1. Em hãy viết một câu văn để miêu tả vẻ đẹp của bằng lăng bằng việc sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh hoặc nhận hoá. 2. Bằng lăng cũng nở hoa vào mùa hè như phượng vĩ. Em hãy viết một đoạn văn nói về cảm xúc của em khi thấy bằng lăng nở?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số thứ nhất là A; số thứ hai là B
Ta có:
A+B=1047
A x 5 +B x 3 = 4459
A x2+ Ax2+ Bx3=4459
Ax2 + (A+B)x 3=4459
Ax2 + 1047 x3=4459
Ax2 3141 = 4459
A x2 = 4459 -'3141
A = 1318: 2=659
B = 1047 - 659=388
Hiệu hai số là: 659-388=271
Đáp số :271
Toán tiểu học thì làm như này em nhé
Gấp số thứ nhất lên 5 lần và gấp số thứ hai lần 5 lần thì tổng mới là:
1047 \(\times\) 5 = 5235
hai lần số thứ hai là: 5235 - 4459 = 776
Số thứ hai là: 776 : 2 = 388
Số thứ nhất là: 1047 - 388 = 659
Hiệu hai số : 659 - 388 = 271
Đáp số: 271
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A = \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{10}\)+.....+ \(\dfrac{1}{105}\)
A \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{2}\) \(\times\) ( \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{10}\) +.....+ \(\dfrac{1}{105}\))
A \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{12}\) + \(\dfrac{1}{20}\)+.....+ \(\dfrac{1}{210}\)
A \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{2\times3}\) + \(\dfrac{1}{3\times4}\)+ \(\dfrac{1}{4\times5}\)+....+\(\dfrac{1}{14\times15}\)
A \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{5}\)+.....+ \(\dfrac{1}{14}\) - \(\dfrac{1}{15}\)
A \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{15}\)
A \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{13}{30}\)
A = \(\dfrac{13}{30}\) : \(\dfrac{1}{2}\)
A = \(\dfrac{13}{15}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
đặt st3 là x
=> st1 =x-18
=>st2=(x-18)-15=x-33
279=x+(x-18)+(x-33)=x+x-18+x-33=3x-51
=>3x=279+51=330
=>x=110
Giải toán bằng sơ đồ đoạn thẳng của tiểu học em nhé
Ta có sơ đồ
Theo sơ đồ ta có:
Số thứ hai là: ( 279 - ( 15 + 18 + 15) : ( 1+1+1) = 77
Số thứ nhất là: 77 + 15 = 92
Số thứ ba là: 92 + 18 = 110
Đáp số: Số thứ nhất 92
Số thứ hai 77
Số thứ ba 110
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
2 lần tuổi bố là 45+25=70 tuổi
số tuổi bố là 70/2 =35 tuổi
Bố sinh năm : 2014-35 = 1979
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Tuổi bố năm 2014claf:
( 45 + 25) : 2 = 35 ( tuổi)
Bố sinh năm 2014 - 35 = 1979
Đáp số bố sinh năm 1979
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a,Thời gian người đó đi hết quãng đường từ Đà Nẵng đến Quế Sơn là:
10 giờ 9 phút - 7 giờ 45 phút = 2 giờ 24 phút
Đổi 2 giờ 24 phút = 2,4 giờ
Quãng đường từ Đà Nẵng đến Quế Sơn là:
33 \(\times\) 2,4 = 79,2 (km)
b, Vận tốc của người đó lúc về là:
33 \(\times\) \(\dfrac{3}{4}\) = 24,75 (km/h)
Với vận tốc 24,75 km/h thì người đó Quế Sơn về Đà Nẵng mất :
79,2 : 24,75 = 3,2 ( giờ)
Đáp số: a, 79,2 km
b, 3,2 giờ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng 2 số: 210
Số lớn gấp 4 lần số bé
Bài toán Tổng tỉ
SỐ bé: 210: 5 = 42
Số lớn 168
Tổng 2 số = 105 x 2 = 210
số thứ nhất giảm 4 lần thì được số thứ hai nên số thứ hai = 1/4 số thứ nhất.
số thứ hai là : 210 : (1 + 4) x 1 = 42
số thứ nhất là : 42 x 4 = 168
Đ/S:
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dàn ý: Vào vai Sơn Tinh kể lại truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh
1. Mở Bài
Giới thiệu chung về câu chuyện qua lời kể của Sơn Tinh
2. Thân Bài
- Kể về sự việc vua Hùng thứ mười tám kén chồng cho công chúa Mị Nương, con gái của mình
- Kể về diễn biến sự việc tranh giành Mị Nương của Sơn Tinh và Thủy Tinh:
+ Hai người cùng đến cầu hôn, một người ở vùng non cao, một người ở vùng biển
+ Vua tổ chức cuộc thi tài nhưng không tìm được ra người chiến thắng
+ Vua ban hành sính lễ cầu hôn, Sơn Tinh mang đầy đủ lễ vật đến trước và được rước Mị Nương về
+ Thủy Tinh căm phẫn, không phục chiến thắng của Sơn Tinh nhưng cũng không thể thay đổi được kết cục.
3. Kết Bài
Nêu cảm nghĩ của nhân vật Sơn Tinh
Ôi ! Hoa bằng lăng đã nở rồi sao ? Mấy hôm không để ý mà tôi không ngờ cây hoa bằng lăng nhà tôi đã khoe những nụ hoa tim tím đầu tiên . Hoa bằng lăng là cây hoa đẹp nhất ở trong vườn và cũng là cây mà tôi yêu thích nhất . Hoa bằng lăng vẫn luôn được mệnh danh là loài hoa của học trò. Vẻ đẹp mong manh, trong trẻo của hoa bằng lăng luôn gợi cho chúng ta quãng thời gian ngây thơ, trong sáng nhất của cuộc đời con người – lứa tuổi học trò. Mỗi lần ngắm nhìn những bông hoa bằng lăng , tôi lại nhớ về thời thơ ấu của mình , nhớ lại những lần lấy hoa xâu vòng đeo tay cùng các bạn , nhớ lại những hôm ra sân trường nhìn những bông bằng lăng nở rộ , một cảm giác nao nao xao xuyến về những cuộc chia với năm học cũ. (tớ có sai chính tả thì nhớ chữa lỗi cho tớ nhé , lâu lắm rồi không viết văn nên hơi gượng tay xíu ! )
2.Ôi ! Hoa bằng lăng đã nở rồi sao ? Mấy hôm không để ý mà tôi không hề biết rằng cây bằng lăng nhà tôi đã có những nụ hoa tim tím đầu tiên . Hoa bằng lăng là thứ cây hoa đẹp nhất vườn nhà tôi và cũng là loại hoa mà tôi yêu thích nhất . Hoa bằng lăng vẫn luôn được mệnh danh là loài hoa của học trò. Vẻ đẹp mong manh, trong trẻo của hoa bằng lăng luôn gợi cho chúng ta quãng thời gian ngây thơ, trong sáng nhất của cuộc đời con người – lứa tuổi học trò. Mỗi lần ngắm nhìn những bông hoa bằng lăng mà lòng tôi xao xuyến những kỉ niệm của tuổi thơ , nhớ những lần tranh nhau những bông hoa bằng lăng đẹp nhất để xâu vòng , nhớ những lần ra sân trường ngắm những bông hoa bằng lăng , mà xao xuyến vì những phút giây chia ly một năm học mới lại sắp đến . (nếu có lỗi sai chính tả thì nhờ cô và các bạn sửa cho nha , lâu rồi không viết văn nên hơi gượng tay á ! )![](https://thuthuatnhanh.com/thuthuatnhanh.jpg)