K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 6 2020

Mình chỉ biết làm theo cách lớp 8 thôi '-'

Gọi vận tốc lúc đi là x ( km/h , x > 0 )

=> Vận tốc lúc về = x + 8 km/h

Vì quãng đường lúc đi = quãng đường lúc về

Theo công thức s = v . t 

Ta có phương trình : x . 4 = 3( x + 8 )

                         <=> 4x = 3x + 24

                         <=> x = 24 ( tmđk )

Vậy vận tốc lúc đi = 24km/h

=> Quãng đường AB dài : 24 . 4 = 96km

24 tháng 4 2021

vậy mik thi năm 2021 

toán: 8,75

TV: 12,75 (kém thủ khoa 0,5 điểm)

TA: 13,33

có mỗi toán là kém thui à! =(

buồn ghê

21 tháng 6 2020

phai co hinh nha ban

21 tháng 6 2020

\(\hept{\begin{cases}ax+y=b\left(1\right)\\x^2-4y^2=1\left(2\right)\end{cases}}\)

Từ (1) <=> y = b - ax Thế vào (2) ta có phương trình: 

\(x^2-4\left(b-ax\right)^2=1\)

<=> \(4a^2x^2-8abx+4b^2+1-x^2=0\)

<=> \(\left(4a^2-1\right)x^2-8abx+4b^2+1=0\)(3)

+) TH1: \(4a^2-1=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}a=\frac{1}{2}\\a=-\frac{1}{2}\end{cases}}\)

  • Với a = 1/2 pt(3) trở thành: \(-4bx+b^2+1=0\)

phương trình trên có nghiệm <=> b \(\ne\)

=> a = 1/2 loại  

  • Với a = -1/2 pt(3) trở thành: \(4bx+b^2+1=0\)

phương trình trên có nghiệm <=> b \(\ne\)

=> a = -1/2 loại 

+) TH2: \(4a^2-1\ne0\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a\ne\frac{1}{2}\\a\ne-\frac{1}{2}\end{cases}}\)

pt (3) có nghiệm <=> \(\Delta'\ge0\)<=> \(\left(4ab\right)^2-\left(4a^2-1\right)\left(4b^2+1\right)\ge0\)

<=> \(-4a^2+4b^2+1\ge0\)

<=> \(4b^2+1\ge4a^2\)(4) 

mà \(4b^2+1\ge1\) với mọi b 

Hệ có nghiệm với mọi b <=> pt (3) có nghiệm với mọi b <=> (4) đúng với mọi b 

<=> \(4a^2\le1\Leftrightarrow-\frac{1}{2}\le a\le\frac{1}{2}\)

Đối chiếu đk: -1/2 < a < 1/2 

Kết luận:...

21 tháng 6 2020

1) \(A=\frac{a}{16}+\frac{1}{a}+\frac{15a}{16}\ge2\sqrt{\frac{a}{16}.\frac{1}{a}}+\frac{15.4}{16}=\frac{17}{4}\)

Dấu "=" xảy ra <=> a = 4 

Vậy min A = 17/4 tại a = 4

2) \(B=3x+\frac{16}{x^3}=x+x+x+\frac{16}{x^3}\ge4\sqrt[4]{x.x.x.\frac{16}{x^3}}=8\)

Dấu "=" xảy ra <=> x = 2

Vậy min B = 8 tại x = 2

3) 0<x<2 tìm min \(C=\frac{9x}{2-x}+\frac{2}{x}\)

Ta có: \(C=\frac{9x}{2-x}+\frac{2}{x}=\frac{9x}{2-x}+\frac{2-x}{x}+1\ge2\sqrt{\frac{9x}{2-x}.\frac{2-x}{x}}+1=7\)

Dấu "=" xảy ra <=> x = 1/2  thỏa mãn

Vậy min C = 7 đạt tại x = 1/2

21 tháng 7 2020

dàn ý ;

bài làm :

-''Kiến thức'' là gì ?

-"Kĩ năng" là gì ?

- Kiến thức rất quan trọng :

+ Kiến thức giúp  ta hiểu lí thuyết , áp dụng vào đời  sống

+Kiến thức rèn giũa phẩm hạnh đạo đức từ các môn khoa học xã hội nhân văn, để ứng dụng sáng tạo từ các môn khoa học tự nhiên.

=> Kiến thức rất quan trọng trong cuộc  sống của chúng ta.

Tuy nhiên , nếu ta có kiến thức mà lại không có kĩ năng thì chúng ta chỉ là đang ôm mớ lí thuyết suông , không thực tế , vô dụng:

- Kĩ năng bổ sung, nâng cao và làm cho kiến thức của ta thêm hoàn thiện

- Tác dụng của kĩ năng trong đời sống : 

+ Kĩ năng giúp chúng ta đối phó với mọi việc một cách chủ động , không cần nhờ ai giúp đỡ mà tự mình sẽ khám phá , tìm hiểu ra.

+Kĩ năng giúp phòng tránh các tai nạn, rủi ro.

+kĩ năng sống là chìa khóa giúp ta vươn tới thành công.

+...

-Khẳng định kiến thức đã quan trọng nhưng  kĩ năng còn quan trọng hơn.

-Tuy nhiên ,Có kiến thức mà không có kĩ năng thì chỉ là ôm mớ lí thuyết suông. Trái lại, chỉ chú trọng thực kĩ năng  mà không chịu học hỏi , tiếp thu tri  thức thì làm việc gì cùng khó khăn :

+ kiến thức hướng dẫn dẫn dắt kĩ năng. Kĩ năng bổ sung, nâng cao và làm cho kiến thức của ta thêm hoàn thiện.

+ Kiến thức và kĩ năng là hai mặt của một quá trình, không thể xem nhẹ mặt này hay mặt khác.

- Song song với việc thực hiện tốt những điều trên, cần phê phán thói học vẹt, học chay, lười học...

- Là học sinh , chúng ta cần phát huy được sự chủ động và sáng tạo trong học tập , phải áp dụng cả kiến thức lẫn kĩ năng để bù đắp  cho  nhau  ,  cố gắng trở thành người có ích cho xã hội.

-khẳng định : kiến thức đã quan trọng nhưng kĩ năng còn quan trọng hơn ; nhưng đồng thời , kĩ năng quan trọng hơn , nhưng nếu không có kiến thức thì cũng chẳng làm được gì . Vậy nên chúng ta cần phải vừa học tập , tiếp  thu , vừa thực hành kĩ năng bổ sung cho việc học.

21 tháng 6 2020

\(P=\frac{3}{4}.\frac{8}{9}.\frac{15}{16}...\frac{2499}{2500}\)

\(P=\frac{1.3}{2.2}.\frac{2.4}{3.3}.\frac{3.5}{4.4}...\frac{49.51}{50.50}\)

\(P=\frac{\left(1.2.3...49\right)\left(3.4.5...51\right)}{\left(2.3.4...50\right)\left(2.3.4...50\right)}\)

\(P=\frac{1.51}{50.2}\)

\(P=\frac{51}{100}>\frac{1}{2}\)

Kết luận: \(P>\frac{1}{2}\)

21 tháng 6 2020

Gọi số cần tìm là x ( x thuộc N* )

Theo đề bài : 45 chia hết cho x , 75 chia hết cho x , 120 chia hết cho x

và x là số tự nhiên lớn nhất có thể

=> x thuộc ƯCLN(45, 75, 120)

45 = 32 . 5

75 = 3 . 52

120 = 23 . 3 . 5

=> ƯCLN(45, 75, 120) = 3 . 5 = 15

=> x = 15

Vậy số cần tìm là 15

21 tháng 6 2020

Số tự nhiên lớn nhất cố thể chia hết cho 3 số 45;75;120 là số 5