K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 8 2020

từ tượng thanh và từ tượng bình là các loại từ như thế nào ạ. Em chưa được học đến 2 loại từ đó. Thành Đạt, rất mong chị trả lời em.

4 tháng 8 2020

             Đổi: 3km 143m = 3143m

Núi Ê-vơ-rét cao: 3143 + 5705 = 8848 ( m )

                        Đáp số: 8848m.

4 tháng 8 2020

Bài làm:

Ta có: Vì p,q là 2 số nguyên tố lớn hơn 3

=> p,q đều là 2 số lẻ

=> p + q chẵn với mọi số nguyên tố p,q

=> p + q chia hết cho 2

=> đpcm

4 tháng 8 2020

Cho mk xin lỗi mk nhầm đề xíu p+q chia hết cho 12 chứ ko pk 2 ạ.

4 tháng 8 2020

\(|5x|-3x-2=0\)

\(< =>|5x|=3x+2\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}5x=3x+2\\-5x=3x+2\end{cases}}\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}5x-3x=2\\-5x-3x=2\end{cases}}\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}2x=2\\-8x=2\end{cases}< =>\orbr{\begin{cases}x=1\\x=-\frac{2}{8}\end{cases}}}\)

\(x-5x+|-2x|-3=0\)

\(< =>|-2x|=3+5x-x\)

\(< =>|-2x|=3+4x\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}2x=3+4x\\-2x=3+4x\end{cases}}\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}2x-4x=3\\-2x-4x=3\end{cases}}\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}-2x=3\\-6x=3\end{cases}< =>\orbr{\begin{cases}x=-\frac{3}{2}\\x=-\frac{3}{6}\end{cases}}}\)

4 tháng 8 2020

\(|3-x|+x^2-\left(4+x\right)x=0\)

\(< =>|3-x|=\left(4+x\right)x-x^2\)

\(< =>|3-x|=4x+x^2-x^2\)

\(< =>|3-x|=4x\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}3-x=4x\\x-3=4x\end{cases}}< =>\orbr{\begin{cases}4x+x=3\\x-4x=3\end{cases}}\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}5x=3\\-3x=3\end{cases}< =>\orbr{\begin{cases}x=\frac{3}{5}\\x=-1\end{cases}}}\)

\(\left(x-1\right)^2+|x+21|-x^2-13=0\)

\(< =>|x+21|=x^2+13-\left(x-1\right)^2\)

\(< =>|x+21|=x^2+13-x^2+2x-1\)

\(< =>|x+21|=2x+12\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}x+21=2x+12\\-x-21=2x+12\end{cases}}\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}2x-x=21-12\\2x+x=-21-12\end{cases}}\)

\(< =>\orbr{\begin{cases}x=9\\3x=-33\end{cases}< =>\orbr{\begin{cases}x=9\\x=-\frac{33}{3}=-11\end{cases}}}\)

4 tháng 8 2020

Ta có : 2019.2021 = (2020 - 1).(2020 + 1)

                              =  2020.2020 + 2020 - 2020 - 1.1

                              = 2020.2020 - 1 = 2020.2019 + 2020 - 1 

                              = 2020.2019 + 2019

Vì 2020.2019 \(⋮\)2020

mà 2019 : 2020 = 0 dư 2019

=> 2020.2019 + 2019 : 2020 dư 2019

hay 2019.2021 : 2020 dư 2019

C1:Ta có:\(2019\equiv-1\left(mod2020\right)\)

          \(2021\equiv1\left(mod2020\right)\)

\(\Rightarrow2019.2021\equiv\left(-1\right).1\left(mod2020\right)\)

\(\Rightarrow2019.2021\equiv-1\left(mod2020\right)\)hay 2019.2021 chia 2020 dư 2019

C2:Ta có:\(2019.2021=2019.\left(2020+1\right)=2019.2020+2019\)

Vì 2019.2020 chia hết cho 2020 và 2019 chia 2020 dư 2019 nên 2019.2020+2019 chia 2020 dư 2019 hay 2019.2021 chia 2020 dư 2019

4 tháng 8 2020

Xin phép làm mỗi toán thui ạ . Văn mình ko được giỏi lắm ^_^

Bài 1 :

a)

+) \(P\left(x\right)=3x^2-5+x^4-3x^3-x^6-2x^2-x^3\)

\(P\left(x\right)=x^2-5+x^4-4x^3-x^6\)

Sắp xếp : \(P\left(x\right)=-5+x^2-4x^3+x^4-x^6\)

+) \(Q\left(x\right)=x^2+2x^5-x^4+x^2-x^3+x-1\)

\(Q\left(x\right)=2x^2+2x^5-x^4-x^3+x-1\)

Sắp xếp : \(Q\left(x\right)=-1+x+2x^2-x^3-x^4+2x^5\)

b) Tự làm nốt nha!!

4 tháng 8 2020

Trả lời : 

Đề 1 :

- MB : Giới thiệu khái quát về vấn đề cần nghị luận.

- TB : 

+ Môi trường sống là gì?

+ Những tác động của loài người làm tổn hại đến môi trường sống?

+ Vì sao chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường sống?

+ Những hành động có ý thức bảo vệ môi trường sống.

- KB : Rút ra bài học và nhận thức cho cá nhân.

Đề 2 :

_Trích dẫn đoạn thơ_

Trong câu thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật so sánh rất thành công. Hình ảnh chú bé lượm hiện lên như một chú bé thiếu niên đầy nghị lực nhưng cũng rất hồn nhiên, trong sáng. Tác giả đã so sánh chú bé với một loài chim - chim chích. Chim chích là loài chim có tuổi thơ gần gũi với hình ảnh những làng quê đất Việt. Chim chính nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn và rất đáng yêu. So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của cậu bé. Không chỉ vậy, đó còn là con chim chích nhảy trên đường vàng. Hình ảnh “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường rải đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. Con đường vàng ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi. Hình ảnh chú bé Lượm trong những câu thơ trên đã được lặp lại ở cuối bài thơ, đó giống như những dòng hồi ức, những dòng tưởng niệm về người đồng chí nhỏ của tác giả. Hình ảnh chú bé hồn nhiên, đáng yêu ngân vang mãi trong những dòng thơ cuối bài như một lời nhắn nhủ : Lượm sẽ còn sống mãi trong trái tim mỗi chúng ta.

Xét 100000 số:\(2003^{a_1};2003^{a_2};...;2003^{a_{100000}}\)

Ta có:Mọi số khi chia cho 10^5 thì sẽ có 99999 TH dư(ko tính TH chia hết)

Mà ở trên có 100000 số nên theo nguyên lí Đi-rích-lê thì có ít nhất 2 số có cùng số dư khi chia cho 10^5.Khi đó hiệu cuer chúng chia hết cho 10^5

Gọi 2 số đó là:\(2003^{a_m};2003^{a_n}\left(a_m,a_n\inℕ^∗/1\le a_n< a_m\le100000\right)\)

\(\Rightarrow2003^{a_m}-2003^{a_n}⋮10^5\Rightarrow2003^{a_n}.\left(2003^{a_m-a_n}-1\right)⋮10^5\)

Mà \(\left(2003^{a_n};10^5\right)=1\)

\(\Rightarrow2003^{a_m-a_n}-1⋮10^5\)

Vậy tồn tại \(b\inℕ^∗\)sao cho \(2003^b-1⋮10^5\left(đpcm\right)\)

4 tháng 8 2020

THUỐC NỔ,PHÁO

4 tháng 8 2020

hỗn hợp potassium chlorate trộn với đường sẽ gây nổ

57.8 - 3.65 : 0.5 × 1.3 + 2.98

= 57.8 - 7.3 x 1.3 + 2.98

= 57.8 - 9.49 + 2.98

= 48.31 + 2.98

= 51.29

Hok tốt

4 tháng 8 2020

\(57.8-3.65\div0.5\times1.3+2.98\)

\(=57.8-7.3\times1.3+2.98\)

\(=57.8-9.49+2.98=51.29\)

3 tháng 8 2020

B=\(\sqrt{x^4}+\sqrt{x^6}\)

=> B=x2+x3

4 tháng 8 2020

ĐKXĐ : \(x\ne0\)

\(B=\sqrt{x^4}+\sqrt{x^6}\)

\(B=\left|x^2\right|+\left|x^3\right|\)

\(B=x^2+x^3\)