câu 19 cho biết tam giác ABC có cạnh AB bằng 1 cm và BC = 4 cm a) tìm độ dài cạnh AC biết độ dài cạnh AC là một số nguyên b) tam giác ABC là tam giác gì ? c )trong tam giác ABC góc nào là góc nhỏ nhất Vì sao câu 20 ba lớp 6,7,8 trồng câu cải tạo vườn trường . Số cây cảu 3 lớp 6,7,8 tỉ lệ với 2,3,5 và lớp 8 trồng nhiều hơn lớp 6 là 9 cây . Tìm số cây mỗi lớp trồng là ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(130,2-6,2.y=43,18+18,82\\ \Rightarrow130,2-6,2.y=62\\ \Rightarrow6,2.y=68,2\\ \Rightarrow y=11.\)
\(130,2-6,2\cdot y=43,18+18,82\)
=>\(130,2-6,2\cdot y=62\)
=>\(6,2\cdot y=130,2-62=68,2\)
=>\(y=\dfrac{68,2}{6,2}=11\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a:
Sửa đề: Chiều dài dài hơn chiều rộng 16m
Chiều dài mảnh đất là \(\dfrac{92+16}{2}=\dfrac{108}{2}=54\left(m\right)\)
Chiều rộng mảnh đất là 54-16=38(m)
b: Diện tích mảnh đất là \(54\cdot38=2052\left(m^2\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Độ dài đáy bé là \(150\cdot\dfrac{2}{3}=100\left(m\right)\)
Diện tích thửa ruộng là \(\dfrac{1}{2}\cdot\left(150+100\right)\cdot80=40\cdot250=10000\left(m^2\right)\)
b: Khối lượng thóc thửa ruộng thu hoạch được là:
\(10000:100\cdot60=6000\left(kg\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi chiều rộng là x(m)
(Điều kiện: x>0)
Chiều dài mảnh vườn là 3x(m)
Chiều dài sau khi giảm đi 3m là 3x-3(m)
Chiều rộng sau khi tăng 3m là x+3(m)
Diện tích tăng lên 75m2 nên ta có:
\(\left(3x-3\right)\left(x+3\right)-3x^2=75\)
=>\(3x^2+9x-3x-9-3x^2=75\)
=>6x=75+9=84
=>x=84:6=14(nhận)
Chiều dài mảnh vườn là \(14\cdot3=42\left(m\right)\)
Diện tích mảnh vườn là \(14\cdot42=588\left(m^2\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Ta có; ΔABC vuông tại A
=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)
=>\(BC^2=3^2+4^2=25=5^2\)
=>BC=5
Xét ΔBAC có BD là phân giác
nên \(\dfrac{AD}{DC}=\dfrac{BA}{BC}=\dfrac{3}{5}\)(1)
b: Ta có: AH\(\perp\)BC
DE\(\perp\)BC
Do đó: AH//DE
Xét ΔCAH có DE//AH
nên \(\dfrac{HE}{EC}=\dfrac{AD}{DC}\)(2)
Từ (1),(2) suy ra \(\dfrac{HE}{EC}=\dfrac{BA}{BC}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ĐKXĐ: x<>4
\(\dfrac{x-4}{3}=\dfrac{12}{x-4}\)
=>\(\left(x-4\right)^2=3\cdot12=36\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-4=6\\x-4=-6\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=10\left(nhận\right)\\x=-2\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
Vì \(\dfrac{x-4}{3}=\dfrac{12}{x-4}\)
=)x-4.x-4=12.3
=)(x-4)2=36
=)(x-4)2=62
=) x-4 = 6
x = 6 - 4
x = 2
Vậy x = 2
bài1
a: Xét ΔABC có BC-AB<AC<BC+AB
=>4-1<AC<4+1
=>3<AC<5
mà AC nguyên
nên AC=4(cm)
b: Xét ΔABC có CB=CA(=4cm)
nên ΔCAB cân tại C
c: Xét ΔCAB có AB<BC=AC
và \(\widehat{C};\widehat{A};\widehat{B}\) lần lượt là góc đối diện của các cạnh AB,BC,AC
nên \(\widehat{C}< \widehat{A}=\widehat{B}\)
=>góc C là góc nhỏ nhất
Câu 20:
Gọi số cây lớp 6;7;8 trồng lần lượt là a(cây),b(cây),c(cây)
(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))
Số cây của ba lớp tỉ lệ với 2;3;5 nên \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}\)
Lớp 8 trồng nhiều hơn lớp 6 là 9 cây nên c-a=9
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-2}=\dfrac{9}{3}=3\)
=>\(a=3\cdot2=6;b=3\cdot3=9;c=5\cdot3=15\)
vậy: số cây lớp 6;7;8 trồng lần lượt là 6 cây; 9 cây và 15 cây