cho tam giac abc vuong tai a tia phan giac cua goc abc cat ac tai i goi m la hinh chieu cuai xuong bc
a) c/m tam giac aim la tam giac can
b)goi nla giao diem cua ba va mi . c/m bi vuong voi nc
c) c/m am //mc
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
481-442+140-181+542-40
=(481-181)+(542-442)+(140-40)
=300+100+100
=500
481 - 442 + 140 - 181 + 542 - 40
= ( 481 - 181 ) + ( 542 - 442 ) + ( 140 - 40 )
= 300 + 100 + 100
= 500
2 tấn 35kg=2035kg
2 tấn 5 tạ=2500kg
Khối lượng gạo 2 xe đầu chở là 2035x2=4070(kg)
Khối lượng gạo 3 xe sau chở là 2500x3=7500(kg)
Trung bình 1 xe chở được:
\(\dfrac{4070+7500}{5}=2314\left(kg\right)\)
Nếu lấy 3 lít dầu ở thùng thứ nhất chuyển sang thùng thứ hai thì số dầu ở hai thùng bằng nhau
=>Số dầu ở thùng thứ nhất nhiều hơn số dầu ở thùng thứ hai 3x2=6(lít)
Số dầu ở thùng thứ nhất là \(\dfrac{36+6}{2}=\dfrac{42}{2}=21\left(lít\right)\)
Số dầu ở thùng thứ hai là 21-6=15(lít)
Để số dầu trong hai thùng bằng nhau thì ta phải chia đôi số dầu đã có:
-> 36 : 2 = 18 (l dầu )
có 2021 điểm phân biệt thẳng hàng=> sẽ có 2 điểm nằm trên 2 đầu khác nhau
=> Số điểm nằm giữa hai điểm khác là 2021-2 = 2019 điểm
chiều rộng là :
3,5x4/10=1,4m
Diện tích miếng bìa là :
3,5x1,4=4,9m2
Chiều rộng miếng bìa là:
3,5-0,4=3,1(m)
Diện tích miếng bìa là:
3,5x3,1=10,85(m2)
a: 103; 130; 301; 310
b: Hiệu của số lớn nhất và số bé nhất lập được là:
310-103=207
Tỉ số giữa độ dài tấm vải thứ nhất và tấm vải thứ hai là:
\(\dfrac{4}{9}:\dfrac{2}{3}=\dfrac{4}{9}\times\dfrac{3}{2}=\dfrac{12}{18}=\dfrac{2}{3}\)
Độ dài tấm vải thứ hai là: \(45\times\dfrac{3}{5}=27\left(m\right)\)
a: Xét ΔBAI vuông tại A và ΔBMI vuông tại M có
BI chung
\(\widehat{ABI}=\widehat{MBI}\)
Do đó: ΔBAI=ΔBMI
=>IA=IM
=>ΔIAM cân tại I
b: Xét ΔBNC có
NM,CA là các đường cao
NM cắt CA tại I
Do đó: I là trực tâm của ΔBNC
=>BI\(\perp\)NC
c: Sửa đề: Chứng minh AM//NC
Xét ΔBMN vuông tại M và ΔBAC vuông tại A có
BM=BA(ΔBMI=ΔBAI)
\(\widehat{MBN}\) chung
Do đó: ΔBMN=ΔBAC
=>BN=BC
Xét ΔBNC có \(\dfrac{BA}{BN}=\dfrac{BM}{BC}\)
nên AM//NC