Trong học kì 1, số HS giỏi cuarv lớp 6A bằng 1/7 số HS còn lại. Sang học kì 2, số HS giỏi tăng lên 10 bạn (số HS cả lớp ko thay đổi) nên số HS giỏi bằng 1/2 số HS còn lại. Hỏi trong học kì 2 lớp 6A có bao nhiêu HS giỏi?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trung bình cộng 3 số 3,10,5 là:
\(\dfrac{3+10+5}{3}=6\left(\text{đơn vị}\right)\)
Đáp số: 6 đơn vị
Coi cả đoạn đường là 1 đơn vị.
Ta có:30%=\(\dfrac{30}{100}\)=\(\dfrac{3}{10}\)
Sau ngày đầu còn lại số phần của đoạn đường là:
1-\(\dfrac{3}{10}\)=\(\dfrac{7}{10}\)(đoạn đường)
Ngày thứ hai đội làm được số phần của đoạn đường là:
\(^{\dfrac{7}{10}}\)x\(\dfrac{2}{3}\)=\(\dfrac{7}{15}\)(đoạn đường)
Ngày thứ ba đội làm được số phần đoạn đường là:
\(\dfrac{7}{10}\)-\(\dfrac{7}{15}\)=\(\dfrac{7}{30}\)(đoạn đường)
Cả ba ngày đội làm được số mét đường là:
168:\(\dfrac{7}{30}\)=720(m)
Đáp số:720 mét đường
+ Tính số lượng số của dãy: 20 số hạng
+ Tính tổng dãy số cách đều: 241
1 - 5/6 + 7/12 - 9/20 + 11/30 - 13/42 + 15/56 - 17/72 + 19/90
= 1 - (2 + 3)/(2.3) + (3 + 4)/(3.4) - (4 + 5)/(4.5) + (5 + 6)/(5.6) - (6 + 7)/(6.7) + (7 + 8)/(7.8) - (8 + 9)/(8.9) + (9 + 10)/(9.10)
= 1 - 1/2 - 1/3 + 1/3 + 1/4 - 1/4 - 1/5 + 1/5 + 1/6 - 1/6 - 1/7 + 1/7 + 1/8 - 1/8 - 1/9 + 1/9 + 1/10
= 1 - 1/2 + 1/10
= 3/5
A = \(\dfrac{1}{2^2}\) + \(\dfrac{1}{3^2}\) + \(\dfrac{1}{4^2}\) + ... + \(\dfrac{1}{100^2}\)
A = \(\dfrac{1}{4}\)+\(\dfrac{1}{3^2}\)+ \(\dfrac{1}{4^2}\)+...+\(\dfrac{1}{100^2}\) > \(\dfrac{1}{4}\)
A > \(\dfrac{1}{4}\)
Tìm x thuộc Z
(x-3)^2=625
Mong mn giúp mik vs ah, mik đag cần gấp ah! Thật sự cảm ơn mn nhiều lắm!:d
\(\left(x-3\right)^2=625\)
\(\left(x-3\right)^2=25^2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-3=25\\x-3=-25\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=25+3\\x=-25+3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=28\\x=-22\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\in\left\{28;-22\right\}\)
\(\left(x-3\right)^2=625\)
\(\left(x-3\right)^2=25^2\)
\(\left[{}\begin{matrix}x-3=25\\x-3=-25\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=25+3=28\\x=-25+3=-22\end{matrix}\right.\)
(x+1).y- x=14
(x+1).y- x-1 = 14-1
(x+1).y - (x+1) = 13
(x+1).(y-1) = 13
=> (x+1) và (y-1) E Ư(13) = { 1;-1;13;-13}
Ta có bảng:
x + 1 1 -1 13 -13
y - 1 13 -13 1 -1
x 0 -2 12 -14
y 14 -12 2 0
Vậy (x,y) E ......
Vì Bác Bình làm lâu hơn Bác An nên sản phẩm Bác Bình làm được nhiều hơn Bác An.
Tỉ số giữa số sản phẩm bác Bình và bác An làm được là:
\(7:5=\dfrac{7}{5}\)
Từ bài toán, ta có sơ đồ:
Bác Bình: |----|----|----|----|----|----|----| |
| 108 sản phẩm
Bác An: |----|----|----|----|----| |
Tổng số phần bằng nhau là:
\(7+5=12\left(\text{phần}\right)\)
Giá trị mỗi phần là:
\(108:12=9\left(\text{sản phẩm}\right)\)
Bác Bình làm được số sản phẩm là:
\(9\cdot7=63\left(\text{sản phẩm}\right)\)
Bác An làm được số sản phẩm là:
\(108-63=45\left(\text{sản phẩm}\right)\)
Đáp số: Bác Bình: \(63\text{sản phẩm}\)
Bác An: \(45\text{sản phẩm}\)
Bác An ____ ____ ____ ____ ____
? sản phẩm
Bác Bình ____ ____ ____ ____ ____ ____ ____
? sản phẩm
Tổng số phần bằng nhau là
7 + 5 = 12 ( phần )
Bác An làm được số sản phẩm là
\(108\div12\times5=45\)( sản phẩm )
Bác Bình làm được số sản phẩm là
108 - 45 = 63 ( sản phẩm )
Đáp số Bác An : 45 sản phẩm
Bác Bình : 63 sản phẩm
Kì 2 có tổng là 14 HS giỏi
Giải:
Số học sinh giỏi lớp 6A kỳ I bằng: 1 : (1+7) = \(\dfrac{1}{8}\)(số học sinh lớp 6A)
Số học sinh giỏi kỳ II lớp 6A bằng: 1 : (1 + 2) = \(\dfrac{1}{3}\)(số học sinh lớp 6A)
10 bạn ứng với phân số là: \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{8}\) = \(\dfrac{5}{24}\) (số học sinh lớp 6A)
Số học sinh lớp 6A là: 10 : \(\dfrac{5}{24}\) = 48 (học sinh)
Kỳ II lớp 6A có số học sinh là: 48 x \(\dfrac{1}{3}\) = 16 (học sinh)
Kết luận: Số học sinh giỏi kì II của lớp 6 là 16 học sinh.