K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 8 2020

= (1/67+1/967+1/1967)x0=0

16 tháng 8 2020

1/2-1/3-1/6 kết quả là bằng 0 bn nhé. mình chúc bạn học tốt nhé !

16 tháng 8 2020

Tham khảo cách chứng minh "Bổ đề hình thang":

http://vuontoanhoc.blogspot.com/2016/06/hinh-hoc-8-bo-e-hinh-thang.html

16 tháng 8 2020

a) A = (x - 1)^2 + |2y - 1| + 5.

Ta có: (x - 1)^2 là số chính phương => (x - 1)^2 >= 0 với mọi x; |2y - 1| >= 0 với mọi y.

=> A = (x - 1)^2 + |2y - 1| + 5 >= 0 + 0 + 5 = 5. => A >= 5

Vậy GTNN của A là 5. Dấu "=" xảy ra <=> x = 1; y = 1/2.

b) B = x + |x - 20| + 80.

Ta có: B = x + |x - 20| + 80 = x + |20 - x| + 80 >= x + (20 - x) + 80 = 20 + 80 = 100. => B >= 100.

Vậy GTNN của B là 100. Dấu "=" xảy ra <=> x = 0 hoặc x = 10 hoặc x = 20.

Nếu như đề bài bảo tìm GTNN của biểu thức thì bạn tìm xem biểu thức đó >= bao nhiêu, và giá trị đó sẽ là GTNN của biểu thức. Còn nếu như đề bài bảo tìm GTLN của biểu thức thì bạn làm ngược lại.

16 tháng 8 2020

a. Vì \(\left(x-1\right)^2\ge0\forall x\)\(\left|2y-1\right|\ge0\forall y\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)^2+\left|2y-1\right|\ge0\forall x;y\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)^2+\left|2y-1\right|+5\ge5\)

Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\left(x-1\right)^2=0\\\left|2y-1\right|=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=0\\2y-1=0\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x=1\\y=\frac{1}{2}\end{cases}}}\)

Vậy Amin = 5 <=> x = 1 ; y = 1/2

b.

+) Nếu  \(x\ge20\)

\(\Rightarrow B=x+\left|x-20\right|+80=x+x-20+80=2x+60\ge100\)

Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow2x=40\Leftrightarrow x=20\left(tm\right)\)

+) Nếu \(x< 20\)

\(\Rightarrow B=x+\left|x-20\right|+80=x+\left[-\left(x-20\right)\right]+80\)

\(\Rightarrow B=x-x+20+80=100\)

Vậy Bmin = 100 \(\Leftrightarrow x\le20\)

16 tháng 8 2020

Bài làm:

a) \(\left|\frac{1}{2}x-\frac{5}{2}\right|-1=-\frac{1}{2}\)

\(\Leftrightarrow\left|\frac{1}{2}x-\frac{5}{2}\right|=\frac{1}{2}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{1}{2}x-\frac{5}{2}=\frac{1}{2}\\\frac{1}{2}x-\frac{5}{2}=-\frac{1}{2}\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{1}{2}x=3\\\frac{1}{2}x=2\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=6\\x=4\end{cases}}\)

+ Nếu x = 6

\(\left|12-\frac{1}{3}y\right|=\frac{5}{6}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}12-\frac{1}{3}y=\frac{5}{6}\\12-\frac{1}{3}y=-\frac{5}{6}\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{1}{3}y=\frac{67}{6}\\\frac{1}{3}y=\frac{77}{6}\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}y=\frac{67}{2}\\y=\frac{77}{2}\end{cases}}\)

+ Nếu x = 4

\(\left|8-\frac{1}{3}y\right|=\frac{5}{6}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}8-\frac{1}{3}y=\frac{5}{6}\\8-\frac{1}{3}y=-\frac{5}{6}\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{1}{3}y=\frac{43}{6}\\\frac{1}{3}y=\frac{53}{6}\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}y=\frac{43}{2}\\y=\frac{53}{2}\end{cases}}\)

Vậy ta có 4 cặp số (x;y) thỏa mãn: \(\left(6;\frac{67}{2}\right);\left(6;\frac{77}{2}\right);\left(4;\frac{43}{2}\right);\left(4;\frac{53}{2}\right)\)

16 tháng 8 2020

b) \(\frac{3}{2}x-\frac{1}{2}\left(x-\frac{2}{3}\right)=\frac{5}{3}\)

\(\Leftrightarrow\frac{3}{2}x-\frac{1}{2}x+\frac{1}{3}=\frac{5}{3}\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{4}{3}\)

Thay vào ta được:

\(\frac{2.\frac{4}{3}+y}{\frac{4}{3}-2y}=\frac{5}{4}\)

\(\Leftrightarrow\frac{32}{3}+4y=\frac{20}{3}-10y\)

\(\Leftrightarrow14y=-4\)

\(\Rightarrow y=-\frac{2}{7}\)

Vậy ta có 1 cặp số (x;y) thỏa mãn: \(\left(\frac{4}{3};-\frac{2}{7}\right)\)

16 tháng 8 2020

Ta có:1+2+3+4+...+x=240

Ta thấy tổng trên gồm dãy các số tự nhiên cách đều nhau 1 đơn vị

1+2+3+4+...+x=240,suy ra:x.(x+1)÷2=240

Dãy số trên gồm các số tự nhiên cách đều nhau 1 đơn vị nên 240=15×16

Suy ra:x=15(thỏa mãn điều kiện x thuộc N)

Vậy:x=15

ks nhé!Học tốt!:))

16 tháng 8 2020

Mình thấy đề bài hơi sai :V

Theo quy luật thì x phải là 1 số tự nhiên.

Dãy số trên có x số, các số hạng hơn kém nhau 1 đơn vị nên công thức tính tổng của các số đó là: x.(x + 1) : 2 = 240.

=> x.(x + 1) = 480. Mà 480 lại không phải là tích của 2 số tự nhiên liên tiếp. => Không tìm được x (khi x là số tự nhiên).

Vậy nên mình nghĩ là bài này không có đáp số đâu.

Cậu thử hỏi lại giáo viên của mình nhé.

16 tháng 8 2020

\(y+1\frac{21}{22}=2\frac{43}{44}\Rightarrow y+\frac{43}{22}=\frac{131}{44}\Rightarrow y=\frac{131}{44}-\frac{86}{44}\Rightarrow y=\frac{45}{44}\)

16 tháng 8 2020

\(y+1\frac{21}{22}=2\frac{43}{44}\)

\(y+\frac{43}{22}=\frac{131}{44}\)

y               \(=\)\(\frac{131}{44}-\frac{43}{22}=\frac{45}{44}\)

16 tháng 8 2020

a) Xét \(\Delta ABC\)có :

AH là đường cao đồng thời là đường trung trực( AH \(\perp\)BD , BH = HD )

\(\Rightarrow\)\(\Delta ABC\)cân tại A

16 tháng 8 2020

1. a. \(3^{2010}=\left(3^2\right)^{1005}=9^{1005}\)

Vì \(9^{1005}< 10^{1005}\)

nên \(3^{2010}< 10^{1005}\)

b. Ta có :

\(3^{2010}=3.3.3.3....3\)( 2010 chữ số 3 )

\(\Rightarrow3^{2010}=\left(3.3\right)\left(3.3\right)\left(3.3\right)...\left(3.3\right)=9.9.9.9...9\)( 1005 chữ số 9 )

Xét \(9.9.9...9.9< 9.10.10.10...10=90000...00\) ( 1004 chữ số 0 và 1 chữ số 9 ). Nghĩa là có 1005 chữ số

Vậy \(3^{2010}\) có ít hơn 1006 chữ số

16 tháng 8 2020

1.a)Ta có 32010 = (32)1005 = 91005 < 101005 

=> 32010 < 101005

b) Vì 32010 < 101005 (cmt)

mà 101005 là số có 1005 chữ số 

=> 32010 là số có ít hơn 1006 chữ số 

2. a) Ta có 333444 = (3.111)444 = 3444.111444 = (34)111 . 111444 = 81111.111444 > 8111. 111444 

=> 333444 > 8111. 111444

b) Ta có 333444 (3.111)444 = 3444.111444 = (34)111.111444 = 81111.111444 (1)

Lại có 444333 = (4.111)333 = 4333.111333 = (43)111.111333 = 64111.111333 (2)

Từ (1)(2) => 333444 > 444333

16 tháng 8 2020

Bài làm:

Ta có: \(\left[\left(20-4x\right)\div\left(x^2-25\right)\right]+5\div\left(x+5\right)\)

\(=\frac{4\left(5-x\right)}{\left(x-5\right)\left(x+5\right)}+\frac{5}{x+5}\)

\(=\frac{-4}{x+5}+\frac{5}{x+5}\)

\(=\frac{1}{x+5}\)

16 tháng 8 2020

\(\left[\left(20-4x\right):\left(x^2-25\right)\right]+\left[5:\left(x+5\right)\right]\)ĐK : x \(\ne\pm5\)

\(\Leftrightarrow\left[\frac{20-4x}{x^2-25}\right]+\left[\frac{5}{x+5}\right]\)

\(\Leftrightarrow\left[\frac{-4\left(x-5\right)}{\left(x-5\right)\left(x+5\right)}\right]+\left[\frac{5}{x+5}\right]\)

\(\Leftrightarrow\left[\frac{-4}{x+5}\right]+\left[\frac{5}{x+5}\right]=\frac{-4+5}{x+5}=\frac{1}{x+5}\)

16 tháng 8 2020

Gọi số học sinh giỏi ban đầu của lớp là a; số học sinh của lớp là b

Ta có a = 30% x b

=> a = 3/10 x b (1)

Lại có a + 5 = 42,5% x b

=> a + 5 = 17/40 x b

=> a = 17/40 x b - 5 (2)

Từ (1) (2) => 3/10 x b = 17/40 x b - 5

=> 17/40 x b - 3/10 x b = 5

=> b x (17/40 - 3/10) = 5

=> b x 1/8 = 5

=> b = 40

Vậy lớp đó có 40 học sinh

16 tháng 8 2020

Số HS giỏi tăng số % là:

42,5-30=12,5 %

12,5 % ứng với:5 HS

Số HS lớp 5A là :

5:12,5*100=40(HS)