Số đo của góc nhọn do kim đồng hồ 12 giờ đọc chính xác 3:10 tính bằng độ là bao nhiêu?
em chỉ cần đáp án thôi ah
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời giải:
Gọi số cần tìm là $\overline{ab}$ ($a,b$ là số tự nhiên có 1 c/s; $a\neq 0$)
Theo bài ra ta có:
$\overline{a0b}=\overline{ab}.7$
$a.100+b=(10a+b).7=70a+7b$
$100a-70a=7b-b$
$30a=6b$
$5a=b$. Do $b<10$ nên $5a<10\Rightarrow a<2$
Mà $a$ là số tự nhiên khác 0 nên $a=1$
$b=5a=5.1=5$
Vậy số cần tìm là $15$
Lời giải:
Gọi số cần tìm là ( là số tự nhiên có 1 c/s; )
Theo bài ra ta có:
. Do nên
Mà là số tự nhiên khác 0 nên
Vậy số cần tìm là
Không có cách nào khác ngoài việc phân tích thừa số nguyên tố 2 số lớn ấy ra rồi tìm ƯCLN của chúng và ước của ƯCLN sẽ = ƯC của 2 số đó thôi bạn.
chắc là bài toán tổng hiệu của lớp 4 đó
nếu sai thông cảm đúng xin cái tick nha mn
Gọi số cần tìm là \(\overline{ab}\) (\(0\le a,b\le9;a\ne0;a,b\inℕ^∗\)).
Số sau khi viết thêm số \(80\) vào bên phải số cần tìm là: \(\overline{ab80}\).
Ta có:
\(\overline{ab80}-\overline{ab}=1268\)
\(\Leftrightarrow\overline{ab00}+80-\overline{ab}=1268\)
\(\Leftrightarrow\overline{ab}.100-\overline{ab}=1188\)
\(\Leftrightarrow99\overline{ab}=1188\)
\(\Leftrightarrow\overline{ab}=12\) (thỏa mãn)
Vậy số cần tìm là \(12\).
Giả sử tồn tại các số nguyên \(a,b,c,d\) thỏa mãn ycbt.
Ta có: \(\left|a-b\right|\) cùng tính chẵn lẻ với \(a-b\), \(\left|b-c\right|\) cùng tính chẵn lẻ với \(b-c\), \(\left|c-d\right|\) cùng tính chẵn lẻ với \(c-d\), \(\left|d-a\right|\) cùng tính chẵn lẻ với \(d-a\).
mà \(a-b+b-c+c-d+d-a=0\) nên \(\left|a-b\right|+\left|b-c\right|+\left|c-d\right|+\left|d-a\right|\) là số chẵn.
Suy ra \(3a\) cùng tính chẵn lẻ với \(a^{2022}+1\).
Mà ta có với \(a\) chẵn thì \(3a\) chẵn, \(a^{2022}+1\) lẻ; với \(a\) lẻ thì \(3a\) lẻ, \(a^{2022}+1\) chẵn suy ra mâu thuẫn.
Vậy không tồn tại các số nguyên \(a,b,c,d\) thỏa mãn ycbt.
Viết tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng
a) A = {2;4;6;8;10}
A = {x|x là số tự nhiên chẵn, \(0< x\le10\)}
b) B ={1;3;5;7;9;11}
B = {x|x là số tự nhiên lẻ, \(0< x\le11\)}
c) C ={0;5;10;15;20;25;30}
C = {x|x là số tự nhiên chia hết cho 5, \(0\le x\le30\)}
d) D ={1;4;7;10;13;16;19}
A = {x|x là số tự nhiên thuộc \(ℕ^∗\), \(x=x.3+1\)}
40%=2/5
=> Số học sinh đạt loại khá lớp 6A là:
45.2/5=18(học sinh)
Số học sinh đạt loại giỏi lớp 6A là:
(45-18).5/9=15(học sinh)
Số học sinh trung bình lớp 6A là:
45-(18+15)=12(học sinh)
Đáp số:....(Thật ra không cần đáp số đâu bạn,nhưng nếu bạn cẩn thận thì viết thêm thôi)
40%=2/5
=> Số học sinh đạt loại khá lớp 6A là:
45.2/5=18(học sinh)
Số học sinh đạt loại giỏi lớp 6A là:
(45-18).5/9=15(học sinh)
Số học sinh trung bình lớp 6A là:
45-(18+15)=12(học sinh)
Quy đồng tử số, ta có: 24/36 số bi xanh = 24/20 số bi đỏ = 24/21 số bi vàng
Tổng số phần bằng nhau là:
36 + 20 + 21 = 77 (phần)
Số viên bi xanh là:
77: 77 x 36 = 36 (viên)
Số viên bi đỏ là:
77: 77 x 20 = 20 (viên)
Số viên bi vàng là:
77: 77 x 21=21 (viên)
Tổng trên có số số hạng là:
( 22 - 2 ) : 2 + 1 = 11 ( số )
Tổng trên là:
( 22 + 2 ) x 11 : 2 = 132