\(\dfrac{-1}{11}\) + \(\dfrac{1}{-12}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a,P(\(x\)) = \(x^3\) - 2\(x\) + 6 + 3\(x\)4 - \(x\) + 2\(x\)3 - 2\(x\)2
P(\(x\)) = (\(x^3\) + 2\(x^3\)) - ( 2\(x\) + \(x\) ) + 6 + 3\(x^4\) - 2\(x^2\)
P(\(x\)) = 3\(x^3\) - 3\(x\) + 6 + 3\(x^4\)- 2\(x^2\)
P(\(x\) )= 3\(x^4\) + 3\(x^3\) - 2\(x^2\) - 3\(x\) + 6
Q(\(x\)) = \(x^3\) - 7 + 2\(x^2\) + 3\(x\) - 9\(x^2\) - 2 - 4\(x^3\)
Q(\(x\)) = (\(x^3\) - 4\(x^3\)) - ( 7 + 2) - (9\(x^2\) - 2\(x^2\)) + 3\(x\)
Q(\(x\)) = -3\(x^3\) - 9 - 7\(x^2\) + 3\(x\)
Q(\(x\)) = -3\(x^3\) - 7\(x^2\) + 3\(x\) - 9
Bậc cao nhất của P(\(x\)) là 4; hệ số cao nhất là: 3; hệ số tự do là 6
Bậc cao nhất của Q(\(x\)) là 3; hệ số cao nhất là -3; hệ số tự do là -9
Bình có nhiều hơn An:
(6-5) x 2 = 2 (viên bi)
Ban đầu Bình có:
(30+2):2=16(viên bi)
Ban đầu An có:
30-16=14(viên bi)
Dù An cho Bình rồi Bình lại cho An nhưng tổng số bi của hai bạn lúc sau khi cho, nhận vẫn không đổi và bằng tổng số bi lúc đầu là 30 viên.
Từ lập luận trên ta có:
Số bi của An lúc sau khi cho 6 viên bi rồi lại nhận lại 5 viên bi là:
30 : 2 = 15 ( viên bi)
Số bi của An lúc đầu là: 15 - 5 + 6 = 16 ( viên bi)
Số bi của Bình lúc đầu là: 30 - 16 = 14 ( viên bi)
Đáp số: An lúc đầu có 16 viên bi
Bình lúc đầu có 14 viên bi
Ghi chú : Thử lại bài toán ta có: 24 + 16 = 30 ( viên bi ok)
Số bi Của An sau khi cho 6 và nhận 5 là: 16 - 6 + 5 = 15 ( viên bi)
Số bi của Bình sau khi nhận 6 và cho 5 là: 14 + 6 - 5 = 15 (ok nốt nha em)
a, xe 1 đi hết quãng đường
70 : 48 = \(\dfrac{70}{48}\) giờ
xe 1 đến Lào Cai lúc 8giờ 45 phút
xe 2 đi hết quãng đường
70: 60 = \(\dfrac{70}{60}\) giờ
xe 2 đến Lào cai lúc 8 giờ 30 phút
xe 2 đuổi kịp xe 1 sau 1 giờ
b, chỗ 2 xe gặp nhau là
60x 1 = 60 km
cách Lào Cai
70 - 60 = 10 km
c,tỉ số phần trăm là
60: 10x 100% = 600%
`157,25-27,57+42,57+42,75`
`=(157,25+42,75)+(42,57-27,57)`
`=200+15`
`=215`
làm ơn đi ( nhớ ko chép mạng ) ( phải ghi đầy đủ đó nhé , có cách giải )🙏✔ Tớ sẽ tích cho bạn nào đúng nhất
Câu trả lời của mình là :
Đầu tiên Tuổi 10 điểm vì ko 8 điểm, 9 điểm thì 10 điểm
Thứ 2 Toán ko được 8 điểm thì 9 điểm
Còn Thơ ko được 9 điểm thì 8 điểm
Nhớ tick cho mình nhé
Vì ba bạn Toán, Tuổi, Thơ trong một bài kiểm tra được 8; 9; 10 điểm.Do có ba bạn lại có ba mức điểm khác nhau nên không có bạn nào trùng điểm bạn nào.Sau đây là cách giải dạng toán logic bằng phương pháp lập bảng của tiểu học.
Do bạn Tuổi không được điểm 8; không được điểm 9 nên ta đánh dấu x vào các cột 8; 9, chỉ còn ô điểm 10 để tích V.
Do bạn tuổi đã được 10 điểm nên cột 10 điểm của bạn Toán và bạn Thơ phải đánh dấu X.
Do bạn Toán không được điểm 8 nên cột điểm 8 của bạn Toán phải đánh dấu X. chỉ còn cột điểm 9 để tích dấu V. đồng thời cột điểm 9 của bạn Thơ phải tích dấu X. Vậy bạn Thơ chỉ còn cột 8 điểm để tích dấu V
Tên | Điểm 8 | Điểm 9 | Điểm 10 |
Toán | X | V | X |
Tuổi | X | X | V |
Thơ | V | X | X |
Quan Sát bảng trên cho thấy kết quả:
Bạn Toán 9 điểm; Bạn Tuổi 10 điểm và bạn Thơ 8 điểm
đổi 7m 2dm = 72 dm
Nửa chu vi: 72 : 2 = 36 dm
Ta có sơ đồ
Theo sơ đồ ta có: Chiều rộng là: 36: ( 5 +4) \(\times\) 4 = 16 (dm)
Chiều dài là: 36 - 16 = 20 (dm)
Diện tích cái chiếu : 20 \(\times\) 16 = 320 (dm2)
Đáp số: 320 dm2
320dm2 Cách giải nè : đổi 7m 2dm = 72dm nửa chu vi : 72 : 2 = 36 (dm) chiều rộng là : 36 : (4+5) x 4 = 16 (dm) chiều dài là : 36 - 16 = 20 (dm) diện tích là : 20x16=320 (dm2) đ/s : 320 dm2 Tick cho tớ nha
Lời giải:
$x(x+\frac{2}{5})=\frac{8}{25}$
$x^2+\frac{2}{5}x-\frac{8}{25}=0$
$25x^2+10x-8=0$
$(5x+4)(5x-2)=0$
$\Rightarrow 5x+4=0$ hoặc $5x-2=0$
$\Rightarrow x=\frac{-4}{5}$ hoặc $x=\frac{2}{5}$
\(đk:x\ne0;x\ne-1\\ \dfrac{3}{x}+\dfrac{x}{x+1}+\dfrac{x-3}{x}=\dfrac{13}{7}\\ \Leftrightarrow\dfrac{7.3.\left(x+1\right)}{7x\left(x+1\right)}+\dfrac{x.x.7}{7x\left(x+1\right)}+\dfrac{\left(x-3\right)\left(x+1\right).7}{7x\left(x+1\right)}=\dfrac{13.x.\left(x+1\right)}{7x\left(x+1\right)}\\ \Leftrightarrow\dfrac{21x+21+7x^2+7x^2+7x-21x-21}{7x\left(x+1\right)}=\dfrac{13x^2+13x}{7x\left(x+1\right)}\\ \Leftrightarrow14x^2+7x=13x^2+13x\\ \Leftrightarrow14x^2-13x^2=13x-7x\\ \Leftrightarrow x^2=6x\\ \Leftrightarrow x^2-6x=0\\ \Leftrightarrow x\left(x-6\right)=0\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x-6=0\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\left(kot/m\right)\\x=6\left(t/m\right)\end{matrix}\right.\Rightarrow x=6\)
`(-1)/11+1/(-12)`
`=(-1)/11+(-1)/12`
`=(-12)/132+(-11)/132`
`=-23/132`