K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: Các chất dưới đây tồn tại ở thể nào trong điều kiện thường? Hãy liệt kê ít nhất 3 tính chất vật lí của các chất đó. a) Đường mía (sucrose)                               c) Sắt (iron) b) Muối ăn (sodium chloride)                        d) Nước Bài 2: Hãy giải thích vì sao 1 ml nước lỏng khi chuyển sang thể hơi lại chiếm thể tích lớn hơn rất nhiều (khoảng 1300 ml) ở điều kiện thường. Bài 3: a) Tại...
Đọc tiếp

Bài 1: Các chất dưới đây tồn tại ở thể nào trong điều kiện thường? Hãy liệt kê ít nhất 3 tính chất vật lí của các chất đó.

a) Đường mía (sucrose)                               c) Sắt (iron)

b) Muối ăn (sodium chloride)                        d) Nước

Bài 2: Hãy giải thích vì sao 1 ml nước lỏng khi chuyển sang thể hơi lại chiếm thể tích lớn hơn rất nhiều (khoảng 1300 ml) ở điều kiện thường.

Bài 3:

a) Tại sao khi có đám cháy nhỏ trong gia đình, nếu không có sẵn bình cứu hỏa, trong một số trường hợp, người ta dội nước vào đám cháy hoặc lấy chăn nhúng vào nước để trùm lên đám cháy?

b) Tại sao khi có đám cháy xăng dầu, người ta không dùng nước để dập lửa?

Bài 4: Trung bình mỗi giờ, một người lớn hít vào khoảng 500 ml không khí.

a) Trong một ngày đêm, mỗi người hít vào khoảng bao nhiêu lít không khí?
b) Biết cơ thể người giữ lại \(\dfrac{1}{3}\) lượng oxygen trong không khí. Mỗi ngày đêm, mỗi người cần trung bình bao nhiêu lít oxygen?

0
18 tháng 9 2023

tham khảo:

Trả lời:

- Tên báo cáo: Tìm hiểu về sự nảy mầm của hạt đỗ

- Tên người thực hiện: Lại Tuấn Đạt

- Mục đích: Nghiên cứu vấn đề: Kiểu nằm của hạt đỗ có ảnh hưởng đến khả năng nảy mầm của nó hay không?

- Mẫu vật, dụng cụ và phương pháp: 

Mẫu vật: gồm 45 hạt đỗ có hình dạng, kích thước gần như nhau

Dụng cụ thí nghiệm: 3 khay chứa cùng lượng đất ẩm

Phương pháp:

   + Ngâm nước 45 hạt đỗ khoảng 10 giờ

   + Đặt vào mỗi khay chứa đất ẩm 15 hạt đỗ và chia thành 3 hàng: 5 hạt nằm ngang, 5 hạt nằm nghiêng, 5 hạt nằm ngửa

   + Đặt 3 khay đất ở nơi có cùng các điều kiện về nhiệt độ, ánh sáng mặt trời,…và giữ ẩm cho đất như nhau

   + Hằng ngày, theo dõi sự nảy mầm và ghi số hạt đã nảy mầm vào 1 giờ nhất định

- Kết quả và thảo luận: Số hạt nảy mầm ứng với ba kiểu nằm của hạt

- Kết luận: Kiểu nằm của hạt đỗ không ảnh hưởng đến khả năng nảy mầm của nó

18 tháng 9 2023

- Tên báo cáo: Tìm hiểu về sự nảy mầm của hạt đỗ

- Tên người thực hiện: Trương Ngọc Linh

- Mục đích: Nghiên cứu vấn đề: Kiểu nằm của hạt đỗ có ảnh hưởng đến khả năng nảy mầm của nó hay không?

- Mẫu vật, dụng cụ và phương pháp: 

Mẫu vật: gồm 45 hạt đỗ có hình dạng, kích thước gần như nhau

Dụng cụ thí nghiệm: 3 khay chứa cùng lượng đất ẩm

Phương pháp:

   + Ngâm nước 45 hạt đỗ khoảng 10 giờ

   + Đặt vào mỗi khay chứa đất ẩm 15 hạt đỗ và chia thành 3 hàng: 5 hạt nằm ngang, 5 hạt nằm nghiêng, 5 hạt nằm ngửa

   + Đặt 3 khay đất ở nơi có cùng các điều kiện về nhiệt độ, ánh sáng mặt trời,…và giữ ẩm cho đất như nhau

   + Hằng ngày, theo dõi sự nảy mầm và ghi số hạt đã nảy mầm vào 1 giờ nhất định

- Kết quả và thảo luận: Số hạt nảy mầm ứng với ba kiểu nằm của hạt

- Kết luận: Kiểu nằm của hạt đỗ không ảnh hưởng đến khả năng nảy mầm của nó

 

17 tháng 9 2023

Khối lượng của \(1mol\) \(Cuo\) là:

\(m=n\times M=1\times\left(16+64\right)=80\left(g\right)\)

Vậy khối lượng của \(1mol\) \(Cuo\) là: \(80g\)

17 tháng 9 2023

mình cảm ơn ạ

13 tháng 9 2023

Ta có: PX + EX + NX + PY + EY + NY = 142

Mà: P = E (Do nguyên tử trung hòa về điện)

⇒ 2PX + NX + 2PY + NY = 142 (1)

- Tổng số hạt mang điện nhiều hơn tổng số hạt không mang điện là 42.

⇒ 2PX + 2PY - NX - NY = 42 ⇒ NX + NY = 2PX + 2PY - 42 (2)

Thay (2) vào (1), ta được: 4PX + 4PY = 184 (*)

- Số hạt mang điện của Y nhiều hơn của X là 12.

⇒ 2PY - 2PX = 12 (**)

Từ (*) và (**) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}P_X=E_X=20\\P_Y=E_Y=26\end{matrix}\right.\) 

Tra bảng tuần hoàn được X là Ca, Y là Fe.

14 tháng 9 2023

chắc là có

 

15 tháng 9 2023

có nhé

13 tháng 9 2023

Bạn có thể giảm số phương trình hoá học đi được không ạ.

13 tháng 9 2023

mình xin lỗi nhưng cô mình bảo vậy

ai làm được thì giúp mình

13 tháng 9 2023

CaO mang tính chất oxit base (tác dụng oxit axit, tác dụng dung dịch axit, tác dụng với nước tạo dung dịch base)

Còn SO2 mang tính chất oxit axit (tác dụng oxit base, tác dụng với dung dịch base, tác dụng với nước tạo dung dịch axit kém bền)

12 tháng 9 2023

\(a,PTHH:Zn+2HCl\rightarrow ZnCl_2+H_2\\ n_{HCl}=\dfrac{150.3,65\%}{36,5}=0,15\left(mol\right)\\ n_{Zn}=n_{H_2}=n_{ZnCl_2}=\dfrac{0,15}{2}=0,075\left(mol\right)\\ b,m_{Zn}=0,075.65=4,875\left(g\right)\\c,m_{ddsau}=4,875+150-0,075.2=154,725\left(g\right)\\ m_{ZnCl_2}=0,075.136=10,2\left(g\right)\\c, C\%_{ddZnCl_2}=\dfrac{10,2}{154,725}.100\%\approx6,592\%\\ V_{ddsau}=V_{ddHCl}=\dfrac{150}{1,2}=125\left(ml\right)=0,125\left(l\right)\\ C_{MddZnCl_2}=\dfrac{0,075}{0,125}=0,6\left(M\right)\)