tôi muốn tải giáo án word về máy tính mà không tìm thấy
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số phần bằng nhau là:
\(3+2=5\) (phần)
Học sinh nam của lớp là:
\(35:5\times2=14\) (học sinh)
Học sinh nữ của lớp là:
\(35-14=21\) (học sinh)
Số học sinh nữ hơn số học sinh nam:
\(21-14=7\) (học sinh)
ĐS: ...
Vì tỉ số giữa nam và nữ là 2:3
nên số học sinh nữ nhiều hơn
Tổng số phần bằng nhau là 2+3=5(phần)
Số học sinh nữ là \(35:5\cdot3=21\left(bạn\right)\)
Số học sinh nam là 35-21=14(bạn)
Vậy: Số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 21-14=7 bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a
ta có: MN\(\perp\)AC
AB\(\perp\)AC
Do đó: MN//AB
ta có: MP\(\perp\)AB
AC\(\perp\)AB
Do đó: MP//AC
Xét ΔBMP vuông tại P và ΔMCN vuông tại N có
\(\widehat{MBP}=\widehat{CMN}\)(hai góc đồng vị, MN//AB)
Do đó: ΔBMP~ΔMCN
b: Xét ΔBAC có MP//AC
nên \(\dfrac{MP}{AC}=\dfrac{BM}{BC}\)
=>\(\dfrac{MP}{12}=\dfrac{6}{15}=\dfrac{2}{5}\)
=>\(MP=12\cdot\dfrac{2}{5}=4,8\left(cm\right)\)
Xét ΔCAB có MN//AB
nên \(\dfrac{MN}{AB}=\dfrac{CM}{CB}\)
=>\(\dfrac{MN}{9}=\dfrac{9}{15}=\dfrac{3}{5}\)
=>MN=9*3/5=5,4(cm)
Xét tứ giác APMN có \(\widehat{APM}=\widehat{ANM}=\widehat{PAN}=90^0\)
nên APMN là hình chữ nhật
=>\(AM^2=MN^2+MP^2=5,4^2+4,8^2=52,2\)
=>\(AM=\sqrt{52,2}\left(cm\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xét ΔABC có
BD,CE là các đường trung tuyến
BD cắt CE tại G
Do đó: G là trọng tâm của ΔBAC
=>\(GB=\dfrac{2}{3}BD;GC=\dfrac{2}{3}CE\)
mà BD<CE
nên GB<GC
Xét ΔGBC có GB<GC
mà \(\widehat{GCB};\widehat{GBC}\) lần lượt là góc đối diện của các cạnh GB,GC
nên \(\widehat{GCB}< \widehat{GBC}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta thấy một số chia hết cho 3, 4, 5 khi và chỉ khi nó chia hết cho 60.
Số nhỏ nhất có 3 chữ số chia hết cho 60 là 120 còn số lớn nhất là 960
Vậy có tất cả \(\left(960-120\right):60+1=15\) số có 3 chữ số chia hết cho 3, 4, 5.
Số chia hết cho 3; 4; 5 thì chia hết cho:
3 × 4 = 5 = 60
Các số có ba chữ số chia hết cho 60 là:
120; 180; 240; ...; 960
Số các số chia hết cho 3; 4; 5 là:
(960 - 120) : 60 + 1 = 15 (số)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Nếu chạy với vận tốc 60km/h thì ô tô đến tỉnh B lúc 15h
=>Nếu chạy với vận tốc 60km/h thì đến B sớm hơn 1 giờ so với dự kiến
Nếu chạy với vận tốc 40km/h thì đến tỉnh B lúc 17h
=>Nếu chạy với vận tốc 40km/h thì đến B muộn hơn 1 giờ so với dự kiến
Gọi thời gian dự kiến sẽ đi hết quãng đường AB là x(giờ)
(Điều kiện: x>0)
Nếu chạy với vận tốc 60km/h thì đến B sớm hơn 1 giờ so với dự kiến nên độ dài quãng đường AB là 60(x-1)(km)
Nếu chạy với vận tốc 40km/h thì đến B muộn hơn 1 giờ so với dự kiến nên độ dài quãng đường AB là 40(x+1)(km)
Do đó, ta có:
60(x-1)=40(x+1)
=>3(x-1)=2(x+1)
=>3x-3=2x+2
=>x=5(nhận)
Vậy: Độ dài quãng đường AB là (5+1)*40=240(km)
Vận tốc ô tô cần chạy là 240:5=48(km/h)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(x\times0,4+x\times0,3+x\times70\%=14\)
\(x\times0,4+x\times0,3+x\times0,7=14\)
\(x\times\left(0,4+0,3+0,7\right)=14\)
\(x\times1,4=14\)
\(x=\dfrac{14}{1,4}\)
\(x=10\)
Vậy: ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: 1 giờ 15 phút+2 giờ 24p+3h36p+4h45p
=(1h15p+4h45p)+(2h24p+3h36p)
=(5h60p)+(5h60p)
=10h120p
=12h
b: 2 giờ+1 giờ+3 giờ+4 giờ
=3 giờ+7 giờ
=10 giờ
c: 10h-5h25p-2h35p
=10h-(5h25p+2h35p)
=10h-8h
=2h
Là sao ạ? Bạn có thể miêu tả kĩ hơn đc ko?