K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Xét ΔAMB và ΔAMC có

AM chung

\(\widehat{BAM}=\widehat{CAM}\)

AB=AC

Do đó: ΔAMB=ΔAMC

b: Ta có: ΔAMB=ΔAMC

=>MB=MC

=>M là trung điểm của BC

c: ta có: ΔAMB=ΔAMC

=>\(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}\)

mà \(\widehat{AMB}+\widehat{AMC}=180^0\)(hai góc kề bù)

nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)

=>AM\(\perp\)BC

mà IH\(\perp\)BC

nên AM//IH

=>\(\widehat{BIH}=\widehat{BAM}\)

mà \(\widehat{BAC}=2\cdot\widehat{BAM}\)(AM là phân giác của góc BAC)

nên \(\widehat{BAC}=2\cdot\widehat{BIH}\)

a) Do AB = AC và AM là tia phân giác của góc A nên tam giác AMB cân tại A và tam giác AMC cân tại A.
- Ta có góc BAM = góc CAM (do AM là tia phân giác).
=> Vậy tam giác AMB = tam giác AMC (các cạnh tương ứng bằng nhau).
b) Do tam giác AMB = tam giác AMC nên BM = MC.
=> Vậy M là trung điểm của BC.
c) Do ∠BAI = ∠CAK (do AK là tia phân giác của ∠BAC) và ∠BAI = ∠BHI (do IH ⊥ BC và AI // BC) nên ∠CAK = ∠BHI.
- Lại có ∠ACK = ∠BHK (do CK = KH và AC // BH).
=> Vậy tam giác ACK = tam giác BHK (các góc tương ứng bằng nhau) nên ∠BAC = 2∠BIH (do ∠BAC = ∠ACK + ∠CAK = ∠BHK + ∠BHI = 2∠BIH).
~~~~~~
+) ∠ là góc nhé ^^

(– x^2).(2x^3 + 3x^2 – 2x + 5) 
= (- x^2 . 2x^3) + (- x^2 . 3x^2) + (- x^2 . (-2x)) + (- x^2 . 5)
= -2x^5 + (-3x^4 + 2x^3) + (-5x^2)
= -2x^5 - 3x^4 + 2x^3 - 5x^2

\(\left(-x^2\right)\left(2x^3+3x^2-2x+5\right)\)

\(=-x^2\cdot2x^3-x^2\cdot3x^2+x^2\cdot2x-x^2\cdot5\)

\(=-2x^5-3x^4+2x^3-5x^2\)

\(A+B=5x^4-4x^2+x-2+x^4+3x^2-4x\)

\(=\left(5x^4+x^4\right)+\left(-4x^2+3x^2\right)+\left(x-4x\right)-2\)

\(=6x^4-x^2-3x-2\)

$= (5x^4 – 4x^2 + x – 2) + (x^4 + 3x^2 – 4x)$
$= 6x^4 - x^2 - 3x - 2$
=> Vậy, A + B = $6x^4 - x^2 - 3x - 2$

17 tháng 3

Đáp án đúng là B

Đáp án: B

a: Ta có: ΔABD vuông tại A

=>BD là cạnh lớn nhất trong ΔABD

=>AB<BD

b: Đề cho rồi chứng minh chi nữa bạn ơi?

c:

Sửa đề: Chứng minh E,D,I thẳng hàng

Ta có: ΔABC vuông tại A

=>\(\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)

=>\(\widehat{ABC}+30^0=90^0\)

=>\(\widehat{ABC}=60^0\)

Xét ΔCBE có

CA là đường cao

CA là đường trung tuyến

Do đó:ΔCBE cân tại C

Xét ΔCBE cân tại C có \(\widehat{CBE}=60^0\)

nên ΔCBE đều

mà BF là đường phân giác

nên F là trung điểm của EC

Xét ΔCBE có

BF,CA là các đường trung tuyến

BF cắt CA tại D

Do đó: D là trọng tâm của ΔCBE

Xét ΔCBE có

D là trọng tâm

I là trung điểm của BC

Do đó: E,D,I thẳng hàng

17 tháng 3

a: ΔABD vuông tại A

 

=>BA<BD

 

b: Xét ΔCAE vuông tại A và ΔCAB vuông tại A có

 

CA chung

 

AE=AB

 

=>ΔCAE=ΔCAB

 

c: BA

<BC

 

=>AD<CD

a: Xét ΔABM và ΔACM có

AB=AC

BM=CM

AM chung

Do đó: ΔABM=ΔACM

b: Ta có: ΔABM=ΔACM

=>\(\widehat{BAM}=\widehat{CAM}\)

Xét ΔADB và ΔADC có

AD chung

\(\widehat{BAD}=\widehat{CAD}\)

AB=AC

Do đó: ΔADB=ΔADC

=>DB=DC

c: 

Ta có: DB và DE là hai tia đối nhau

=>D nằm giữa B và E

mà DB=DE

nên D là trung điểm của BE

Xét ΔCEB có

CD là đường trung tuyến

\(CG=\dfrac{2}{3}CD\)

Do đó: G là trọng tâm của ΔCEB

Xét ΔCEB có

G là trọng tâm

M là trung điểm của BC

Do đó; E,G,M thẳng hàng

* Bạn dựa vô phần này để tự làm ^^
I, Mở bài:
=> Câu nói "Nếu bây giờ không học, sau này sẽ chẳng làm được gì" là một lời nhận định về tầm quan trọng của việc học tập trong cuộc sống. Ý kiến này hoàn toàn đúng đắn và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.
II, Thân bài:
+ Giải thích:
--> Học tập là quá trình tiếp thu kiến thức, kĩ năng và rèn luyện tư duy.
--> Việc học tập không chỉ diễn ra trong nhà trường mà còn ở mọi lúc, mọi nơi.
--> "Sau này" ở đây là tương lai, khi chúng ta trưởng thành và bước vào đời.
+ Lý giải:
=> Học tập giúp ta có kiến thức: Kiến thức là nền tảng để ta có thể làm việc, cống hiến cho xã hội. Kiến thức giúp ta hiểu biết về thế giới xung quanh, về ngành nghề mà ta chọn theo đuổi.
=> Học tập giúp ta có kĩ năng: Kĩ năng là khả năng thực hiện một công việc cụ thể. Kĩ năng giúp ta làm việc hiệu quả, năng suất và đạt được thành công.
=> Học tập giúp ta rèn luyện tư duy: Tư duy là khả năng suy nghĩ, phân tích và giải quyết vấn đề. Tư duy giúp ta đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn trong cuộc sống.
+ Dẫn chứng:
--> Có rất nhiều người thành công nhờ học tập chăm chỉ như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà bác học Lê Quý Đôn,...
--> Ngược lại, cũng có nhiều người thất bại vì lơ là việc học tập.
III, Kết bài:
--> Khẳng định lại ý kiến "Nếu bây giờ không học, sau này sẽ chẳng làm được gì".
--> Kêu gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và nỗ lực học tập để có một tương lai tốt đẹp.
+ Liên hệ bản thân:
--> Bản thân em cũng ý thức được tầm quan trọng của việc học tập.
--> Em sẽ luôn cố gắng học tập chăm chỉ để có kiến thức, kĩ năng và tư duy tốt để thành công trong tương lai.

17 tháng 3

Nghệ thuật châm biếm hài hước

17 tháng 3

Lý Thường Kiệt là người trực tiếp chỉ huy, lãnh đạo cuộc kháng chiến

 

- Lý Thường Kiệt chủ trương: “Ngồi yên đợi giặc, không bằng đem quân đánh trước để chặn thế mạnh của giặc”, ông chủ động tiến công địch, đẩy địch vào thế bị động.

 

- Lựa chọn và xây dựng phòng tuyến phòng ngự vững chắc trên sông Như Nguyệt để chặn đường tiến công của địch

 

- Ông nắm bắt thời cơ, chủ động kết thúc cuộc chiến bằng biện pháp mềm dẻo, thương lượng, đề nghị “giảng hòa” để hạn chế tổn

thất.

 

18 tháng 3

Lý Thường Kiệt là một vị tướng tài ba, nhà chính trị lỗi lạc, danh nhân văn hóa và là một anh hùng dân tộc của Việt Nam. Ông đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, mãi mãi được lưu danh trong lịch sử.