Trường học có 256 hs, biết 1/3 hs nam bằng 1/5 hs nữ. Hỏi có bao nhiêu hs nam, bao nhiêu hs nữ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cần tìm là : ab
Theo bài ra ta có :
3ab = ab x 5
ab x 5 = 300 + ab
ab x 5 - ab = 300 + ab - ab
ab x 4 = 300
ab = 300 : 4
ab = 75
Vậy ab = 75
đặt số cần tìm là ab
theo đề bài ta có: ab5 - ab= 230
ta đặt phép tính:
ab5 vì 5 -b=0
- -->b=5
ab b-a=3 mà b=5
_____________________________ --> a= 2
230
vậy số cần tìm là: 25
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mẫu số là :
86 : ( 5 - 3 ) x 5 = 215
Tử số là :
215 - 86 = 129
Vậy phân số đó là : \(\frac{129}{215}\)
Hiệu số phần bằng nhau là : 5 - 3 = 2 (phần)
Một phần là : 86 : 2 = 43
Tử số là : 43 x 3 = 129
Mẫu số là : 129 + 86 = 215
Đáp số : \(\frac{129}{215}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi chiều dài HCN là a, chiều rộng HCN là b, vậy diện tích của nó là (a x b). Sau khi tăng các kích thước theo đề bài thì:
Chiều dài mới bằng 130% chiều dài HCN hay bằng a x 130%
Chiều rông mới bằng 120% chiều rộng HCN hay bằng b x 120%
Diện tích HCN mới là
a x 130% x b x 120% = a x b x 130% x 120% = (a x b) x 156%
Vậy diện tích mảnh vườn tăng thêm là:
156% - 100%=56%.
Chiều dài mới khi mở rộng thêm 30% là : 20 + 20 x 30 : 100 = 26 (m)
Chiều rộng mảnh đất khi tăng thêm 20% là : 10 + 10 x 20 : 100 = 12 (m)
Khi đó S mới là : 26 x 12 = 312 (m2)
Diện tích mới hơn diện tích cũ số là :
312 - 200 = 112 (m2)
So với s cũ thì s mới tăng thêm số phần trăn là :
112 : 200 = 0,56 = 56%
Đ/s : 56%
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bây giờ đề mới đúng này:
Gọi chiều dài là a, chiều rộng là b
2/3.a=b hay b=2/3.a
Diện tích hình chữ nhật có dạng: a.b=216
Thay b=2/3.a vào ta đc:
a(2/3.a)=216
<=>2/3.a2=216
<=>a2=324
<=>a=18
Suy ra b=12
Chu vi HCN là:
2(a+b)=2(18+12)=2.30=60(cm)
Đ/S:60cm
Ta chia hình chữ nhật đó thành 6 hình vuông bằng nhau:
Diện tích 1 hình vuông là:
216:6=36 m2
36=6x6 vậy cạnh hình vuông là 6 m
Chiều rộng hình chữ nhật là:
6x2=12 m
Chiều dài hình chữ nhật là:
12:\(\frac{2}{3}\) =18 m
Chu vi hình chữ nhật là:
(12+18)x2=60 m
Đáp/Số:60 m
Xin lỗi mình vẽ 6 hình vuông chưa có đều
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta chia hình chữ nhật đó thành 6 hình vuông bằng nhau:
Diện tích 1 hình vuông là:
216:6=36 m2
36=6x6 vậy cạnh hình vuông là 6 m
Chiều rộng hình chữ nhật là:
6x2=12 m
Chiều dài hình chữ nhật là:
12:\(\frac{2}{3}\)=18 m
Chu vi hình chữ nhật là:
(12+18)x2=60 m
Đáp/Số:60 m
Xin lỗi mình vẽ 6 hình vuông chưa có đều
ỦA, đề đã cho diện tích là 216 m2 rồi còn kêu tính diện tích là sao
hình như sai đề
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì 2011 là số lẻ nên trong hai số tự nhiên có một số chẵn và mọt số lẻ
=> Hiệu của hai số tự nhiên cần tìm là:
18x2+1=37
Số bé là:
( 2011 - 37):2= 987
Số lớn là:
987+37=1024
Đáp số: Số bé :987
Số lớn:1024
Bài làm
Hai số tự nhiên liên tiếp có tổng bằng 2011 là:
( 2011 + 1 ) : 2 = 1006
( 2011 - 1 ) : 2 = 1005
Vì khoảng giữa có 9 số chẵn nên ta có:
Số nhỏ là : 1005 – 18 = 987
Số lớn là : 1006 + 18 = 1024
Đáp số: 987 và 1024.
Ta có sơ đồ :
Nam : |----|----|----|
Nữ : |----|----|----|----|----|
Số học sinh nữ là :
256 : ( 5 + 3 ) x 5 = 160 ( học sinh )
Số học sinh nam là :
256 - 160 = 96 ( học sinh )
Đáp số :
Trường đó có số học sinh nam là:
256:(5+3)x3 =96 (HS)
Trương đó có số học sinh nữ là:
256-96=160 (HS)