K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 4

Olm chào em, cảm ơn em đã đồng hành và yêu thương, tin tưởng olm trên hành trình tri thức của bản thân. Cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm.

Olm chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé.

22 tháng 4

Má ơi thế bạn có hỏi j Ko trờiiiiii??

16 tháng 4

Câu hỏi là gì bạn ? 

4
456
CTVHS
16 tháng 4

nghị luận

16 tháng 4

Trong truyện ngắn "Trưa Tha Hương" của tác giả Bảo Ninh, nhân vật "tôi" được xây dựng với tính trữ tình và sâu sắc, thể hiện qua cách viết chân thành và đầy tình cảm của tác giả. Dưới đây là một số nhận xét về nhân vật "tôi" trong tác phẩm này:

1. **Tính trữ tình và nhạy cảm:** Nhân vật "tôi" trong "Trưa Tha Hương" thường xuất hiện với những suy tư sâu sắc về tình yêu và cuộc sống. Qua những dòng văn của "tôi", chúng ta cảm nhận được sự nhạy cảm và trải lòng về những mối quan hệ và cảm xúc trong tình yêu.

2. **Tình cảm đong đầy:** Nhân vật "tôi" thường thể hiện sự đong đầy của tình cảm, từ niềm vui và hạnh phúc đến nỗi đau và tiếc nuối. Qua những góc nhìn và trải lòng của "tôi", chúng ta cảm nhận được sự phong phú và đa chiều của tình yêu.

3. **Sự tương tác với nhân vật khác:** Trong câu chuyện, nhân vật "tôi" thường tương tác với những người xung quanh một cách chân thành và tình cảm. Qua những mối quan hệ này, chúng ta thấy được sự trung thành và sự chân thành của nhân vật "tôi" đối với người khác.

4. **Sự chân thành và trung thành:** Nhân vật "tôi" thường thể hiện sự chân thành và trung thành đối với tình yêu và những mối quan hệ của mình. Dù gặp phải những khó khăn và thách thức, "tôi" vẫn giữ vững niềm tin và trung thành với tình yêu của mình.

Tóm lại, nhân vật "tôi" trong "Trưa Tha Hương" của Bảo Ninh là một biểu tượng cho sự trữ tình và chân thành trong tình yêu, thể hiện qua những suy tư sâu sắc và trải lòng của mình.

Đọc đoạn trích từ “Vắng lặng đến phát sợ” đến “… tự bịa ra nữa” SGK/ 117-119 Trả lời các câu hỏi sau: PHẦN 1 1/ Đoạn trích đề cập đến những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính? Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Người kể chuyện xưng hô như thế nào? 2/ Các nhân vật này đang làm công việc gì tại chiến trường Trường Sơn? Theo em, công việc này có nguy hiểm, có đáng sợ...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích từ “Vắng lặng đến phát sợ” đến “… tự bịa ra nữa” SGK/ 117-119

Trả lời các câu hỏi sau:

PHẦN 1

1/ Đoạn trích đề cập đến những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính? Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Người kể chuyện xưng hô như thế nào?

2/ Các nhân vật này đang làm công việc gì tại chiến trường Trường Sơn? Theo em, công việc này có nguy hiểm, có đáng sợ không? Vì sao?

3/ Trong đoạn trích vừa đọc, tác giả đề cập đến nhiệm vụ gì? Ai là người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ ấy?

4/ Khung cảnh chiến trường ngay thời điểm đó được tác giả miêu tả như thế nào?

5/ Trong khung cảnh đó, sự thay đổi tâm lí của nhân vật chính khi đang thực hiện nhiệm vụ được nhà văn khắc họa rõ nét qua những chi tiết nào? Từ đó, em có nhận xét gì về nhân vật này?

PHẦN 2

1/ Khi bom nổ, có một sự việc ngoài ý muốn đã xảy ra. Đó là sự việc gì?

2/ Nhân vật chính đã làm gì để giúp đỡ đồng đội? Chi tiết nào cho thấy điều đó?

3/ Để xua tan không khí ảm đạm, nhân vật chính được đồng đội yêu cầu làm gì? Từ đó cho thấy, nhân vật chính có sở thích gì?

0

10 từ mượn tiếng Hán

1. Thế giới : có nghĩa là toàn cầu, tất cả các quốc gia và con người trên trái đất.
2. Nhận thức: sự hiểu biết hoặc ý thức về một vấn đề hoặc sự việc nào đó.
3. Cộng đồng : nơi mà một nhóm người sống chung với nhau và chia sẻ các nguyên tắc, giá trị và mối quan hệ xã hội.
4. Cô đơn : cảm giác hoặc trạng thái bị cách ly hoặc thiếu sự gần gũi với người khác.
5. Nghịch lí : sự mâu thuẫn hoặc trạng thái khi hai điều trái ngược xảy ra cùng lúc hoặc liên quan đến nhau.
6. Mê cung (miè gōng): một hệ thống đường lối phức tạp và rối ren, khó thoát ra trong một khu vực hay cấu trúc nào đó.
7. Thi : cuộc thi hoặc sự cạnh tranh với mục tiêu chinh phục, giành chiến thắng.
8. Hoạ: sự tạo hình, sáng tác hình ảnh hoặc tranh vẽ.
9. Hoan hỉ : trạng thái vui vẻ, hạnh phúc, sung sướng.
10. Phẫn nộ: trạng thái tức giận hoặc sự tức giận mạnh mẽ.

10 từ mượn tiếng Anh

  1. Beefsteak : bít tết
  2. Sandwich : bánh san quít
  3. Yoghurt : ya ua ( sữa chua)
  4. Biscuit : bích quy
  5. Cheddarcheddar
  6. Beer bia
  7. Cream: kem
  8. Salad : xà lách/xa lát
  9. Coffee: cà phê
  10. Caffeine : ca – phê – in
17 tháng 4

Trong câu "Trần Quốc Tuấn nâng cao kiếm lên khỏi đầu", thành phần biệt lập là "kiếm". Thành phần này được tách biệt ra khỏi phần còn lại của câu để tạo ra một sự nhấn mạnh, làm nổi bật hành động hoặc đối tượng được miêu tả. Trong trường hợp này, "kiếm" là đối tượng được nhấn mạnh, cho thấy hành động của Trần Quốc Tuấn là việc nâng cao "kiếm" lên khỏi đầu.

“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”

Bài ca dao đã nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam về lòng biết ơn với các vua Hùng. Vừa qua, tôi đã được đến thăm đền Hùng cùng bố mẹ.

Sáu giờ sáng, bố đã đánh thức tôi dậy. Mọi người cùng ăn sáng, sau đó chờ xe đến đón. Chuyến đi khởi hành vào lúc bảy giờ. Xe đi khoảng gần hai tiếng thì đến nơi. Tôi theo bố mẹ đi thăm quan đền Hùng. Đền Hùng là Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Từ cổng chính đi lên là Đền Hạ, theo truyền thuyết đây là nơi bà Âu Cơ sinh một bọc trăm trứng, nở ra một trăm người con tạo thành sức mạnh dân tộc Việt Nam. Lên nữa là Đền Trung nơi các vua Hùng bàn việc nước với các Lạc hầu, Lạc tướng và trên đỉnh núi là Đền Thượng với bốn chữ vàng “Nam Việt Triệu Tổ” (Tổ muôn đời nước Việt Nam). Đây là nơi Vua Hùng thờ Thánh Gióng và làm lễ tế trời đất cầu mưa gió thuận hòa, mùa màng tươi tốt, muôn dân ấm no. Cạnh Đền Thượng là ngôi Lăng nhỏ thường gọi là mộ Tổ mang ý nghĩa tượng trưng. Từ Lăng đi xuống về hướng Đông, dưới chân núi là Đền Gióng nơi xưa hai công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa con Vua Hùng thứ 18 soi gương nước trang điểm, vì thế giếng còn có tên là Giếng Ngọc. Giếng ấy nay ở trong lòng đền.

Qua mỗi điểm, tôi và bố mẹ lại dừng chân để thắp hương, với mong muốn bày tỏ lòng thành kính. Cũng có rất nhiều người cũng giống như chúng tôi vậy. Có thể thấy rằng, khu di tích lịch sử Đền Hùng đã để lại những giá trị về văn hóa, kiến trúc, tâm linh. Nơi đây cũng gợi nhắc con người hướng tới truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” quý giá của dân tộc Việt Nam. Tôi càng cảm thấy tự hào về đất nước của mình nhiều hơn.

Chuyến tham quan di tích lịch sử, văn hóa đền Hùng đã giúp tôi có thêm trải nghiệm quý giá. Tôi cũng thêm trân trọng và biết ơn các vua Hùng và ý thức được trách nhiệm giữ gìn truyền thống biết ơn của dân tộc.

16 tháng 4

bai van

17 tháng 4

Câu chuyện trên là một minh họa hài hước về cách nhìn nhận và đánh giá cuộc sống của con người. Mặc dù được ban tặng một dòng suối nước nóng và dòng suối nước lạnh kế bên nhau, nhưng người dân ở vùng đất đó không hài lòng với điều đó. Thay vì biết ơn sự hào phóng của thiên nhiên, họ lại phàn nàn về việc thiếu xà phòng để giặt quần áo. 

Thông điệp được gợi ra từ câu chuyện này là sự không biết ơn và không hài lòng không phải luôn đến từ việc thiếu thiên nhiên cung cấp, mà thường đến từ sự thiếu lòng biết ơn và sự không biết ơn của con người. Người ta thường tìm kiếm những điều mình không có, thay vì đánh giá và trân trọng những điều đã có sẵn xung quanh mình. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự biết ơn, lòng biết ơn và sự hài lòng trong cuộc sống, và cảnh báo về nguy cơ mất đi sự hạnh phúc do sự không biết ơn và sự không hài lòng.