K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 3 2022

a, Theo định lí Pytago tam giác ABC vuông tại A

\(CB=\sqrt{AB^2+AC^2}=10cm\)

b, Xét tam giác ABD và tam giác HBD có 

^BAD = ^BHD = 900

BD _ chung 

^ABD = ^HBD 

Vậy tam giác ABD = tam giác HBD (ch-gn) 

c, Ta có AD = HD ( 2 cạnh tương ứng ) 

Xét tam giác DHC vuông tại H 

=> HD < DC ( HD là cạnh góc vuông ; DC là cạnh huyền ) 

=> AD < DC 

6 tháng 3 2022

Thể tích của bể là: 0,9 x 0,4 x 0,6 = 0,216 (m3)

Lượng nước trong bể là: \(0,216\cdot\dfrac{2}{3}=0,144\left(m^3\right)\) 

Vậy lượng nước trong bể là 0,144 m3.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
5 tháng 3 2022

Lời giải:
Số bao lúa là: $1400-490-770=140$ (bao) 

Số bao lúa chiếm số phần trăm số bao trong kho là:
$140:1400\times 100=10$ (%)

5 tháng 3 2022

Thể tích phòng học là :

          10 x 5,5 x 3,8 = 209 (m³)

Trong phòng có số người là :

           ( 209 - 2 ) : 6 = 34,5 (người)

Trong phòng có số h/s là :

          34,5 - 1 = 33,5 (h/s)

23 tháng 3 2023

Mình cũng ko hiểu bài này 

5 tháng 3 2022

Thể tích không khí trong phòng học là :

10 * 5,5 * 3,8 = 209 { m3]

Thể tích không khí và đồ đạc trong phòng là

6+2=8[m3]

Thể tích còn lại là

209-8=201[m3]

Số học sinh nhiều nhất trong phòng là

201 : 6 = 33,5 [học sinh] dư 3m3

8 tháng 3 2022

Thể tích phòng học là:

\(10\text{x}5,5\text{x}3,8=209\left(m^3\right)\)

Thể tích đồ đạc và thể tích không khí để giáo viên thở là:

\(6+2=8\left(m^3\right)\)

Thể tích không khí còn lại cho các em học sinh thở là:

\(209-8=201\left(m^3\right)\)

Trong phòng có thể chứa nhiều nhất số học sinh là:

\(201:6=33,5\left(người\right)\)

Mà số học sinh có thể chứa trong phòng đó là một số tự nhiên nên trong phòng đó chứa được nhiều nhất \(33người\)

Đáp số: \(33người\)

thể tích của bể là:

\(3\times3\times3=27\left(m^3\right)\)

thể tích còn lại của bể là:

\(27-20,7=6,3\left(m^3\right)\)

mực nước còn lại cao số m là:

\(6,3\div3\div3=0,7\left(m\right)\)

số hs lớp 10 là: \(1200.\frac{3}{10}=360\left(hs\right)\)

tổng số hs lớp 11 và 12 là:\(1200-360=840\left(hs\right)\)

số hs lớp 11 là:\(840:\left(15+11\right).15=450\left(hs\right)\)

số hs lớp 12 là:\(840-450=390\left(hs\right)\)

hs lớp 12 chiếm số phần trăm là:\(\frac{390}{1200}.100\%=32,5\%\)

5 tháng 3 2022

77777-999999

5 tháng 3 2022

chị không học sách đó chị không biết

5 tháng 3 2022

em chụp lên đi

5 tháng 3 2022

Bài 1 : biến x^4y^3tz^4

Bài 2 : 

Theo bài ra ta có a > 0 

cạnh còn lại là 2a 

Theo định lí Pytago \(a^2+2a^2=3a^2\)

Vậy bình phương cạnh huyền là 3a^2 

5 tháng 3 2022

1) Phần biến của đơn thức đã cho là \(xy^3xtz^4x^2\)

2) Độ dài cạnh góc vuông còn lại là \(2a\)

Theo định lý Py-ta-go, ta có bình phương cạnh huyền bằng \(a^2+\left(2a\right)^2=a^2+4a^2=5a^2\)

3) \(4mx^{2n+5}y^{m-1}=\left(\frac{4}{3}x^ny^3\right).\left(3mx^{n+5}y^{m-4}\right)\)