 (học sinh)

Kết luận: lớp 6a có 40 học sinh. 

   

 

 

 

20 tháng 5

Gọi a là số HSG ở kì 1. 

Vì số HSG kì 1 bằng 3/7 số còn lại:

-> a=\(\dfrac{3}{3+7}\)=\(\dfrac{3}{10}\) (số hs cả lớp) 

Gọi b là số HSG ở kì 2. 

-> b=\(\dfrac{2}{3+2}\)=\(\dfrac{2}{5}\) (số hs cả lớp) 

4 hs chiếm số phần của cả lớp là: 

    \(\dfrac{2}{5}\)-\(\dfrac{3}{10}\)=\(\dfrac{1}{10}\) (số học sinh cả lớp)

Số hs lớp 6a là:

    4:\(\dfrac{1}{10}\)=40 (học sinh)

Đáp số: 40 học sinh.

 

1.gió thổi qua cánh đồng lúa chín vàng như chia hương tỏa khắp nẻo đường.

2.mưa rơi nhẹ nhàng như giọt sương xuân