Gíup vs ạ!
lớp 6A có 40 bạn học sinh tổng kết cuối năm có 30% số bạn đạt học sinh khá 20% số bạn học sinh trung bình còn lại là học sinh giỏi
a. Tính số học sinh giỏi lớp 6A
b. Tính tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh khá
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tổng số đường nhập về là:
84:60%=140(kg)
Buổi chiều bán được 84x50%=42(kg)
Khối lượng đường còn lại là:
140-84-42=14(kg)
\(\dfrac{1\times3\times5\times39}{3\times19\times5\times3\times3}=\dfrac{39}{57}\)
Đề bài đang lặp lại đúng ko em phải là: 0,2 tạ và 40kg
Đổi: 0,2 tạ= 20kg
Tỉ số phần trăm của: 0,2 tạ và 40 kg là 20: 40= 0.5= 50%
Bài 2:
a; (24,2 - \(x\)) - (30,2 + 2\(x\)) = 17,09
24,2 - \(x\) - 30,2 - 2\(x\) = 17,09
- 3\(x\) - 6 = 17,09
3\(x\) = -6 - 17,09
3\(x\) = - 23,09
\(x\) = - 23,09 : 3
\(x\) = - \(\dfrac{2309}{300}\)
Vậy \(x=-\dfrac{2309}{300}\)
b; 69,15 + (\(x-\) 10,15) = 40,01
\(x-10,15\) = 40,01 - 69,15
\(x\) - 10,15 = -29,14
\(x\) = -29,14 + 10,15
\(x\) = -18,99
Vậy \(x=-18,99\)
Số viên gạch ở mỗi đường chéo là:
(71+1):2= 36(viên)
Vì số viên gạch ở đường chéo chính là số viên gạch ở mỗi cạnh hình vuông, để lát sân đó cần số viên gạch là:
36.36=1 296(viên)
Câu III:
1: \(x+\left(x+1\right)+\left(x+2\right)+...+\left(x+100\right)=8080\)
=>\(101x+\left(1+2+...+100\right)=8080\)
=>\(101x+100\cdot\dfrac{101}{2}=8080\)
=>101x+5050=8080
=>101x=3030
=>x=30
b: \(5^{x+1}-5^x=2\cdot2^x+8\cdot2^x\)
=>\(5^x\cdot5-5^x=2^x\cdot10\)
=>\(5^x\cdot4=2^x\cdot10\)
=>\(\dfrac{5^x}{2^x}=\dfrac{10}{4}\)
=>\(\left(\dfrac{5}{2}\right)^x=\dfrac{5}{2}\)
=>x=1
2: xy+x+2y=5
=>x(y+1)+2y+2=7
=>(x+2)(y+1)=7
mà x,y nguyên
nên (x+2)(y+1)=1*7=7*1=(-1)*(-7)=(-7)*(-1)
=>\(\left(x+2;y+1\right)\in\left\{\left(1;7\right);\left(7;1\right);\left(-1;-7\right);\left(-7;-1\right)\right\}\)
=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(-1;6\right);\left(5;0\right);\left(-3;-8\right);\left(-9;-2\right)\right\}\)
y(2x-3)+2x-3=12
=>(2x-3)(y+1)=12
mà 2x-3 lẻ (x nguyên)
nên \(\left(2x-3\right)\left(y+1\right)=1\cdot12=\left(-1\right)\cdot\left(-12\right)=3\cdot4=\left(-3\right)\cdot\left(-4\right)\)
=>\(\left(2x-3;y+1\right)\in\left\{\left(1;12\right);\left(-1;-12\right);\left(3;4\right);\left(-3;-4\right)\right\}\)
=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(2;11\right);\left(1;-13\right);\left(3;3\right);\left(0;-5\right)\right\}\)
\(\dfrac{7}{13}\cdot\dfrac{5}{19}+\dfrac{7}{19}\cdot\dfrac{8}{13}-3\cdot\dfrac{7}{19}\)
\(=\dfrac{7}{19}\cdot\dfrac{5}{13}+\dfrac{7}{19}\cdot\dfrac{8}{13}-3\cdot\dfrac{7}{19}\)
\(=\dfrac{7}{19}\left(\dfrac{5}{13}+\dfrac{8}{13}-3\right)=\dfrac{7}{19}\cdot\left(-2\right)=-\dfrac{14}{19}\)
mìh cần gấp ạ
a: Số học sinh giỏi chiếm:
100%-30%-20%=50%(tổng số bạn)
Số học sinh giỏi là 40x50%=20(bạn)
b: Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh khá là:
50%:30%=5:3\(\simeq166,67\%\)