Mih cần gấp aa
Cho biết 75% độ dài của một mảnh vải là 45 m
a. hỏi mình phải đó dài bao nhiêu m?
b. lần t1 người ta cắt đi 20%, chiều dài của mảnh vải đó để may quần áo lần t2 cắt tiếp 25% số mét vải còn lại .Hỏi sau hai lần cắt mảnh vải còn lại bao nhiêu m?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left(0,3+\dfrac{12}{67}+\dfrac{13}{41}\right)-\left(\dfrac{79}{67}-\dfrac{28}{41}\right)\\ =0,3+\dfrac{12}{67}+\dfrac{13}{41}-\dfrac{79}{67}+\dfrac{28}{41}\\ =0,3+\left(\dfrac{12}{67}-\dfrac{79}{67}\right)+\left(\dfrac{13}{41}+\dfrac{28}{41}\right)\\ =0,3-1+1\\ =0,3.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Số học sinh giỏi chiếm:
100%-30%-20%=50%(tổng số bạn)
Số học sinh giỏi là 40x50%=20(bạn)
b: Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh khá là:
50%:30%=5:3\(\simeq166,67\%\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số đường nhập về là:
84:60%=140(kg)
Buổi chiều bán được 84x50%=42(kg)
Khối lượng đường còn lại là:
140-84-42=14(kg)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔABC có
BM,CN là các đường trung tuyến
BM cắt CN tại G
Do đó: G là trọng tâm của ΔABC
=>\(BG=\dfrac{2}{3}BM=\dfrac{2}{3}\cdot15=10\left(cm\right)\)
b: Xét ΔABM và ΔCEM có
MA=MC
\(\widehat{AMB}=\widehat{CME}\)(hai góc đối đỉnh)
MB=ME
Do đó: ΔMAB=ΔMCE
=>\(\widehat{MAB}=\widehat{MCE}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên BA//CE
d: Xét ΔNBF và ΔNAC có
\(\widehat{NBF}=\widehat{NAC}\)(BF//AC)
NB=NA
\(\widehat{BNF}=\widehat{ANC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔNBF=ΔNAC
=>NF=NC
Xét ΔNAF và ΔNBC có
NA=NB
\(\widehat{ANF}=\widehat{BNC}\)(hai góc đối đỉnh)
NF=NC
Do đó: ΔNAF=ΔNBC
=>AF=BC
ΔNAF=ΔNBC
=>\(\widehat{NAF}=\widehat{NBC}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên AF//BC
Xét ΔMAE và ΔMCB có
MA=MC
\(\widehat{AME}=\widehat{CMB}\)(hai góc đối đỉnh)
ME=MB
Do đó: ΔMAE=ΔMCB
=>AE=CB
ΔMAE=ΔMCB
=>\(\widehat{MAE}=\widehat{MCB}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên AE//BC
Ta có: AE//BC
AF//BC
AE,AF có điểm chung là A
Do đó: E,A,F thẳng hàng
mà AE=AF(=BC)
nên A là trung điểm của EF
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đề bài đang lặp lại đúng ko em phải là: 0,2 tạ và 40kg
Đổi: 0,2 tạ= 20kg
Tỉ số phần trăm của: 0,2 tạ và 40 kg là 20: 40= 0.5= 50%
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chia 1 nhóm 6 cháu thì có 4 cháu chưa có ai phụ trách.
Chia 1 nhóm 8 cháu thì thừa 1 cô, tức là thiếu 8 cháu để đủ cho tất cả các cô phụ trách
Nếu tất cả các nhóm đều 8 cháu thì sẽ nhiều hơn nếu tất cả các nhóm đều 6 cháu là:
4 + 8 = 12(cháu)
Một nhóm 8 cháu nhiều hơn 1 nhóm 6 cháu là:
8 - 6 = 2 (cháu)
Số nhóm (hay số cô phụ trách) là:
12 : 2 = 6 ( cô )
Số cháu là :
(6 x 6 ) +4 =40 ( cháu )
Giải:
Hiệu số cháu mỗi nhóm trong hai cách chia là: 8 - 6 = 2 (cháu)
Hiệu số cháu trong hai cách chia là: 4 + 8 = 12 (cháu)
Số cô giáo là: 12 : 2 = 6 (cô)
Số cháu của nhà trẻ là: 6 x 6 + 4 = 40 (cháu)
Đáp số: 6 cô và 40 cháu
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu III:
1: \(x+\left(x+1\right)+\left(x+2\right)+...+\left(x+100\right)=8080\)
=>\(101x+\left(1+2+...+100\right)=8080\)
=>\(101x+100\cdot\dfrac{101}{2}=8080\)
=>101x+5050=8080
=>101x=3030
=>x=30
b: \(5^{x+1}-5^x=2\cdot2^x+8\cdot2^x\)
=>\(5^x\cdot5-5^x=2^x\cdot10\)
=>\(5^x\cdot4=2^x\cdot10\)
=>\(\dfrac{5^x}{2^x}=\dfrac{10}{4}\)
=>\(\left(\dfrac{5}{2}\right)^x=\dfrac{5}{2}\)
=>x=1
2: xy+x+2y=5
=>x(y+1)+2y+2=7
=>(x+2)(y+1)=7
mà x,y nguyên
nên (x+2)(y+1)=1*7=7*1=(-1)*(-7)=(-7)*(-1)
=>\(\left(x+2;y+1\right)\in\left\{\left(1;7\right);\left(7;1\right);\left(-1;-7\right);\left(-7;-1\right)\right\}\)
=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(-1;6\right);\left(5;0\right);\left(-3;-8\right);\left(-9;-2\right)\right\}\)
bài trên lỗi ạ
a. Hỏi mảnh vải đó dài bnh m?
Giải:
a; Mảnh vài dài:
45 : 75 x 100 = 60 (m)
b;
Số vải còn lại sau lần cắt thứ nhất là:
60 x (100% - 20%) = 48(m)
Sau hai lần cắt mảnh vải còn lại số mét là:
48 x (100% - 25%) = 36 (m)
Kết luận:...