viết đoạn văn (khoảng nửa trang) có sử dụng 1 câu thành ngữ và 1 phép tu từ nói quá
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Đây là toán nâng cao chuyên đề toán tỉ lệ thức, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Gọi số máy cày đội một, đội hai, đội ba lần lượt là:
\(x;y;z\) (máy cày); \(x;y;z\in N\)*
Vì năng xuất của các máy và diện tích cánh đồng là như nhau nên ta có:
3\(x=5y=6z\)
5y = 6z ⇒ \(\frac{y}{6}=\frac{z}{5}\) = 1
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{y}{6}=\frac{z}{5}=\frac{y-z}{6-5}=\) 1
y = 1.6 = 6 (máy cày)
z = 1.5 = 5 (máy cày)
3\(x\) = 5y = 5.6 = 30
\(3x=30\)
\(x=30:3\)
\(x=10\) (máy)
Vậy đội một, đội hai, đội ba lần lượt có số máy cày là: 10; 6; 5
Gọi \(x\) (máy), \(y\) (máy); \(z\) (máy) lần lượt là số máy cày của đội thứ nhất, đội thứ hai và đội thứ ba \(\left(x,y,z\in Z^+\right)\)
Do các máy cày có cùng năng suất và cày ba cánh đồng có cùng diện tích nên số máy cày và thời gian hoàn thành công việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
\(\Rightarrow3x=5y=6z\)
\(\Rightarrow\dfrac{3x}{30}=\dfrac{5y}{30}=\dfrac{6z}{30}\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{5}\)
Do số máy cày của đội thứ hai nhiều hơn đội thứ ba 1 máy nên: \(y-z=1\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y-z}{6-5}=\dfrac{1}{1}=1\)
\(\dfrac{x}{10}=1\Rightarrow x=10\) (nhận)
Vậy đội thứ nhất có 10 máy cày

\(B=\left(\dfrac{1}{2^2}-1\right)\left(\dfrac{1}{3^2}-1\right)\cdot...\cdot\left(\dfrac{1}{2025^2}-1\right)\)
\(=\left(\dfrac{1}{2}-1\right)\left(\dfrac{1}{3}-1\right)\cdot...\cdot\left(\dfrac{1}{2025}-1\right)\left(\dfrac{1}{2}+1\right)\left(\dfrac{1}{3}+1\right)\cdot...\cdot\left(\dfrac{1}{2025}+1\right)\)
\(=-\dfrac{1}{2}\cdot-\dfrac{2}{3}\cdot...\cdot\dfrac{-2024}{2025}\cdot\dfrac{3}{2}\cdot\dfrac{4}{3}\cdot...\cdot\dfrac{2026}{2025}\)
\(=\dfrac{1}{2025}\cdot\dfrac{2026}{2}=\dfrac{1013}{2025}\)

Đổi 30s = 0,5h ; 10s = 1/6h
=> vtb= ( 15+10+15 ) / (0,5+1/6+1/6) = 48km/h = 13,3m/s
đổi \(30min=\dfrac{1}{2}h;10min=\dfrac{1}{6}h\)
tốc độ trung bình của xe trên cả đoạn đường là:
\(v_{tb}=\dfrac{s}{t}=\dfrac{15+10+15}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{6}}=48\left(km\text{/}h\right)\approx13,333m\text{/}s\)
vậy tốc độ trung bình người đó trên cả quảng đường là 48km/h hay 13,333m/s

\(\frac{a}{3}\) = \(\frac{b}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}\) = \(\frac{b}{4}\) = \(\frac{a+b}{3+4}\) = \(\frac{21}{7}\) = 3
a = 3.3 = 9
b = 3.4 = 12
Vậy (a; b) = (9; 12)

A B C M K Q F E
Xét tam giác ABE và tam giác MBE
có BA=BM(GT)
BE chung
AE=EM (GT)
suy ra tam giác ABE = tam giác MBE (c.c.c)
suy ra góc BEA=góc BEM , góc BAE=góc BME (1)
Mà góc BEA + góc BEM=180độ
suy ra góc BEA =góc BEM=90độ
Xét tam giác EAK và tam giác EMK
có AE=EM (GT)
góc KEA=góc KEM = 90 độ
cạnh EK chung
suy ra tam giác EAK = tam giác EMK (cg.c)
suy ra góc KME=góc KAE (2)
Từ (1) và (2) suy ra góc KME +góc EMB=góc KAE+ góc EAB
suy ra góc KMB=góc KAB = 90 độ
suy ra KM vuông góc với BC
c) sai đề nhé

Lòng biết ơn là một phẩm chất quan trọng giúp con người trân trọng những gì mình có và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác. Đây không chỉ là một đức tính tốt mà còn là nền tảng để xã hội trở nên văn minh, gắn kết hơn.🍔
Trước hết, lòng biết ơn giúp con người nhận ra giá trị của những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Biết ơn cha mẹ vì công lao nuôi dưỡng, thầy cô vì sự dạy dỗ, bạn bè vì sự giúp đỡ – đó chính là cách thể hiện sự trân trọng đối với cuộc sống. Một người biết ơn sẽ luôn có thái độ tích cực, không than phiền mà luôn cố gắng vươn lên.🍟
Ngoài ra, lòng biết ơn cũng giúp con người sống nhân ái hơn. Khi biết trân trọng sự giúp đỡ của người khác, chúng ta sẽ có xu hướng đối xử tốt với mọi người xung quanh, từ đó lan tỏa yêu thương và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.🌭
Tuy nhiên, ngày nay không ít người dần quên đi giá trị của lòng biết ơn, thậm chí xem sự giúp đỡ là điều hiển nhiên. Điều này dẫn đến thái độ thờ ơ, vô cảm và làm suy giảm tình người trong xã hội. Vì thế, mỗi người cần rèn luyện lòng biết ơn bằng những hành động thiết thực như nói lời cảm ơn, giúp đỡ người khác hay đơn giản là sống trách nhiệm với bản thân và xã hội.🍿
Tóm lại, lòng biết ơn là một đức tính cao đẹp, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Hãy luôn biết trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn để xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp!🧂
mình cho bạn những ý này nhé
bạn phát triển những ý đó ra bài văn dài hơn
like nhé 🍕
Chắc chắn rồi, đây là đoạn văn bạn yêu cầu:
"Hôm nay, lớp tôi có buổi kiểm tra môn Toán. Cả lớp đều lo lắng, hồi hộp, ai nấy đều ôn bài rất kỹ từ tối hôm trước. Riêng có thằng Tèo, nó vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Nó còn dám ngáp ngắn ngáp dài, làm như mình đã nắm chắc phần thắng trong tay. Cô giáo bước vào lớp, mặt cô nghiêm nghị như muốn nói rằng đề thi hôm nay sẽ rất khó. Cả lớp im phăng phắc, chỉ có tiếng kim đồng hồ tích tắc trôi qua.
Khi cô giáo phát đề, tôi nhìn qua bài của Tèo, thấy nó làm bài rất nhanh, thoăn thoắt như một con thoi. Tôi thầm nghĩ, chắc chắn nó đã học thuộc lòng hết các dạng bài tập rồi. Đến khi cô giáo thu bài, Tèo là người nộp bài đầu tiên. Nó còn cười tươi rói, nói với tôi rằng: "Bài này dễ như ăn kẹo ấy mà!". Tôi nhìn nó, trong lòng thầm nghĩ, đúng là "nước đến chân mới nhảy", thằng này đúng là một cao thủ.
Đến khi cô giáo trả bài, tôi mới biết mình đã lầm. Tèo chỉ được có 5 điểm, trong khi tôi được 9 điểm. Tèo mặt mày tái mét, không nói nên lời. Cô giáo nhìn Tèo, lắc đầu nói: "Con đúng là chủ quan, cứ tưởng mình giỏi giang lắm, ai ngờ lại bị điểm kém nhất lớp". Cả lớp được một trận cười vỡ bụng. Đúng là "thùng rỗng kêu to", Tèo cứ tưởng mình giỏi lắm, ai ngờ lại bị điểm kém nhất lớp."