20+64=?
Dễ nhỉ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì bỏ chữ số tận cùng là 5 thì được số mới nên số cũ gấp số mới 10 lần và 5 đơn vị
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số mới là: (572 - 5) : (10 - 1) = 63
Số cũ là 63 x 10 + 5 = 635
Đs..
Nếu dịch dấu phẩy của một số thập phân sang trái 1 chữ số thì số mới giảm đi 10 lần
Hay số A gấp 10 lần số B
Coi số A là 10 phần và số B là 1 phần ( bạn có thể kẻ sơ đồ )
Hiệu số phần bằng nhau :
10-1=9(phần)
Giá trị 1 phần :
27,4275÷9=3,0475
Số thập phân A :
3,0475×10=30,475
Nửa chu vi :
98÷2=49(m)
Chiều rộng mảnh vườn :
(49-11)÷2=19(m)
Chiều dài mảnh vườn :
19+11=30(m)
Diện tích mảnh vườn :
30×19=570(m vuông)
a) x - 2 = 24
x = 24 + 2
x = 26
b) 5.(5 - x) = -25
5 - x = -25 : 5
5 - x = -5
x = 5 - (-5)
x = 5 + 5
x = 10
c) 3x - 7 = 22.5
3x - 7 = 4.5
3x - 7 = 20
3x = 20 + 7
3x = 27
3x = 33 (cùng cơ số)
⇒ x = 3
\(x-2=24\)
\(x=24+2\)
\(x=26\)
________
\(5\left(5-x\right)=-25\)
\(5-x=-25:5\)
\(5-x=-5\)
\(x=5+5\)
\(x=10\)
_____
\(3^x-7=2^2.5\)
\(3^x-7=4.5=20\)
\(3^x=20+7\)
\(3^x=27=3^3\)
\(=>x=3\)
Trước tiên, ta chứng minh \(\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}\ge\dfrac{4}{a+b}\) với \(a,b>0\) (*)
(*) \(\Leftrightarrow\dfrac{a+b}{ab}\ge\dfrac{4}{a+b}\)
\(\Leftrightarrow\left(a+b\right)^2\ge4ab\)
\(\Leftrightarrow a^2+2ab+b^2\ge4ab\)
\(\Leftrightarrow a^2-2ab+b^2\ge0\)
\(\Leftrightarrow\left(a-b\right)^2\ge0\), luôn đúng.
Vậy (*) được chứng minh. Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow a=b\)
\(\Rightarrow VT=a+b+\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}\ge a+b+\dfrac{4}{a+b}\)
Đặt \(a+b=t\left(0< t\le\dfrac{1}{2}\right)\)thì
\(VT\ge t+\dfrac{4}{t}\) \(=t+\dfrac{1}{4t}+\dfrac{15}{4t}\) (1)
Bây giờ ta sẽ chứng minh \(a+b\ge2\sqrt{ab}\) với \(a,b>0\) (**)
(**) \(\Leftrightarrow a-2\sqrt{ab}+b\ge0\)
\(\Leftrightarrow\left(\sqrt{a}\right)^2-2\sqrt{a}\sqrt{b}+\left(\sqrt{b}\right)^2\ge0\)
\(\Leftrightarrow\left(\sqrt{a}-\sqrt{b}\right)^2\ge0\) (luôn đúng)
Vậy (**) được chứng minh. Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow a=b\)
Do đó từ (1) \(\Rightarrow VT\ge\left(t+\dfrac{1}{4t}\right)+\dfrac{15}{4t}\)
\(\ge2\sqrt{t.\dfrac{1}{4}t}+\dfrac{15}{4.\dfrac{1}{2}}\) (do \(0< t\le\dfrac{1}{2}\))
\(=\dfrac{17}{2}\)
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}t=a+b=\dfrac{1}{2}\\a=b\end{matrix}\right.\Leftrightarrow a=b=\dfrac{1}{4}\)
Ta có đpcm.
\(7x-2x=6^{20}:36^9+44:11\)
\(=>x\left(7-2\right)=6^{20}:6^{18}+4\)
\(=>x5=6^2+4=36+4=40\)
\(=>x=40:5\)
\(=>x=8\)
**Tham khảo**
Gọi x (học sinh) là số học sinh cần tìm (x ∈ ℕ* và 400 < x < 600)
Do khi xếp hàng 15; 18; 20 đều vừa đủ nên x ∈ BC(15; 18; 20)
Ta có:
15 = 3.5
18 = 2.3²
20 = 2².5
⇒ BCNN(15; 18; 20) = 2².3².5 = 180
⇒ x ∈ BC(15; 18; 20) = B(180) = {0; 180; 360; 540; 720; ...}
Mà 400 < x < 600 nên x = 540
Vậy số học sinh cần tìm là 540 học sinh.
Gọi x (học sinh) là số học sinh cần tìm (x ∈ ℕ* và 400 < x < 600)
Do khi xếp hàng 15; 18; 20 đều vừa đủ nên x ∈ BC(15; 18; 20)
Ta có:
15 = 3.5
18 = 2.3²
20 = 2².5
⇒ BCNN(15; 18; 20) = 2².3².5 = 180
⇒ x ∈ BC(15; 18; 20) = B(180) = {0; 180; 360; 540; 720; ...}
Mà 400 < x < 600 nên x = 540
Vậy số học sinh cần tìm là 540 học sinh
20+64=84
84