tính giá trị biểu thức sau theo 2 cách (có cách dùng tính chất phép cộng)
(-2/-5 + -5/-6) = 4/5 b/ -3/-4+(11/-15+-1/2)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A = \(\dfrac{1}{5^2}\) + \(\dfrac{1}{6^2}\) + \(\dfrac{1}{7^2}\) +.................+ \(\dfrac{1}{2004^2}\)
A = \(\dfrac{1}{5.5}\) + \(\dfrac{1}{6.6}\) + \(\dfrac{1}{7.7}\)+..............+ \(\dfrac{1}{2004.2004}\)
Vì \(\dfrac{1}{5}>\dfrac{1}{6}>\dfrac{1}{7}>...........>\dfrac{1}{2004}\)
nên ta có : \(\dfrac{1}{5.5}>\dfrac{1}{5.6}>\dfrac{1}{6.6}>\dfrac{1}{6.7}>\dfrac{1}{7.7}>.....>\dfrac{1}{2004.2004}>\dfrac{1}{2004.2005}\)
\(\dfrac{1}{5.5}+\dfrac{1}{6.6}+\dfrac{1}{7.7}+...+\dfrac{1}{2004.2004}>\dfrac{1}{5.6}+\dfrac{1}{6.7}+\dfrac{1}{7.8}+..+\dfrac{1}{2004.2005}\)
A > \(\dfrac{1}{5}\) \(-\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{8}+....+\dfrac{1}{2004}-\dfrac{1}{2005}\)
A > \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{1}{2005}\) = \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{12}{24060}\)
\(\dfrac{1}{65}\) = \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{12}{65}\)
Vì \(\dfrac{12}{65}\) > \(\dfrac{12}{24060}\) nên A> \(\dfrac{1}{65}\) ( phân số nào có phần bù nhỏ hơn thì phân số đó lớn hơn)
Tương tự ta có :
A = \(\dfrac{1}{5.5}\) + \(\dfrac{1}{6.6}\)+ \(\dfrac{1}{7.7}\)+......+\(\dfrac{1}{2004.2004}\) >\(\dfrac{1}{4.5}\)+\(\dfrac{1}{5.6}\)+.....\(\dfrac{1}{2003.2004}\)
A < \(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{5}\) + \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{1}{6}\) +......+ \(\dfrac{1}{2003}\) - \(\dfrac{1}{2004}\)
A < \(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{2004}\) < \(\dfrac{1}{4}\)
\(\dfrac{1}{65}< \)A < \(\dfrac{1}{4}\) (đpcm)
Số học sinh khá của lớp 6A:
\(45.60:100=27\) học sinh
Số học sinh giỏi của lớp 6A:
\(27.\dfrac{1}{3}=9\) học sinh
a) Số học sinh trung bình của lớp 6A:
\(45-27-9=9\) học sinh
b) Tỉ số phần trăm số học sinh giỏi so với học sinh cả lớp 6A:
\(9:45=\dfrac{1}{5}\)
Đáp số: a) 9 học sinh
b) \(\dfrac{1}{5}\)
A = \(\dfrac{n+2}{n-1}=\dfrac{n-1+3}{n-1}=1+\dfrac{3}{n-1}\)
Để A là số nguyên thì \(3⋮n-1\)
\(\Leftrightarrow n-1\inƯ\left(3\right)\)
\(\Leftrightarrow n-1\in\left\{1;3;-1;-3\right\}\)
\(\Leftrightarrow n\in\left\{2;4;0;-2\right\}\)
có: A=\(\dfrac{n+2}{n-1}\)=\(\dfrac{n-1+3}{n-1}\)=\(1+\dfrac{3}{n-1}\)
Để A nhận giá trị nguyên thì 3/n-1 có giá trị nguyên
=> n-1ϵƯ(3)
Ta có bảng sau:
n-1 | 1 | 3 | -1 | -3 |
n | 2 | 4 | 0 | -2 |
Vậy nϵ\(\left\{-2;0;2;4\right\}\)
\(A=\dfrac{-9}{10^{2010}}+\dfrac{-19}{10^{2011}}=\dfrac{-90}{10^{2011}}+\dfrac{-19}{10^{2011}}=\dfrac{-109}{10^{2011}}\)
\(B=\dfrac{-9}{10^{2011}}+\dfrac{-19}{10^{2010}}=\dfrac{-9}{10^{2011}}+\dfrac{-190}{10^{2011}}=\dfrac{-199}{10^{2011}}\)
Mà \(\dfrac{-109}{10^{2011}}>\dfrac{-199}{10^{2011}}\)
\(\Rightarrow A>B\).
`(2+x)^3 -23=4`
`=>(2+x)^3 =4+23`
`=>(2+x)^3 =27`
`=>(2+x)^3 =3^3`
`=> 2+x=3`
`=>x=3-2`
`=>x=1`
`-564-(324-564-224)`
`=-564-324 + 564 + 224`
`=(-564 + 564) + (- 324 +224)`
`= 0 -100`
`=-100`
a) c1 := -2/-5+-5/-6+4/5
=2/5+5/6+4/5
=12/30+25/30+24/30
=61/30
c2:=(2/5+4/5)+4/5
=(2/5+4/5)+5/6
=6/5+5/6
=36/30+25/30
=61/30
b)c1:=-3/-4+11/-15+-1/2
=3/4+-11/15+-1/2
=45/60+-44/30+-30/60
-29/30
c2:=3/4+(-11/15+-1/2)
=(3/4+-1/2)+-11/15
=(3/4+-2/4)+-11/5
=1/4+-11/15
=15/60+-44/60
=-29/60