K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mọi người sửa giúp mình bài nghị luận này với ạ  Mẹ thiên nhiên đã rất hào phóng khi đã ban tặng cho ta sự sống, đất , nước , không khí,... Thế nhưng lại có một thực trạng đáng buồn khi con người không biết trân trọng và giữ gìn những món quà ấy .Thầy vào đó chúng ta lại chặt phá rừng để phục vụ cho đời sống của con người.Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? Rừng là lá phổi xanh...
Đọc tiếp

Mọi người sửa giúp mình bài nghị luận này với ạ 

Mẹ thiên nhiên đã rất hào phóng khi đã ban tặng cho ta sự sống, đất , nước , không khí,... Thế nhưng lại có một thực trạng đáng buồn khi con người không biết trân trọng và giữ gìn những món quà ấy .Thầy vào đó chúng ta lại chặt phá rừng để phục vụ cho đời sống của con người.Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?

Rừng là lá phổi xanh của trái đất, luôn che chở cho chúng ta trước những thiên tài như: hạn hán,sạt lở, lũ lụt,... Việc con người chặt phá rừng đã gây ra các hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường xung quanh, gây ra hiệu ứng nhà kính làm cho trái đất nóng lên.Trước thực trạng môi trường bị tàn phá, biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng chỉ vì như cầu phục vụ đời sống con người.Rừng là nhà của một số loài động vật và thực vật, tạo ra khí oxy nhờ quá trình quang hợp và tổng hợp các chất hữu cơ nhờ có diệp lục trong lá cây và ánh sáng mặt trời.Qua đó có thể thấy rừng có vai trò quan trọng đối với đời sống con người.Vậy để khắc phục các tình trạng trên chúng ta cần phải làm gì?. Chúng ta cần phải phủ xanh đồi trọc, trồng cây gây rừng, tuyên truyền đến mỗi người dân và có ý thức , trách nhiệm trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên 

Rừng là khu bảo tồn Sinh học cũng là người bạn thân thiết của con người, đã che chở cho chúng ta trước những thiên tài.khi con người tàn phá thiên nhiên chính là đang làm tổn thương người bạn thân thiết ấy.Mỗi khi ta khám phá về thiên nhiên ta thấy nó thật tươi đẹp biết bao.Rừng cũng góp phần bảo vệ đất,ngăn chặn các khí độc từ môi trường.

Để cho môi trường chúng ta ngày càng tươi đẹp hơn nữa hãy Nói không với việc chặt phá rừng để bảo tồn nguồn nhiên liệu trên trái đất cũng như để giảm thiểu biến đổi khí hậu.Hãy trồng cây gây rừng để ngôi nhà chung của chúng ta thêm xanh và tươi đẹp hơn nữa, bạn nhé 

(Có tệ lắm ko)

9
4
456
CTVHS
11 tháng 5

giỏi hơn mik thì có

4
456
CTVHS
11 tháng 5

bạn làm tốt đó , ko tệ!

\(\dfrac{1}{x}+\dfrac{y}{3}=\dfrac{5}{6}\)

=>\(\dfrac{3+xy}{3x}=\dfrac{5}{6}\)

=>\(6\left(xy+3\right)=5\cdot3x\)

=>\(2\left(xy+3\right)=5x\)

=>2xy-5x=-6

=>x(2y-5)=-6

mà 2y-5 lẻ

nên \(\left(x;2y-5\right)\in\left\{\left(2;-3\right);\left(-2;3\right);\left(-6;1\right);\left(6;-1\right)\right\}\)

=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(2;1\right);\left(-2;4\right);\left(-6;3\right);\left(6;2\right)\right\}\)

TT
11 tháng 5

 

 

mà  luôn lẻ 

Ta có bảng sau : 

 

4
456
CTVHS
11 tháng 5

rồi bài đâu?

Bài đâu bn ?????????

Tỉ số giữa tuổi của Lan và tuổi của ông là:

\(\dfrac{1}{7}\times\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{14}\)

Tuổi của Lan là:

\(88:\left(14+7+1\right)=88:22=4\left(tuổi\right)\)

11 tháng 5

cảm ơn bạn nhé

NV
11 tháng 5

Ta có:

\(\dfrac{1}{32}< \dfrac{1}{31}\)

\(\dfrac{1}{33}< \dfrac{1}{31}\)

...

\(\dfrac{1}{60}< \dfrac{1}{31}\)

Cộng vế:

\(\Rightarrow S< \dfrac{1}{31}+\dfrac{1}{31}+\dfrac{1}{31}+...+\dfrac{1}{31}\)

\(\Rightarrow S< \dfrac{30}{31}< 1\) (1)

Đồng thời:

\(\dfrac{1}{31}>0\)

\(\dfrac{1}{32}>0\)

...

\(\dfrac{1}{60}>0\)

Cộng vế \(\Rightarrow S>0\) (2)

(1);(2) \(\Rightarrow0< S< 1\)

\(\Rightarrow S\) nằm giữa 2 số nguyên liên tiếp nên S không phải là số nguyên

11 tháng 5

D góc bẹt

4
456
CTVHS
11 tháng 5

\(D\)

“Gian khổ nhất là lần ghi và báo về lúc một giờ sáng. Rét, bác ạ. Ở đây có cả mưa tuyết đấy. Nửa đêm đang nằm trong chăn, nghe chuông đồng hồ chỉ muốn đưa tay tắt đi. Chui ra khỏi chăn, ngọn đèn bão vặn to đến cỡ nào vẫn thấy là không đủ sáng. Xách đèn ra vườn, gió tuyết và lặng im ở bên ngoài như chỉ chực đợi mình ra là ào ào xô tới. Cái lặng im lúc đó mới thật dễ sợ: nó như bị gió chặt ra...
Đọc tiếp

“Gian khổ nhất là lần ghi và báo về lúc một giờ sáng. Rét, bác ạ. Ở đây có cả mưa tuyết đấy. Nửa đêm đang nằm trong chăn, nghe chuông đồng hồ chỉ muốn đưa tay tắt đi. Chui ra khỏi chăn, ngọn đèn bão vặn to đến cỡ nào vẫn thấy là không đủ sáng. Xách đèn ra vườn, gió tuyết và lặng im ở bên ngoài như chỉ chực đợi mình ra là ào ào xô tới. Cái lặng im lúc đó mới thật dễ sợ: nó như bị gió chặt ra từng khúc, mà gió thì giống như những nhát chổi lớn muốn quét đi tất cả, ném vứt lung tung…Những lúc im lặng lạnh cóng mà lại hừng hực như cháy. Xong việc, trở vào, không thể nào ngủ được.”

a. Đoạn văn trên là lời nói của nhân vật nào, nói với ai? Những lời nói đó giúp em hình dung hoàn cảnh sống và làm việc của nhân vật ấy như thế nào?

b. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên.

c. Xét theo cấu ngữ pháp thì câu: “Rét,bác ạ” thuộc kiểu câu gì?

d. Chỉ ra câu có sử dụng phép nhân hóa trong đoạn văn trên và nêu tác dụng.

e. Từ nhân vật anh thanh niên trong lặng lẽ sa pa. Em có suy nghĩ gì về sự tự tin trong cuộc sống.

1
NG
11 tháng 5

a. Đoạn văn trên là lời nói của nhân vật anh thanh niên, nói với ông họa sĩ già. Những lời nói của anh thanh niên giúp em hình dung hoàn cảnh sống và làm việc của anh như sau:
- Khó khăn, vất vả:
+ Làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt: "Rét", "mưa tuyết", "gió tuyết".
+ Phải thức dậy và làm việc giữa đêm khuya, lúc "một giờ sáng".
+ Môi trường làm việc: "lặng im", "lạnh cóng", "hừng hực như cháy".
- Cô đơn:
+ Chỉ có một mình trên đỉnh núi cao, không có người trò chuyện, chia sẻ.
+ Sống và làm việc trong hoàn cảnh thiếu thốn về vật chất.
b. Miêu tả cảnh anh thanh niên thức dậy và làm việc lúc một giờ sáng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó thể hiện sự vất vả, gian khổ của công việc và phẩm chất tốt đẹp của anh.
c. Câu "Rét, bác ạ" thuộc kiểu câu cảm thán, thể hiện cảm xúc của người nói trước hoàn cảnh khắc nghiệt.
d. Câu có sử dụng phép nhân hóa: "Cái lặng im lúc đó mới thật dễ sợ: nó như bị gió chặt ra từng khúc, mà gió thì giống như những nhát chổi lớn muốn quét đi tất cả, ném vứt lung tung..."
- Tác dụng:
+ Làm cho đoạn văn thêm sinh động, hấp dẫn.
+ Nhấn mạnh sự im lặng, lạnh lẽo và dữ dội của thiên nhiên nơi đây.
+ Thể hiện cảm nhận tinh tế của anh thanh niên về môi trường sống xung quanh.
e. Nhân vật anh thanh niên trong đoạn trích trên thể hiện sự tự tin khi phải đối mặt với hoàn cảnh khắc nghiệt và công việc đầy thách thức. Mặc dù gặp phải những tình huống đáng sợ và căng thẳng, nhưng anh ta vẫn thể hiện sự quyết tâm và sẵn lòng vượt qua mọi khó khăn. Điều này cho thấy anh ta có một tinh thần kiên định và tự tin trong cuộc sống.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
11 tháng 5

Lời giải:

\(S=\frac{1}{31}+\frac{1}{32}+\frac{1}{33}+...+\frac{1}{60}\\ =(\frac{1}{31}+\frac{1}{32}+...+\frac{1}{40})+(\frac{1}{41}+...+\frac{1}{50})+(\frac{1}{51}+...+\frac{1}{60})\\ > \frac{10}{40}+\frac{10}{50}+\frac{10}{60}=\frac{37}{60}> \frac{3}{5}\)

b.

\(S=\frac{1}{31}+\frac{1}{32}+\frac{1}{33}+...+\frac{1}{60}\\ =(\frac{1}{31}+\frac{1}{32}+...+\frac{1}{40})+(\frac{1}{41}+...+\frac{1}{50})+(\frac{1}{51}+...+\frac{1}{60})\\\\ < \frac{10}{30}+\frac{10}{40}+\frac{10}{50}=\frac{47}{60}<1\)

Vậy $\frac{3}{5}< S<1$ nên $S$ không phải số nguyên.

dư là bao nhiêu bạn phải viết rõ vào thì mik mới giải đc chứ

 

 

đấy là đề bài viết thế mà bạn

NG
11 tháng 5

Trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ chủ quyền và môi trường biển đảo:
- Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của biển đảo:
+ Mỗi cá nhân cần tự học hỏi, tìm hiểu về vị trí, vai trò, tiềm năng của biển đảo đối với đất nước.
+ Tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo để nâng cao nhận thức cho cộng đồng.
- Thực hiện tốt các quy định pháp luật về biển đảo:
+ Chấp hành nghiêm các quy định về khai thác, sử dụng tài nguyên biển đảo.
+ Tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến biển đảo.
- Tham gia bảo vệ môi trường biển đảo:
+ Không xả rác thải, chất độc hại ra biển.
+ Tham gia các hoạt động trồng rừng phòng hộ ven biển.
+ Sử dụng tiết kiệm tài nguyên biển.
- Chung tay góp sức bảo vệ an ninh, quốc phòng biển đảo:
+ Tham gia các hoạt động tuần tra, canh gác biển đảo.
+ Phát hiện và tố giác các hành vi xâm phạm lãnh hải Việt Nam.
+ Góp phần xây dựng thế trận quốc phòng biển đảo vững mạnh.
- Giữ gìn bản sắc văn hóa biển đảo:
+ Bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của ngư dân ven biển.
+ Tham gia các lễ hội, hoạt động văn hóa liên quan đến biển đảo.

11 tháng 5

Ét o ét •́ ‿ ,•̀