K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 4 2023

I. Mở bài: giới thiệu quang cảnh trường em trước buổi học

Ví dụ: Mỗi chúng ta ai cũng có một thời đi học bao nhiêu kỉ niệm và những kỉ niệm đó gắn bó với ta theo những năm tháng tiếp theo. Một ấn tượng không thể quen trong thời học sinh cắp sách đến trường là lúc cảnh trường trước buổi học.

II. Thân bài: tả quang cảnh trường em trước buổi học

1. Tả bao quát cảnh trường em trước buổi học

  • Có vài học sinh
  • Trường học vẫn như mọi khi
  • Ánh nắng mặt trời lên cao

2. Tả chi tiết cảnh trường em trước buổi học

a. Tả cảnh trường em trước giờ kiểm tra 15 phút trước buổi học

  • Các bạn học sinh đi trực đi từ rất sớm
  • Sân trường không một bóng người
  • Những chú chim ríu rít trên cây
  • Bác bảo vệ mở cửa từ rất sớm
  • Rồi dần dần học sinh bắt đầu đến trước
  • Học sinh nô đùa vui chơi
  • Các bạn nam thì chơi đuổi bắt, các bạn nữ thì nói chuyện hát ca

b. Tả quang cảnh trường em vào 15 phút đầu giờ

  • Các bạn cờ đỏ đi làm nhiệm vụ
  • Các bạn học sinh về lớp ngồi ngay ngắn và im lặng
  • Các thầy cô về lớp mình chủ nhiệm để làm việc
  • Sân trường không một bóng học sinh
  • Chú bảo vệ tưới nước cho cây quanh sân trường
  • Chim vẫn hót líu lo
  • Mặt trời lên cao
  • Mây trời cao lồng lộng

III. Kết bài: Nêu cảm xúc của em

Ví dụ: quang cảnh trường em trước buổi học là một kỉ niệm đáng nhớ. Em sẽ không bao giờ quên kỉ niệm này suốt thời học sinh của mình.

ok nhá bn !!!!

 

20 tháng 4 2023

I. Mở bài: giới thiệu quang cảnh trường em trước buổi học

Ví dụ: Mỗi chúng ta ai cũng có một thời đi học bao nhiêu kỉ niệm và những kỉ niệm đó gắn bó với ta theo những năm tháng tiếp theo. Một ấn tượng không thể quen trong thời học sinh cắp sách đến trường là lúc cảnh trường trước buổi học.

II. Thân bài: tả quang cảnh trường em trước buổi học

1. Tả bao quát cảnh trường em trước buổi học

  • Có vài học sinh
  • Trường học vẫn như mọi khi
  • Ánh nắng mặt trời lên cao

2. Tả chi tiết cảnh trường em trước buổi học

a. Tả cảnh trường em trước giờ kiểm tra 15 phút trước buổi học

  • Các bạn học sinh đi trực đi từ rất sớm
  • Sân trường không một bóng người
  • Những chú chim ríu rít trên cây
  • Bác bảo vệ mở cửa từ rất sớm
  • Rồi dần dần học sinh bắt đầu đến trước
  • Học sinh nô đùa vui chơi
  • Các bạn nam thì chơi đuổi bắt, các bạn nữ thì nói chuyện hát ca

b. Tả quang cảnh trường em vào 15 phút đầu giờ

  • Các bạn cờ đỏ đi làm nhiệm vụ
  • Các bạn học sinh về lớp ngồi ngay ngắn và im lặng
  • Các thầy cô về lớp mình chủ nhiệm để làm việc
  • Sân trường không một bóng học sinh
  • Chú bảo vệ tưới nước cho cây quanh sân trường
  • Chim vẫn hót líu lo
  • Mặt trời lên cao
  • Mây trời cao lồng lộng

III. Kết bài: Nêu cảm xúc của em

Ví dụ: quang cảnh trường em trước buổi học là một kỉ niệm đáng nhớ. Em sẽ không bao giờ quên kỉ niệm này suốt thời học sinh của mình.

ok nhá

Chuyện nhỏ trên hè phố -Trưa ấy, tôi gửi xe đạp bên cạnh Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng. Khu vực gửi xe được quy định sẵn, nhưng một người coi xe muốn chiếm chỗ rộng hơn bèn đóng một cái cọc sắt xuống mặt vỉa hè phẳng phiu để chăng thêm dây. Giá như không có tiếng nói của một cậu bé, có lẽ tôi cũng bỏ qua cái chuyện vặt ấy. Nhưng tôi đã phải chú ý. Một cậu bé khuôn mặt sáng sủa, vai đeo cặp,...
Đọc tiếp
Chuyện nhỏ trên hè phố -Trưa ấy, tôi gửi xe đạp bên cạnh Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng. Khu vực gửi xe được quy định sẵn, nhưng một người coi xe muốn chiếm chỗ rộng hơn bèn đóng một cái cọc sắt xuống mặt vỉa hè phẳng phiu để chăng thêm dây. Giá như không có tiếng nói của một cậu bé, có lẽ tôi cũng bỏ qua cái chuyện vặt ấy. Nhưng tôi đã phải chú ý. Một cậu bé khuôn mặt sáng sủa, vai đeo cặp, dừng lại nói với người coi xe: - Sao anh lại đóng cọc trên hè phố, làm hỏng vỉa hè? Người coi xe phớt lờ câu nói của cậu bé, tiếp tục nện búa chan chát. Mặt hè đang nhẵn nhụi, bỗng bị một lỗ thủng to bằng miệng bát ăn cơm. Từ lỗ thủng đó, ai mà biết được rồi sau sẽ phá to đến đâu. Cậu bé tiếp tục, giọng ôn tồn: - Anh không nên đóng cọc trên vỉa hè! Người coi xe trừng mắt nhìn cậu bé: - Việc gì đến chú mầy ? Một bà trong nhóm coi xe tiến lại, trịnh trọng: - Chúng tôi coi xe ở đây, chúng tôi được phép làm thế. - Không ai được phép làm như vậy! - Cậu bé dõng dạc, quả quyết. - Nhóc con, đi đi! - Gã thanh niên quát. Mấy người lớn đi qua, vào lấy xe hoặc gửi xe, có người biết chuyện nhưng không ai nói gì. Tuy vậy, cậu bé vẫn không chịu đi. Mắt cậu cứ nhìn dán vào cái lỗ thủng trên vỉa hè như để nghĩ ra cách gì đó. Đến lúc ấy, tôi không thể không lên tiếng: - Cậu bé nói phải đấy. Anh không nên làm như thế. Người coi xe vẻ cáu kỉnh, nhìn xung quanh một lượt, rồi anh ta cũng nhổ cái cọc, vứt “xoảng” một cái lên vỉa hè. Thái độ kiên quyết của cậu bé đã ngăn được một hành vi có hại.

1. Nếu em là người trông xe, em sẽ làm gì sau khi được cậu bé khuyên can?

2. Đặt một câu ghép có sử dụng quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ nói về cậu bé trong câu chuyện trên

3.Hai câu văn sau liên kết với nhau bằng cách nào? Em chỉ rõ cách liên kết đó?

" Nhà em có nuôi một chú mèo mướp rất đẹp. Cậu ta có bộ lông mềm mại mượt như nhung."

0
19 tháng 4 2023

vd1: Nghỉ hè vừa qua, em được về quê ngoại và thưởng thức một buổi bình minh rực rỡ trên quê hương yêu dấu. Buổi sớm hôm ấy thật là đẹp!
vd2: Khi mọi vật còn đang chìm trong giấc ngủ say nồng thì bỗng nhiên tiếng “Ò…ó…o” của chú gà trống nhà bác Hai vang lên rộn rã. Sau đó tất cả những chú gà khác cũng bắt đầu gáy vang bài ca đón chào ngày sang. Một ngày mới đã bắt đầu trên quê hương em.
vd3: 

“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.”

Có thêm một ngày mới chính là món quà kì diệu mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Được ngắm nhìn cảnh một ngày mới bắt đầu trên quê hương thì chính là một điều tuyệt vời.

 

20 tháng 4 2023

loading...  

18 tháng 4 2023

bạn cho mk xin tên câu chuyen ạ:))

 

19 tháng 4 2023

Hòn đá và chim ưng Trên đỉnh ngọn núi cao ngất trời, chim ưng làm tổ. Nó thường đứng cạnh một hòn đá, nhìn những dải mây xa và nhìn xuống biển xanh vời tít tắp dưới sâu. Trò chuyện với chim ưng chỉ có tiếng gió hú qua các khe đá và sóng biển trầm trầm vọng đến. Bỗng một hôm, hòn đá cất tiếng: - Hỡi chim ưng, ta cao không kém gì ngươi, nhưng ta đứng trên cao mãi cũng chán. Ta muốn cùng ngươi thi bay xuống dưới sâu kia, xem ai tới trước. Chim ưng kinh ngạc hỏi: - Đá không có cánh, làm sao bay được? - Được chứ! Ta chỉ nhờ ngươi đẩy mạnh cho ta lao xuống rồi tự ta biết cách bay tiếp để thi tài với ngươi. Chim ưng lưỡng lự. Hòn đá khích: - Chẳng lẽ dòng giống ngươi thượng võ là thế mà lại từ chối giúp người khác sao? Sau một lúc phân vân, chim ưng áp sát thân mình rắn chắc vào hòn đá, ra sức đẩy về phía trước. Hòn đá từ từ chuyển động lăn cộc cộc vài bước khô khốc, nó reo lên: - A, ta sắp bay rồi! Nào chim ưng, ngươi hãy cất cánh cùng ta! Vút một cái, hòn đá nhào xuống như luồng đạn bắn, xé gió rít lên kiêu hãnh. Chim ưng bay vút lên cao, nhưng không sao theo kịp hòn đá. Bị lóa mắt vì biển phản chiếu ánh mặt trời, chim ưng dang cánh vọt ngang, vừa bay vừa la lớn: - Cất cánh bay lên! Cất cánh bay lên! Biển! Biển! Hòn đá như không nghe thấy, không nhìn thấy, cứ vun vút nhào tới. Một tiếng “ùm” dữ dội, nước biển tóe lên. Thế là hết! Chiều hôm ấy, bay về tổ trên núi cao, thấy vắng bóng hòn đá bạn bè, chim ưng ân hận mãi. Còn hòn đá, nằm sâu dưới đáy biển lạnh và tối mịt, thoạt đầu nó rất tự đắc là đã thắng chim ưng, nhưng sau đó nó hoảng sợ, muốn trở về ngọn núi mẹ yêu quý mà không thể được.  

17 tháng 4 2023

Giúp mik với ạ🥺

17 tháng 4 2023

đảm đang , nhân hậu , khoan dung ,độ lượng , chịu thương  chịu khó , chăm chỉ ,cần cù,......

17 tháng 4 2023

III - BÀI TẬP THỰC HÀNH:

Bài 1: Cho các từ sau:

Bác sĩ, nhân dân, hi vọng, thước kẻ, sấm, văn học, cái, thợ mỏ, mơ ước, xe máy, sóng thần, , chiếc, bàn ghế, gió mùa, xã, huyện, phấn khởi, tự hào, mong muốn, truyền thống, hoà bình.

a. Xếp các từ trên vào 2 loại : DT và không phải DT

b. Xếp các DT tìm được vào các nhóm : DT chỉ người, DT chỉ vật, DT chỉ hiện tượng, DT chỉ khái niệm, DT chỉ đơn vị.

Bài 2: Tìm chỗ sai trong các câu sau và sửa lại cho đúng :

a)     Bạn Vân đang nấu cơm nước.

b)    Bác nông dân đang cày ruộng.

c)     Mẹ cháu vừa đi chợ búa.

d)    Em có một người bạn bè rất thân.

Bài 3: Cho các từ: cánh đồng, tình thương, lịch sử. Hãy đặt thành 2 câu (với mỗi từ) sao cho trong 2 câu đó mỗi từ nằm ở 2 bộ phận chính khác nhau.

 

làm cho đi

 

17 tháng 4 2023

c

17 tháng 4 2023

16 tháng 4 2023

em có suy nghĩ là là học sinh chúng ta cần phải chăm chỉ học tập thật giỏi để xứng đáng và là con ngoan trò giỏi của đất nước việt nam

17 tháng 4 2023

em có suy nghĩ chúng ta phải học thật giỏi,trở thành những người có ích và giúp đỡ cho đất nước Việt Nam.Để xứng danh và cũng là xứng đáng với những sự hi sinh của thế hệ ông cha,các anh hùng đã ngã xuống để dành lại độc lập,hòa bình cho ta.

16 tháng 4 2023

1.Bức tường nhà em có màu sơn rất đẹp

2.Ba của em đang sơn tường

17 tháng 4 2023

Chú em đang sơn tường .

Bác Sơn đang bị ốm rất nặng.

Cho mình coin nhé!