một đội công nhân sửa đoạn đường trong ba ngày.Ngày đầu làm được 3/8 đoạn đường,ngày thứ hai sửa được 0,25 đoạn đường và ngày thứ ba làm được 360 mét còn lại.Hỏi đoạn đường đó dài bao nhiêu mét?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Để \(\frac{3n+7}{3n-1}\inℕ^∗\)thì \(3n+7⋮3n-1\)
\(\Leftrightarrow3n-1+8⋮3n-1\Leftrightarrow8⋮3n-1\)
\(\Rightarrow3n-1\inƯ\left(8\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm4;\pm8\right\}\)
3n - 1 | 1 | -1 | 2 | -2 | 4 | -4 | 8 | -8 |
3n | 2 | 0 | 3 | -1 | 5 | -3 | 9 | -7 |
n | 2/3 ktm | 0 | 1 | -1/3 ktm | 5/3 ktm | -1 | 3 | -7/3 ktm |
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có : 2n + 15 chia hết cho n + 1
Hay : ( 2n + 2 ) + 13 chia hết cho n + 1
Mà : 2n + 2 chia hết cho n +1
Suy ra : 13 chia hết cho n + 1
n + 1 thuộc ước của 13
Nên : n + 1 thuộc ( 1; 13 )
: n thuộc ( 0 ; 12 )
Ta có : 2n + 15 chia hết cho n + 1
Hay : ( 2n + 2 ) + 13 chia hết cho n + 1
Mà : 2n + 2 chia hết cho n +1
Suy ra : 13 chia hết cho n + 1
n + 1 thuộc ước của 13
Nên : n + 1 thuộc ( 1; 13 )
: n thuộc ( 0 ; 12 )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh của lớp 6a là
120.35%=42(hs)
Số học sinh của lớp 6c là
120.3/10=36(hs)
Số học sinh của lớp 6b là
120-(42+36)=42(hs)
Đáp số...
Học tốt
a. trong 3 tia ox , ot ,oy tia ot nằm giữa 2 tia ox và oy vì (xot <xoy )
b. vì tia ot nằm giũa 2 tia ox và oy
nên toy+xot =xoy
toy +30 ĐỘ =60 độ
toy =60 độ - 30 độ
toy =30 độ
vậy toy = 30 độ
·toy = xot ( 30 độ = 30 độ )
c. tia ot là tia phân giác của góc xoy
vì tia ot nằm giữa 2 tia ox và oy
vì toy =xot
d. tia oy là tia phân giác của góc zOt
vì tia oy nằm giữa 2 tia oz và ot
vì zoy=yot
Search mạng!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
thời gian tàu chạy là : 45 - 15 = 30 giây
vận tốc đoàn tàu là : 450 : 30 = 15 m/giây
chiều dài đoàn tàu là : 15 * 15 = 225 m
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cách 1 :
\(\text{Ta có : }\frac{x}{y}=\frac{3}{5}\Leftrightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\)
\(\text{Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :}\)
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{3+5}=\frac{16}{8}=2\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}=2\Rightarrow x=2.3=6\)
\(\text{và }\frac{y}{5}=2\Rightarrow y=2.5=10\)
\(\text{Vậy x = 6; y = 10}\)
Cách 2 :
\(\text{Ta có : }\frac{a}{b}=\frac{3}{5}\)
\(\Leftrightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\)
\(\text{Đặt }\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=k\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=3k\\b=5k\end{cases}}\)
\(\text{Mà a + b = 16 }\)
\(\Rightarrow3k+5k=16\)
\(k\left(3+5\right)=16\)
\(k.8=16\)
\(k=2\)
\(\Rightarrow a=3.2=6\)
\(b=5.2=10\)
\(\text{Vậy x = 6; y = 10}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(-3-\left(-2\frac{2}{5}\right)=-3-\left(-\frac{12}{5}\right)=-3+\frac{-12}{5}=\frac{-27}{5}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tìm x đúng không ạ?
\(\frac{2x}{-3}-\left(-\frac{6}{40}\right)=0\)
\(\frac{2x}{-3}=0+\left(-\frac{6}{40}\right)\)
\(\frac{2x}{-3}=-\frac{6}{40}\)
⇒\(2x\cdot40=\left(-3\right)\cdot\left(-6\right)\)
⇒ \(2x=\frac{\left(-3\right)\cdot\left(-6\right)}{40}\)
⇒ \(2x=0,45\)
⇒ \(x=0,45:2\)
⇒ \(x=0,225\)
#Kochou-Shinobu
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)