tìm a và b \(\in\)Z sao cho : ab-a-3b=8
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Giải:
Khối 4; 5 chiến số học sinh là:
1 - (\(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{5}\)) = \(\dfrac{13}{60}\) (học sinh)
Đáp số: \(\dfrac{13}{60}\) số học sinh của trường

Giải:
\(\dfrac{1}{2}\)dm = 5cm
Diện tích của hình tam giác là:
5 x 6 : 2 = 15 (cm2)
Đáp số: 15 cm2
đổi `1/2 dm = 5cm`
diện tích hình tam giác là :
`5 xx 6 : 2 = 15(cm^2)`
Đáp số :`15cm^2`

6 = 2.3 ⇒ 6 ⋮ 1; 2; 3 (vậy 6 là hợp số)
15 = 3.5 ⇒ 15 ⋮ 1; 3; 5; 15 (vậy 15 là hợp số)
26 = 2.13 ⇒ 26 ⋮ 1; 2; 13; ;26 (vậy 26 là hợp số)
13 = 1.13 ⇒ 13 ⋮ 1; 13 (vậy 13 là số nguyên tố)
Kết luận: 13 là số nguyên tố. chọn D.13

Olm chào em, hiện tại bài em cần hỏi đang thiếu hinh vẽ em nhé. Em vui lòng cập nhật câu hỏi để nhận được sự trợ giúp tốt nhất từ cộng đồng Olm.

\(\dfrac{2n-3}{n+2}=\dfrac{2\left(n+2\right)-7}{n+2}=2+\dfrac{7}{n+2}\)
để \(2n-3⋮n+2\) khi
\(\left(n+2\right)=\left\{-7;-1;1;7\right\}\)
\(\Rightarrow n=\left\{-9;-3;-1;5\right\}\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề số nguyên, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
ab - a - 3b = 8
a(b -1) = 8 + 3b
a = (8 + 3b) : (b -1)
a \(\in\) Z khi và chỉ khi (8 + 3b) ⋮ (b -1)
[3.(b - 1) + 11] ⋮ (b - 1)
11 ⋮ (b - 1)
(b - 1) \(\in\) Ư(11) = {-11; -1; 1; 11}
Lập bảng ta có:
Theo bảng trên ta có: các cặp(a; b) nguyên thỏa mãn đề bài:
(a; b) = (2; -10); (-8; 0); (14; 2); (4; 12)
gấp mn ơi sắp vào học