Có 45 học sinh xếp thành 9 hàng đều nhau.Hỏi có 60 học sinh xếp được bao nhiêu hàng như thế
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Giả bằng sơ đồ tiểu học em nhé:
Theo sơ đồ ta có số thứ nhất là: ( 2014 - 1 - 2 - 3): ( 1+1+1+1) = 502
Vậy bốn số tự nhiên liên tiếp thỏa mãn đề bài là:
502; 503; 504; 505
Đáp số: 502; 503; 504; 505
Bước 1 gập hai đầu của dây thép lại cho 2 đầu trùng khít với nhau
Bước hai vuốt cho sợi dây sau khi gập không bị cong.
Bước 3 Đánh dấu chỗ bị gập đó là trung điểm của sợi dây thép
1. Đặt đoạn dây thép trên một mặt phẳng.
2. Chọn hai điểm bất kỳ trên đoạn dây đó và vẽ đường thẳng nối hai điểm đó.
3. Vẽ đường vuông góc với đường thẳng đã vẽ ở bước 2 và đi qua trung điểm của đoạn dây.
4. Điểm giao của đường vuông góc và đoạn dây chính là trung điểm của đoạn dây.
Số nhỏ nhất có năm chữ số giống nhau là: 11111
Số cần tìm là: 11111 \(\times\) 3 = 33333
Đáp số: 33333
a, Thời gian người đó đi từ A đến B là: 9 giờ - 7 giờ = 2 giờ
Quãng đường AB dài: 45 \(\times\) 2 = 90 (km/h)
b, Thời gian người đó đi từ B về A là: 90 : 40 = 2,25 giờ
Đổi 2,25 giờ = 2 giờ 15 phút
Nếu người đó đi từ A đến B rồi khi đến B người đó quay về A ngay lập tực thì người đó về đến A lúc:
9 giờ + 2 giờ 15 phút = 11 giờ 15 phút
Đáp số: a, 90 km
b, 11 giờ 15 phút
Để giải bài toán này, bạn cần áp dụng các tính chất của phép cộng, phép nhân và phép phân phối. Cụ thể như sau:
5,35+5,35x52+5,35+46x3,25
= 5,35 x (1 + 52 + 1) + 46 x 3,25 (Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân)
= 5,35 x 54 + 46 x 3,25 (Áp dụng tính chất kết hợp của phép cộng)
= 289 + 149,5 (Áp dụng tính chất kết hợp của phép nhân)
= 438,5 (Áp dụng tính chất kết hợp của phép cộng)
Đáp số: Biểu thức có giá trị là 438,5
--- Học tốt nhé! ---
Gọi vận tốc xe máy là x (km/h)
Vậy vận tốc ô tô là 3x/2 (km/h).
Theo đề bài ta có: 60/(3x/2) = 1.5 => x = 40
Vậy vận tốc xe máy là 40 km/h, vận tốc ô tô là 60 km/h.
Thời gian xe máy đi từ A đến B là: 60/x = 60/40 = 1.5 (h)
Thời gian ô tô đến trước xe máy là: 1.5 - 1.5 = 0 (h)
Đáp số: 0 giờ
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Chiều dài là: 58: ( 7 -5) \(\times\) 7 = 203 (m)
Chiều rộng là: 203 - 58 = 145 (m)
Chu vi của hình chữ nhật là: ( 203 + 145) \(\times\) 2 = 696 (m)
Diện tích của hình chữ nhật là: 203 \(\times\) 145 = 29435 (m2)
Đáp số: Chu vi của hình chữ nhật là 696 m
Diện tích của hình chữ nhật là 29435 m2
Đổi 1 ngày = 24 giờ
Tổng số phần bằng nhau là: 1 + 2 = 3 phần
Thời gian từ bây giờ đến 0:00 là:
24: (2 + 1) = 8 ( giờ )
Bây giờ là:
12 - 8 = 4 ( giờ )
Đổi nửa đêm tức là 12 giờ hay 0 giờ
Từ bây giờ đến nửa đêm rồi từ 0 giờ đến bây giờ vừa tròn 1 ngày
Đổi : 1 ngày = 24 giờ . Ta có sơ đồ :
Thời gian từ bây giờ đến 12 giờ :
Thời gian từ 0 giờ đến bây giờ :
Thời gian từ bây giờ đến 0 giờ là :
24 : [ 2 + 1 ] = 8 giờ
Vậy bây giờ là :
12 - 8 = 4 giờ
a) Sau mỗi giờ xe máy gần xe đạp là:
36 - 12 = 24 ( km )
Thời gian để xe máy đuổi kịp xe đạp là:
48 : 24 = 2 ( giờ )
Đáp số 2 giờ
b) Xe đạp đi trước xe máy quảng đường là:
12 x 3 = 36 ( km )
Sau mỗi giờ xe máy đến gần xe đạp là:
36 - 12 = 24 ( km )
Thời gian để xe máy đuổi kịp xe đạp là:
36 : 24 = 1,5 ( giờ )
Đáp số: 1,5 giờ.
Ai làm đúng thì tui cho một tick nha mọi người
Mỗi hàng có số học sinh là: 45 : 9 = 5 ( học sinh)
60 học sinh xếp được số hàng như thế là: 60 : 5 = 12 (hàng)
Đáp số: 12 hàng