Một trường trung học cơ sở có 220 học sinh gồm các khối 6 , khối 7 , khối 8 và khối 9. Số học sinh khối 6 bằng 25% số học sinh toàn trường . số học sinh khối 7 bằng 4/11 số học sinh còn lại và bằng 6/5 số học sinh khối 8 số học sinh còn lại là
Khối 9.
a. Tính số học sinh mỗi khối
b . Tính tỉ số phần trăm của số học sinh khối 9 so với số học sinh toàn trường.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a/
Xét tg vuông ABM và tg vuông ACM có
AM chung
AB=AC (cạnh bên tg cân)
=> tg ABM = tg ACM (Hai tg vuông có cạnh huyền và cạnh góc vuông tương ứng bằng nhau)
=> MB=MC
b/
Xét tg vuông AHM và tg vuông AKM có
AM chung
tg ABM = tg ACM (cmt) \(\Rightarrow\widehat{BAM}=\widehat{CAM}\)
=> tg AHM = tg AKM (Hai tg vuông có cạnh huyền và góc nhọn tương ứng bằng nhau) => MH=MK
=> AH=AK => tg AHK cân tại A
\(\Rightarrow BAM=\widehat{CAM}\) (cmt) => AM là phân giác của \(\widehat{BAC}\)
=> AM là đường trung trực của KH (Trong tg cân đường phân giác của góc ở đỉnh tg cân đồng thời là đường trung trực)
c/
Ta có
HE=HM và KF=KM mà HM=KM (cmt) => HE = KF
Xét tg vuông AHE và tg vuông AKF có
HE = KF (cmt)
AH = AK (cmt)
=> tg AHE = tg AKF (hai tg vuông có hai cạnh góc vuông bằng nhau) => AE = AF => tg AEF cân tại A
d/
Xét tg cân ABC có
\(\widehat{ABC}=\dfrac{180^o-\widehat{BAC}}{2}\)
Xét tg cân AEF có
\(\widehat{AEF}=\dfrac{180^o-\widehat{BAC}}{2}\)
\(\Rightarrow\widehat{AEF}=\widehat{ABC}\) Hai góc này ở vị trí đồng vị => EF//BC
từ 1 đến 9 có 5 chữ số
từ 11 đến 99 có : { (99 -11) : 2 + 1 } x 2 = 90 chữ số
từ 101 đến 917 có { ( 917 - 101 ) : 2 + 1 } x 3 = 1227 chữ số
dãy số trên có số chữ số là 5 + 90 + 1227 = 1322 (chữ số)
b, số hạng thứ 415 là
( 415 - 1 ) x 2 + 1 = 829
c, số 415 là số hạng thứ
( 415 - 1) : 2 + 1 = 208
đs....
a.Để 17x chia hết cho 2
Suy ra xϵ {0;2;4;6;8} (1)
Để 17x chia hết cho 3
Suy ra (1+7+x) chia hết cho 3 (2)
Từ (1),(2) suy ra x=4
b.x45y là số có 4 chữ số ⇒x≠0
Để x45y chia hết cho cả 2 và 5 ⇒ y=0
9 chia hết cho 3 ⇒ x45y chia hết cho 9 thì chia hết cho cả 3 và 9
Suy ra (x+4+5+y) chia hết cho 9⇔(x+4+5+0) chia hết cho 9
⇒x=9
Vậy số cần tìm là 9450
cạnh của mảnh đất hình vuông là:
248 : 4 = 62 (m)
Diện tích của mảnh đất hình vuông đó là:
62 x 62 = 3844 ( m2)
Đáp số: 3844 m2
Cạnh của mảnh đất hình vuông là:
248:4=62(m)
S của mảnh đất hình vuông là:
62x62=3844(m2)
A = \(\dfrac{1}{5}\) + \(\dfrac{1}{10}\) + \(\dfrac{1}{20}\) + \(\dfrac{1}{40}\)+ .......+ \(\dfrac{1}{640}\)+ \(\dfrac{1}{1280}\)
2A = \(\dfrac{2}{5}\)+ \(\dfrac{1}{5}\)+ \(\dfrac{1}{10}\) + \(\dfrac{1}{20}\)+ \(\dfrac{1}{40}\)+.........+ \(\dfrac{1}{640}\)
2A - A = \(\dfrac{2}{5}\)- \(\dfrac{1}{1280}\)
A = \(\dfrac{512}{1280}\) - \(\dfrac{1}{1280}\)
A = \(\dfrac{511}{1280}\)
số các số tự nhiên có trong tập A là
( 2022 - 1) : 1 + 1 = 2022 (số)
a)
Ta có: \(\dfrac{4}{5}< \dfrac{5}{5}=1\)
Mà \(1< 1,1\)
Vậy \(\dfrac{4}{5}< 1,1\)
b)
Ta có: \(-500< 0\)
Mà \(0< 0,005\)
Vậy \(-500< 0,005\)
c)
Ta có: \(\dfrac{13}{38}>\dfrac{12}{38}\)
Mà \(\dfrac{12}{38}< \dfrac{12}{37}=\dfrac{-12}{-37}\)
Theo tớ thì phần này không dựa vào tính chất trên được.
\(\Rightarrow13.\left(-37\right)\) với \(\left(-12\right).38\)
\(\Rightarrow-481< -456\)
Vậy \(\dfrac{13}{38}< \dfrac{-12}{-37}\)
A = { 10 ; 12 ; 13 ; 14 ; 20 ; 21 ; 23 ; 24 ; 30 ; 31 ; 32 ; 34 ; 40 ; 41 ; 42 ; 43 }
A = {10; 12; 13; 14; 20; 21; 23; 24; 30; 31; 32; 34; 40; 41; 42; 43}
a)Số học sinh khối 6 là: (học sinh)
Tổng số học sinh khối 7, 8 và 9 là: (học sinh)
Số học sinh khối 7 là: (học sinh)
Số học sinh khối 8 là: (học sinh) Số học sinh khối 9 là: (học sinh) b)Tỉ số phần trăm của số học sinh khối 9 so với số học sinh toàn trường là:Số họ sinh khối `6` có :
`220 xx 25% =55 (học-sinh)`
Số học sinh còn lạu :
`220-55 = 165 (học-sinh)`
Số học sinh khối `7` :
`165 xx 4/11 = 60 (học-sinh)`
Số học sinh khối `8` :
`60 : 6/5 = 50 (học-sinh)`
Số học sinh khối `9` :
`165 - 60- 50= 55 (học-sinh)`
Tỉ số `%` số học sinh khối `9` so với toàn trường :
`55 : 220 = 0,25 = 25%`
Đ/s...
`#H.J`