3/5 số học sinh giỏi của lớp 5a là 6 em.hỏi lớp 5a có bao nhiêu học sinh giỏi?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
trung bình cộng của các số đó là:
(12 + 39 + 21 + 48) :4 = 30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
hình tự vẽ tự hiểu ( vẽ hình trên này khó+mất nhiều thời gian=>nhác nên mình k vẽ đk. sorry)
nhìn hình trên ta thấy , 400 m2 ứng với 2 hình chữ nhật = nhau. Diện tích 1 hình chữ là:
400 : 2= 200 (m2)
Chiều dài hình thửa lớn là:
( 200 : 5 ) + 5 = 45 ( m )
Chiều rộng thủa lớn là :
45 - 5 = 40 ( m )
Diện tích thửa lớn là
40 x 45= 1800 ( m2)
Đáp số: 1800m2
Lê Bảo Minh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài này không thể thuộc lớp 3 được vì lớp 3 chưa học đến diện tích. Ít nhất học sinh lớp 4 mới có thể làm bài này được.
Diện tích tăng lên 200 cm2
=> Diện tích ABCD - diện tích BKFG = 200 cm2
=> Diện tích ABCD - diện tích CEFG = 200 - 25 = 175 cm2 (vì diện tích BKEC = 5 x 5 = 25 cm2)
Tỉ lệ diện tích hai hình chữ nhât ABCD và CEFG là 3:1 (vì có 1 cạnh có độ dài 5 và cạnh kia gấp 3 lần nhau).
=> Bài toán biết hiệu và tỉ (hiệu 175, tỉ là 3:1)
Gọi diện tích CEFG là 1 phần, thì diện tích ABCD là 3 phần, hiệu là 3 - 1 = 2 phần = 175
=> 1 phần là 175 : 2 = 175/2
=> diện tích CEFG là 1 phần = 175/2 cm2
=> Cạnh GC = 175/2 : 5 = 35/2 cm
=> Cạnh CD = 3 x 35/2 = 105/2 cm
=> Chu vi hình chữ nhật ban đầu là:
(35/2 + 105/2) x 2 = 140 cm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều cao: 1 phần
Đáy: 3 phần
Hiệu số phần: 3 - 1 = 2 phần
2 phần = 3 cm
=> 1 phần = 3/2 cm
=> Chiều cao: 3/2 cm
Đáy: 3 x 3/2 = 9/2 cm
Diện tích = Đáy x Chiều cao
= 3/2 x 9/2 = 27/4 cm2
Chiều cao là:3:(3-1)=3/2(cm)
Đổi:3/2cm=15mm
Đáy là:15+3=18(mm)
Diện tích là 18x15=270(mm2)
Đáp số 270mm2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
nua chu vi cua hinh chu nhat la:
96:2=48(m)
vi neu tang chieu rong len 6m va giam chieu dai di 4m thi hinh chu nhat tro thanh hinh vuong vay chieu dai hon chieu rong la:
6+4=10 (m)
chieu rong cua hinh chu nhat la:
(48-10):2=19 (m)
chieu dai cua hinh chu nhat la:
19+10=29 (m)
dien tich cua hinh chu nhat la:
19*29=551 (m)
dap so:551m
Nửa chu vi hình chữ nhật đó là :
96 : 2 = 48 ( m )
Đổi: 60% = 3/5
Ta có sơ đồ:
Chiêu dài:|-----|-----|-----|-----|-----|
Chiều rộng : |-----|-----|-----|
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Chiều dài hình chữ nhật là :
48 : 8 x 5 = 30 ( m )
Chiều rộng hình chữ nhật là :
48 - 30 = 18 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là :
30 x 18 = 540 ( m2 )
Đáp số : 540 m2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gỌI số cần tìm là abc ( a khác 0 ,a,b,c <10)
Ta có : 1abc = abcx9
1000+ abc = abcx9
1000= abcx8 ( cùng bớt mỗi vế đi 1 abc )
abc=1000:8
abc=125
Vậy số cần tìm là : 125
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng chính là gấp 3/2 .
Nửa chu vi hình chữ nhật là:
100:2=50(m)
Ta có sơ đồ
(vẽ sơ đồ CR 2 phần,CD 3 phần,tổng là 50m)
Chiều rộng hình chữ nhật là:
50:(3+2)x2=20(m)
Chiều dài hình chữ nhật là
50 - 20 = 30(m)
Diện tích hình chữ nhật là:
30x20=600(m2)
Đáp số:600 m2
bài này k khó đâu em
giải:
Số học sinh lớp 5A là:
6 : \(\frac{3}{5}\)= 10 ( em)
Đ/S: 10 em
Bài này dê mờ
giải
số HS của lớp 5a là
6:3/5= 10 (em)
ds 10 êm