Hai đội công nhân cùng sửa đường. Đội thứ nhất có 18 người sửa được 144m đường. Đội thứ hai có 17 người thì sửa được ... ... ... m đường.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Giàn ý phân tích một tác phẩm kịch
I. Mở bài:
- Giới thiệu tác giả, tác phẩm: tên tác phẩm, tác giả, thể loại, xuất xứ,...
- Nêu lý do chọn tác phẩm để phân tích.
- Giới thiệu khái quát về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.
II. Thân bài:
1. Phân tích nội dung:
- Xác định chủ đề, tư tưởng của tác phẩm.
- Tóm tắt nội dung chính của tác phẩm.
- Phân tích các yếu tố nội dung:
+ Xung đột: Xác định loại xung đột (nhân vật với nhân vật, nhân vật với hoàn cảnh,...), vai trò của xung đột trong việc thể hiện chủ đề, tư tưởng.
+ Nhân vật: Phân tích các nhân vật chính:
Hoàn cảnh xuất thân, tính cách, vai trò trong tác phẩm.
Hành động, lời thoại, cách miêu tả nhân vật.
- Ý nghĩa nhân vật.
+ Cốt truyện: Phân tích diễn biến của cốt truyện, các tình tiết gay cấn, thắt nút, mở nút.
+ Bối cảnh: Bối cảnh thời gian, không gian của tác phẩm.
+ Ngôn ngữ: Phân tích đặc điểm ngôn ngữ sử dụng trong tác phẩm (giọng điệu, từ ngữ,...)
2. Phân tích nghệ thuật:
- Thể loại: Phân tích đặc điểm của thể loại kịch và sự sáng tạo của tác giả trong việc sử dụng thể loại đó.
- Cấu trúc: Phân tích cấu trúc vở kịch (màn, cảnh, hồi,...), vai trò của cấu trúc trong việc thể hiện nội dung.
- Kịch bản: Phân tích các yếu tố kịch bản:
+ Hành động: Phân tích các hành động của nhân vật, vai trò của hành động trong việc thể hiện nội dung.
+ Lời thoại: Phân tích lời thoại của nhân vật (ngôn ngữ, giọng điệu,...), vai trò của lời thoại trong việc thể hiện nội dung, xây dựng nhân vật.
+ Miêu tả: Phân tích các miêu tả trong tác phẩm (nhân vật, cảnh vật,...), vai trò của miêu tả trong việc thể hiện nội dung.
+ Âm thanh, ánh sáng: Phân tích vai trò của âm thanh, ánh sáng trong việc tạo hiệu quả nghệ thuật.
- Ngôn ngữ: Phân tích đặc điểm ngôn ngữ sử dụng trong tác phẩm (giọng điệu, từ ngữ,...)
III. Kết bài:
- Khẳng định giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.
- Nêu cảm nhận về tác phẩm.
- Bài học rút ra từ tác phẩm.
a: Xét ΔAHB vuông tại H và ΔAHC vuông tại H có
AB=AC
HA chung
Do đó: ΔAHB=ΔAHC
=>HB=HC
ΔAHB=ΔAHC
=>\(\widehat{BAH}=\widehat{CAH}\)
=>AH là phân giác của góc BAC
b: Xét ΔBHA vuông tại H và ΔBHD vuông tại H có
BH chung
HA=HD
Do đó: ΔBHA=ΔBHD
=>BA=BD
=>ΔBAD cân tại B
c: Ta có: \(\widehat{BDA}=\widehat{BAD}\)(ΔBAD cân tại B)
\(\widehat{BAD}=\widehat{CAH}\)(cmt)
Do đó: \(\widehat{BDA}=\widehat{DAC}\)
=>BD//AC
Gọi A là biến cố "Số ghi trên thẻ là số chia 6 dư 2"
=>A={2;8;14;20;26}
=>n(A)=5
\(P_A=\dfrac{5}{30}=\dfrac{1}{6}\)
1; (\(\dfrac{3}{4}\))2. 42 - (\(\dfrac{1}{2}\))2 : 2 - 2\(\dfrac{3}{4}\)
= \(\dfrac{3^2}{4^2}\).42 - \(\dfrac{1}{4}\) : 2 - 2\(\dfrac{3}{4}\)
= 9 - \(\dfrac{1}{8}\) - \(\dfrac{11}{4}\)
= \(\dfrac{72}{8}\) - \(\dfrac{1}{8}-\dfrac{22}{8}\)
= \(\dfrac{71}{8}\) - \(\dfrac{22}{8}\)
= \(\dfrac{49}{8}\)
2; (\(\dfrac{3}{5}\))2.52 - (2\(\dfrac{1}{4}\))3 : (\(\dfrac{3}{4}\))3 - 3
= \(\dfrac{9}{5^2}\).52 - (\(\dfrac{9}{4}\))3 : (\(\dfrac{3}{4}\))3 - 3
= 9 - (\(\dfrac{9}{4}\) : \(\dfrac{3}{4}\))3 - 3
= 9 - 33 - 3
= 9 - 27 - 3
= 9 - (27 + 3)
= 9 - 30
= - 21
a) vì M nằm giữa đoạn thẳng AB nên ta có :
AM + MB = AB
AM + MB = 12 cm
Mà MA = MB = 12 : 2 = 6 cm
Vậy MB dài 6cm
b) Câu b bị thiếu đề nên mik ko giải dc =(
Lời giải:
\(1-A=\frac{10^{2023}-10^{2022}}{10^{2023}+2024}=\frac{9.10^{2022}}{10^{2023}+2024}=\frac{9}{10+\frac{2024}{10^{2022}}}< \frac{9}{10}=1-\frac{1}{10}=1-\frac{10^{2023}}{10^{2024}}=1-B\)
$\Rightarrow A>B$
Đội thứ hai có 17 người thì sẽ sửa được:
144:18x17=8x17=136(m)
Đội thứ hai có 17 người thì sẽ sửa được:
144:18x17=8x17=136(m)