K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 14:

a: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{b}{d}=\dfrac{e}{f}=\dfrac{a+b+e}{b+d+f}\)

b: \(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}\)

mà x+y=55

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{x+y}{4+7}=\dfrac{55}{11}=5\)

=>\(x=5\cdot4=20;y=5\cdot7=35\)

Câu 15:

a: hệ số tỉ lệ là:

\(k=x\cdot y=4\cdot\left(-8\right)=-32\)

b: xy=-32

=>\(x=-\dfrac{32}{y}\)

Khi y=2 thì \(x=-\dfrac{32}{2}=-16\)

Câu 13:

a: \(7:21=\dfrac{1}{4}:\dfrac{3}{4}\)

\(\dfrac{1}{5}:\dfrac{1}{2}=1:2,5\)

b: \(\dfrac{5}{3}=\dfrac{x}{9}\)

=>\(x=5\cdot\dfrac{9}{3}\)

=>\(x=5\cdot3=15\)

Sửa đề: MA=MK

a: Xét ΔMBK và ΔMCA có

MB=MC

\(\widehat{BMK}=\widehat{CMA}\)(hai góc đối đỉnh)

MK=MA

Do đó: ΔMBK=ΔMCA

=>BK=CA
mà AB=AC

nên BK=BA

=>ΔBAK cân tại B

b: Ta có: ΔMBK=ΔMCA

=>\(\widehat{MBK}=\widehat{MCA}\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên BK//AC

 

14 tháng 3

Đề bài của em đang bị lỗi công thức, em gõ đề bài lại bằng cách sử dụng chỗ gõ công thức có biểu tượng Σ trên góc trái màn hình em nhé.

NG
12 tháng 3

Đầu tiên, ta phải nói đến vai trò của nhà nước khi
- Nhà Trần có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống của nhân dân.
- Luật pháp được ban hành và thi hành nghiêm minh.
- Quân đội được tổ chức hùng mạnh, bảo vệ đất nước khỏi ngoại xâm.
Vai trò của đạo Phật:
- Đạo Phật được coi là quốc giáo.
- Các nhà sư có uy tín trong xã hội.
- Giáo lý nhà Phật khuyên con người hướng thiện, làm việc thiện.
Truyền thống đoàn kết dân tộc:

- Nhân dân ta có tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.
- Cùng nhau chống giặc ngoại xâm, bảo vệ quê hương.
Nền kinh tế phát triển:

- Nông nghiệp, thủ công nghiệp và thương nghiệp đều phát triển.
- Đời sống của nhân dân được cải thiện.

NG
12 tháng 3
Tiêu chí Thời Lý Thời Trần
Nông nghiệp

- Công cụ sản xuất: Chủ yếu bằng gỗ và đồng thau.
- Kỹ thuật canh tác: Thô sơ, dựa vào sức người và sức trâu bò.
- Chính sách: Khuyến khích nông nghiệp, lập làng xã khai hoang.
- Kết quả: Nông nghiệp phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện.

- Công cụ sản xuất: Xuất hiện công cụ bằng sắt.
- Kỹ thuật canh tác: Cải tiến, áp dụng kỹ thuật mới.
- Chính sách: Khuyến khích khai hoang, mở rộng diện tích canh tác.
- Kết quả: Nông nghiệp phát triển mạnh mẽ, năng suất cao hơn.
Thủ công nghiệp- Ngành nghề: Dệt lụa, gốm sứ, đúc đồng,...
- Hình thức tổ chức: Nhà nước và nhân dân cùng phát triển.
- Sản phẩm: Đa dạng, phong phú, chất lượng cao.
- Ngành nghề: Phát triển các ngành nghề truyền thống, xuất hiện ngành mới như làm giấy, đóng thuyền,...
- Hình thức tổ chức: Nhà nước, nhân dân và phường thủ công.
- Sản phẩm: Đa dạng, phong phú, chất lượng cao.
Thương nghiệp- Nội thương: Phát triển, xây dựng nhiều chợ.
- Ngoại thương: Buôn bán với Trung Quốc, Nhật Bản,...
- Hình thức tổ chức: Thương nhân tư nhân.
- Nội thương: Phát triển, xây dựng nhiều chợ.
- Ngoại thương: Buôn bán với Trung Quốc, Nhật Bản,...
- Hình thức tổ chức: Thương nhân tư nhân.
câu 19 cho biết tam giác ABC có cạnh AB bằng 1 cm và BC = 4 cm                                                           a) tìm độ dài cạnh AC biết độ dài cạnh AC là một số nguyên                                                                     b) tam giác ABC là tam giác gì ?                                                                                                                   c )trong tam giác ABC góc nào là góc nhỏ nhất Vì sao                         ...
Đọc tiếp

câu 19 cho biết tam giác ABC có cạnh AB bằng 1 cm và BC = 4 cm                                                           a) tìm độ dài cạnh AC biết độ dài cạnh AC là một số nguyên                                                                     b) tam giác ABC là tam giác gì ?                                                                                                                   c )trong tam giác ABC góc nào là góc nhỏ nhất Vì sao                                                                             câu 20  ba lớp 6,7,8 trồng câu cải tạo vườn trường . Số cây cảu 3 lớp 6,7,8 tỉ lệ với 2,3,5 và lớp 8 trồng nhiều hơn lớp 6 là 9 cây . Tìm số cây mỗi lớp trồng là ?

1

bài1

a: Xét ΔABC có BC-AB<AC<BC+AB

=>4-1<AC<4+1

=>3<AC<5

mà AC nguyên

nên AC=4(cm)

b: Xét ΔABC có CB=CA(=4cm)

nên ΔCAB cân tại C

c: Xét ΔCAB có AB<BC=AC

và \(\widehat{C};\widehat{A};\widehat{B}\) lần lượt là góc đối diện của các cạnh AB,BC,AC

nên \(\widehat{C}< \widehat{A}=\widehat{B}\)

=>góc C là góc nhỏ nhất

Câu 20:

Gọi số cây lớp 6;7;8 trồng lần lượt là a(cây),b(cây),c(cây)

(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))

Số cây của ba lớp tỉ lệ với 2;3;5 nên \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}\)

Lớp 8 trồng nhiều hơn lớp 6 là 9 cây nên c-a=9

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-2}=\dfrac{9}{3}=3\)

=>\(a=3\cdot2=6;b=3\cdot3=9;c=5\cdot3=15\)

vậy: số cây lớp 6;7;8 trồng lần lượt là 6 cây; 9 cây và 15 cây

Bởi vì nhờ có chính sách đối nội khéo léo, tinh tế của nhà Trần, bên cạnh đó còn là do vua Trần rất chịu khó chăm sóc đời sống của nhân dân nên xã hội nhà Trần tuy vẫn còn nhiều mâu thuẫn giai cấp nhưng vẫn giữ được yên bình, thuận hòa.