K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 4

bài trên lỗi ạ 
a. Hỏi mảnh vải đó dài bnh m?

12 tháng 4

Giải:

a; Mảnh vài dài:

  45 : 75 x 100 = 60 (m)

b;

Số vải còn lại sau lần cắt thứ nhất là:

    60 x (100% - 20%) = 48(m)

Sau hai lần cắt mảnh vải còn lại số mét là:

      48 x (100% - 25%) = 36 (m)

Kết luận:...

12 tháng 4

\(\left(0,3+\dfrac{12}{67}+\dfrac{13}{41}\right)-\left(\dfrac{79}{67}-\dfrac{28}{41}\right)\\ =0,3+\dfrac{12}{67}+\dfrac{13}{41}-\dfrac{79}{67}+\dfrac{28}{41}\\ =0,3+\left(\dfrac{12}{67}-\dfrac{79}{67}\right)+\left(\dfrac{13}{41}+\dfrac{28}{41}\right)\\ =0,3-1+1\\ =0,3.\)

4
456
CTVHS
12 tháng 4

(0,3 + 12/67 + 13/41) - (79/67 - 28/41)

3/10 + 12/67 + 13/41 – 79/67 + 28/41

(79/67 -12/67 ) + (28/41 + 13/41) + 3/10

1 + 1 + 3/10

2 + 3/10

2/1 + 3/10

20/10 + 3/10

23/10

12 tháng 4

mìh cần gấp ạ

 

a: Số học sinh giỏi chiếm:

100%-30%-20%=50%(tổng số bạn)

Số học sinh giỏi là 40x50%=20(bạn)

b: Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh khá là:

50%:30%=5:3\(\simeq166,67\%\)

Tổng số đường nhập về là:

84:60%=140(kg)

Buổi chiều bán được 84x50%=42(kg)

Khối lượng đường còn lại là:

140-84-42=14(kg)

a: Xét ΔABC có

BM,CN là các đường trung tuyến

BM cắt CN tại G

Do đó: G là trọng tâm của ΔABC

=>\(BG=\dfrac{2}{3}BM=\dfrac{2}{3}\cdot15=10\left(cm\right)\)

b: Xét ΔABM và ΔCEM có

MA=MC

\(\widehat{AMB}=\widehat{CME}\)(hai góc đối đỉnh)

MB=ME

Do đó: ΔMAB=ΔMCE

=>\(\widehat{MAB}=\widehat{MCE}\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên BA//CE

d: Xét ΔNBF và ΔNAC có

\(\widehat{NBF}=\widehat{NAC}\)(BF//AC)

NB=NA

\(\widehat{BNF}=\widehat{ANC}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔNBF=ΔNAC

=>NF=NC

Xét ΔNAF và ΔNBC có

NA=NB

\(\widehat{ANF}=\widehat{BNC}\)(hai góc đối đỉnh)

NF=NC

Do đó: ΔNAF=ΔNBC

=>AF=BC

ΔNAF=ΔNBC

=>\(\widehat{NAF}=\widehat{NBC}\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên AF//BC

Xét ΔMAE và ΔMCB có

MA=MC

\(\widehat{AME}=\widehat{CMB}\)(hai góc đối đỉnh)

ME=MB

Do đó: ΔMAE=ΔMCB

=>AE=CB

ΔMAE=ΔMCB

=>\(\widehat{MAE}=\widehat{MCB}\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên AE//BC

Ta có: AE//BC

AF//BC

AE,AF có điểm chung là A

Do đó: E,A,F thẳng hàng

mà AE=AF(=BC)

nên A là trung điểm của EF

DT
12 tháng 4

Đề bài đang lặp lại đúng ko em phải là: 0,2 tạ và 40kg

Đổi: 0,2 tạ= 20kg

Tỉ số phần trăm của: 0,2 tạ và 40 kg là 20: 40= 0.5= 50%

a:

loading...  b:

loading...  c:

loading...  

12 tháng 4

Chia 1 nhóm 6 cháu thì có 4 cháu chưa có ai phụ trách.

Chia 1 nhóm 8 cháu thì thừa 1 cô, tức là thiếu 8 cháu để đủ cho tất cả các cô phụ trách

Nếu tất cả các nhóm đều 8 cháu thì sẽ nhiều hơn nếu tất cả các nhóm đều 6 cháu là:

                                   4 + 8 = 12(cháu)

Một nhóm 8 cháu nhiều hơn 1 nhóm 6 cháu là:

                                 8 - 6 = 2 (cháu)

Số nhóm (hay số cô phụ trách) là:

                              12 : 2 = 6 ( cô )

Số cháu là :

                                   (6 x 6 ) +4 =40 ( cháu )

13 tháng 4

Giải:

Hiệu số cháu mỗi nhóm trong hai cách chia là: 8 - 6  = 2 (cháu)

Hiệu số cháu trong hai cách chia là: 4 + 8  =  12 (cháu)

Số cô giáo là: 12 : 2 = 6 (cô)

Số cháu của nhà trẻ là: 6 x 6 + 4  = 40 (cháu)

Đáp số: 6 cô và 40 cháu

Câu III:

1: \(x+\left(x+1\right)+\left(x+2\right)+...+\left(x+100\right)=8080\)

=>\(101x+\left(1+2+...+100\right)=8080\)

=>\(101x+100\cdot\dfrac{101}{2}=8080\)

=>101x+5050=8080

=>101x=3030

=>x=30

b: \(5^{x+1}-5^x=2\cdot2^x+8\cdot2^x\)

=>\(5^x\cdot5-5^x=2^x\cdot10\)

=>\(5^x\cdot4=2^x\cdot10\)

=>\(\dfrac{5^x}{2^x}=\dfrac{10}{4}\)

=>\(\left(\dfrac{5}{2}\right)^x=\dfrac{5}{2}\)

=>x=1

2: xy+x+2y=5

=>x(y+1)+2y+2=7

=>(x+2)(y+1)=7

mà x,y nguyên
nên (x+2)(y+1)=1*7=7*1=(-1)*(-7)=(-7)*(-1)

=>\(\left(x+2;y+1\right)\in\left\{\left(1;7\right);\left(7;1\right);\left(-1;-7\right);\left(-7;-1\right)\right\}\)

=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(-1;6\right);\left(5;0\right);\left(-3;-8\right);\left(-9;-2\right)\right\}\)