K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 6

Đáp án là 6 giờ.

16 tháng 6

6giờ

17 tháng 6

thời gian từ 7 giờ đến 9 giờ 30 phút là:
9h30 - 7h00 = 2h30 = 2,5h
vận tốc xe đi từ 7h00 đến 9h30 là:
150 : 2,5 = 60 (km/h)
b) tổng thgian dự kiến từ thanh hoá đến hà nội là:
11h30 - 7h00 = 4,5h
tổng quãng đườmg dự kiến khi đi 64km/h là:
64 x 4,5 = 288 (km)
quãng đường còn lại sau khi xe đi 150 km là:
288 - 150 = 138 (km)
thời gian từ 9h30 - 11h30 là:
11h30 - 9h30 = 2h00
vận tốc cần thiết để đi đoạn đường còn lại trong 2h00 là:
138 : 2 = 69 (km/h)
đáp số: a) 60 km/h     b) 69 km/h

17 tháng 6

thời gian từ 7 giờ đến 9 giờ 30 phút là:
9h30 - 7h00 = 2h30 = 2,5h
vận tốc xe đi từ 7h00 đến 9h30 là:
150 : 2,5 = 60 (km/h)
b) tổng thgian dự kiến từ thanh hoá đến hà nội là:
11h30 - 7h00 = 4,5h
tổng quãng đườmg dự kiến khi đi 64km/h là:
64 x 4,5 = 288 (km)
quãng đường còn lại sau khi xe đi 150 km là:
288 - 150 = 138 (km)
thời gian từ 9h30 - 11h30 là:
11h30 - 9h30 = 2h00
vận tốc cần thiết để đi đoạn đường còn lại trong 2h00 là:
138 : 2 = 69 (km/h)
đáp số: a) 60 km/h     b) 69 km/h

a: Xét ΔAHB vuông tại H và ΔAHD vuông tại H có

AH chung

HB=HD

Do đó: ΔAHB=ΔAHD

b: \(\widehat{BAH}+\widehat{ABC}=90^0\)(ΔHBA vuông tại H)

\(\widehat{ACB}+\widehat{ABC}=90^0\)(ΔABC vuông tại A)

Do đó: \(\widehat{BAH}=\widehat{ACB}\)

 

17 tháng 6

a) xét ΔAHB và ΔAHD, có:

AH là cạnh chung

\(\widehat{BHA}=\widehat{DHA}=90^0\)

HB = HD (giả thiết)

-> ΔAHB = ΔAHD (c-g-c)

b) xét ΔBHA có:

\(\widehat{HAB}=\widehat{BHA}-\widehat{B}\) (1)

xét ΔACB có:

\(\widehat{BCA}=\widehat{BAC}-\widehat{B}\) (2)

từ (1) (2) => \(\widehat{BAH}=\widehat{ACB}\) (vì \(\widehat{BHA}=\widehat{BAC}\))

c) trên đề ghi là điểm F mà xuống câu c thì lại là điểm E, vậy thì điểm F và điểm E là như nhau nghen

ta có: \(\widehat{HAD}=\widehat{AHD}-\widehat{HDA}\)

\(\widehat{FCD}=\widehat{DFC}-\widehat{FDC}\)

mà \(\widehat{AHD}=\widehat{CFD}=90^0\)

\(\widehat{HDA}=\widehat{FDC}\left(dd\right)\)

\(\Rightarrow\widehat{HAD}=\widehat{FCD}\) (3)

vì ΔHAB = ΔHAD (câu a), nên \(\widehat{HAB}=\widehat{HAD}\) (2 góc tương ứng) (4)

mà \(\widehat{HAB}=\widehat{HCA}\) (câu b) (5)

từ (3) (4) (5) => \(\widehat{DCA}=\widehat{DCF}\)

=> CB là tia phân giác của góc ACF

d) vì góc DAC = góc DCA nên tam giác DAC là tam giác cân

=> DA = DC

xét tam giác VUÔNG HDA và tam giác VUÔNG FDC, có:

DA = DC (cmt) (8)

góc HDA  = góc FDC (đối đỉnh)

=> tam giác HDA = tam giác FDC (ch-gn)

=> DH = DF (6)

vì góc HAC = góc FCA , nên tam giác AKC là tam giác cân

=> KA = KC (7)

từ (6) (7) (8) => KD là đường trung trực của tam giá KAC

=> KD vuông góc với AC

mà AB vuông góc với AC

nên KD // AB (đpcm)

e) xét tam giác AFC có góc F là góc vuông

=> AC là cạnh lớn nhất

=> AC > CD

 

17 tháng 6

CÂU 4
số tiền người bán được lãi 10% giá bán là:
10% x 20 000 000 = 2 000 000 (đồng)
số tiền giá gốc là:
20 000 000 - 2 000 000 = 18 000 000 (đồng)
số tiền nếu muốn lãi 15% trên giá gốc là:
15% x 18 000 000 = 2 700 000 (đồng)
số tiền giá bán mới là:
18 000 000 + 2 700 000 = 20 700 000 (đồng)
vậy để lãi 15% giá gốc thì người bán chiếc tivi giá 20 700 000 đồng
CÂU 5
gọi vận tốc dự định ban đầu là v (km/h); quãng đường đi từ C đến D là s (km)
quãng đường dự định đi là: s = 3v (1)
vận tốc thực tế là: v - 14 (km/h)
thời gian thực tế là: 3 + 1 = 4 (giờ)
quãng đường thực tế đi là: s = (v - 14) x 4
vì quãng đường dự định và quãng đường thực tế bằng nhau nên ta có: 
3v = (v - 14) x 4
3v = 4v - 56
56 = v
vậy vận tốc dự định ban đầu là 56 km/h
thay v vào (1) để tìm s:
s = 3v = 3 x 56 = 168 (km)
vậy quãng đường từ C đến D là 168 km

\(\dfrac{3}{8}+\left(x-\dfrac{5}{24}\right):\dfrac{2}{3}=1\)

=>\(\left(x-\dfrac{5}{24}\right):\dfrac{2}{3}=1-\dfrac{3}{8}=\dfrac{5}{8}\)

=>\(x-\dfrac{5}{24}=\dfrac{5}{8}\times\dfrac{2}{3}=\dfrac{10}{24}\)

=>\(x=\dfrac{10}{24}+\dfrac{5}{24}=\dfrac{15}{24}=\dfrac{5}{8}\)

16 tháng 6

\(\dfrac{3}{8}+\left(x-\dfrac{5}{24}\right):\dfrac{2}{3}=1\)

\(=>\left(x-\dfrac{5}{24}\right):\dfrac{2}{3}=1-\dfrac{3}{8}=\dfrac{8}{8}-\dfrac{3}{8}\)

\(=>\left(x-\dfrac{5}{24}\right):\dfrac{2}{3}=\dfrac{5}{8}\)

\(=>x-\dfrac{5}{24}=\dfrac{5}{8}\times\dfrac{2}{3}\)

\(=>x-\dfrac{5}{24}=\dfrac{5}{12}\)

\(=>x=\dfrac{5}{12}+\dfrac{5}{24}=\dfrac{10}{24}+\dfrac{5}{24}\)

\(=>x=\dfrac{15}{24}=\dfrac{5}{8}\)

\(#NqHahh\)

16 tháng 6

(125 + x) : x = 6

=> 125 + x = 6 × x

=> 6 × x - x = 125

=> 5 × x = 125

=> x = 125 : 5

=> x = 25

\(\dfrac{125+x}{x}=6\)(ĐKXĐ: \(x\ne0\))

=>6x=x+125

=>5x=125

=>x=25(nhận)

10+10+10+12=42

20+20+20+20=80

16 tháng 6

10 + 10 + 10 + 12 = 42

20 + 20 + 20 + 20 = 80

\(B=1+2^3+...+2^{2022}\)

=>\(8B=2^3+2^6+...+2^{2025}\)

=>\(8B-B=2^3+2^6+...+2^{2025}-1-2^3-...-2^{2022}\)

=>\(7B=2^{2025}-1\)

=>\(B=\dfrac{2^{2025}-1}{7}\)

17 tháng 6

Cảm ơn bạn rất nhiều nha bạn Phước Thịnh 

 

17 tháng 6

\(\left\{{}\begin{matrix}x^2+y^2+2x=4\\x+2y+xy=4\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x^2+y^2+2x=4\\2x+4y+2xy=8\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow x^2+y^2+2x+2x+4y+2xy=12\)

\(\Leftrightarrow\left(x+y\right)^2+4\left(x+y\right)-12=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+y=2\\x+y=-6\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}y=2-x\\y=-6-x\end{matrix}\right.\)

TH1: \(y=2-x\). Thế vào pt thứ 2 của hệ, ta có:

\(x+2\left(2-x\right)+x\left(2-x\right)=4\)

\(\Leftrightarrow x+4-2x+2x-x^2-4=0\)

\(\Leftrightarrow x-x^2=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\Rightarrow y=2\\x=1\Rightarrow y=1\end{matrix}\right.\)

TH2: \(y=-x-6\). Thay vào pt thứ 2 của hệ, ta có:

\(x+2\left(-x-6\right)+x\left(-x-6\right)=4\)

\(\Leftrightarrow x-2x-12-x^2-6x-4=0\)

\(\Leftrightarrow-x^2-7x-16=0\) (vô nghiệm vì \(-x^2-7x-16< 0\) với mọi \(x\))

Vậy hệ phương trình đã cho có 2 cặp nghiệm \(\left(x;y\right)\) là \(\left(1;1\right)\) và \(\left(0;2\right)\)

 

Khối lượng hàng 4 xe đầu chở là: 4x92=368(tạ)

Khối lượng hàng 3 xe sau chở là 64x3=192(tạ)

Trung bình mỗi xe chở:

\(\dfrac{368+192}{7}=80\left(tạ\right)\)

16 tháng 6

80 tạ