K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 3

thuật ngữ là đơn vị từ vựng của một ngôn ngữ nhất định dùng cho những mục đích chuyên biệt, biểu đạt khái niệm chung- cụ thể hay trừu tượng, của lý thuyết thuộc một lĩnh vực chuyên môn nhất định của các tri thức hay hoạt động.

25 tháng 3

Thuat ngu la:

la nhung tu ngu biet thi khai niem khoa hoc  va cong nghe thuong duoc su dung trong cac van ban khoa hoc , cong nghe.

NG
25 tháng 3

Cây non mới trồng được hai ngày, vẫn còn e ấp trong vòng tay của mẹ đất. Cây cao chừng hai mươi xăng-ti-mét, với thân cây mảnh mai, màu xanh non. Lá cây nhỏ xíu, chỉ bằng móng tay út, xếp thành từng lớp úp lên nhau. Cây non còn yếu ớt, cần được che chở cẩn thận để có thể phát triển khỏe mạnh.

Nhìn cây non, em nghĩ đến những mầm non tương lai của đất nước. Các em nhỏ cũng giống như những cây non, cần được chăm sóc, nuôi dưỡng để trở thành những người có ích cho xã hội.

Em sẽ thường xuyên tưới nước, bón phân cho cây non để cây phát triển tốt. Em cũng sẽ che chắn cho cây cẩn thận để cây không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Em mong rằng cây sẽ mau lớn và trở thành một cây to, đẹp, cho bóng mát cho mọi người.

NG
25 tháng 3

Em hoàn toàn đồng tình với hành động của đàn kiến trong câu chuyện "Đàn kiến đền ơn". Hành động của đàn kiến thể hiện sự biết ơn, nghĩa tình và tinh thần đoàn kết. Khi được chim nhỏ cứu mạng, đàn kiến không hề quên ơn mà tìm cách trả ơn bằng cách bảo vệ tổ chim khỏi mèo rừng. Việc làm của đàn kiến tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn, cho chúng ta thấy bài học về lòng biết ơn và tinh thần tương trợ lẫn nhau. Lòng biết ơn là một phẩm chất tốt đẹp mà mỗi người cần có, và hành động của đàn kiến là một tấm gương sáng để chúng ta noi theo.

NG
25 tháng 3

Trong câu văn trên, trạng ngữ "Theo nghiên cứu của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF)" có chức năng làm rõ nguồn gốc hoặc cơ sở của thông tin được trình bày. Nó cung cấp thông tin về nguồn của nghiên cứu và nguồn tin cậy đằng sau số liệu được nêu ra trong câu. Đồng thời, nó giúp tăng tính minh bạch và uy tín cho thông tin được đưa ra.

NG
25 tháng 3

Trạng ngữ chỉ phương tiện là thành phần phụ trong câu, biểu thị phương tiện, cách thức dùng để thực hiện hành động, sự việc được nói đến trong câu.

Cách nhận biết:

- Trạng ngữ chỉ phương tiện thường trả lời cho các câu hỏi như: Bằng gì?, Với gì?, Nhờ gì?
- Thường có thể di chuyển vị trí trong câu.
- Có thể được nối với các từ ngữ khác bằng các từ nối như: bằng, với, nhờ, nhờ vào, bởi, vì, nhờ có,...
Ví dụ:

- Bằng chiếc xe đạp, tôi đến trường nhanh hơn.
- Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, tôi đã hoàn thành công việc.
- Với cây bút chì này, tôi có thể vẽ được nhiều hình đẹp

28 tháng 3

Trạng ngữ chỉ phương tiện là thành phần phụ trong câu, biểu thị phương tiện, cách thức dùng để thực hiện hành động, sự việc được nói đến trong câu.

Cách nhận biết:

- Trạng ngữ chỉ phương tiện thường trả lời cho các câu hỏi như: Bằng gì?, Với gì?, Nhờ gì?
- Thường có thể di chuyển vị trí trong câu.
- Có thể được nối với các từ ngữ khác bằng các từ nối như: bằng, với, nhờ, nhờ vào, bởi, vì, nhờ có,...
Ví dụ:

Bằng chiếc xe đạp, tôi đến trường nhanh hơn.
Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, tôi đã hoàn thành công việc.
Với cây bút chì này, tôi có thể vẽ được nhiều hình đẹp

25 tháng 3

Tác giả nào và tác phẩm nào vậy bạn

BT
Bùi Thị Hiên
Giáo viên
26 tháng 3

Em có thể nêu ra cụ thể tác phẩm nào nhé!

25 tháng 3

Từ bài học em rút ra:
=> Phải chăm ngoan, hiếu thảo và nghe lời cha mẹ.

Qua câu chuyện ta rút ra bài học về tấm lòng hiếu thảo . Nếu chúng ta hiếu thảo với cha mẹ thì trời Phật thấy được cũng sẽ giúp đỡ cho chúng ta. Chúng ta hãy luôn yêu thương và kính trọng cha mẹ của mình