K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 4 2019

\(\Rightarrow2A=2+2^2+...+2^{1011}\)

\(\Rightarrow2A-A=\left(2+2^2+..+2^{1011}\right)-\left(1+2+...+2^{2010}\right)\)

\(\Rightarrow A=2^{1011}-1\)

26 tháng 4 2019

Ta có: \(A=2^0+2^1+2^2+...+2^{2010}\)

\(\Rightarrow2A=2^1+2^2+2^3+...+2^{2010}+2^{2011}\)

\(\Rightarrow2A-A=\left(2^1+2^2+2^3+...+2^{2010}+2^{2011}\right)-\left(2^0+2^1+2^2+...+2^{2010}\right)\)

\(\Rightarrow A=2^{2011}-1\)

26 tháng 4 2019

Vì n là một số nguyên tố => n = 2; 3; 3k + 1 hoặc 3k + 2

TH1: Nếu n = 2 => n2 + 2000 = 22 + 2000 = 2004 chia hết cho 3 => là hợp số

TH2: Nếu n = 3 => n2 + 2000 = 32 + 2000 = 2009 => là số nguyên tố

TH3: Nếu n = 3k + 1 hoặc 3k + 2 => n2 chia 3 dư 1 => n2 = 3k + 1

=> n2 + 2000 = 3k + 1 + 2000 = 3k + 2001 chia hết cho 3 => là hợp số

26 tháng 4 2019

Hợp số 

1.Các loại ròng rọc nào nào cho ta lợi về lực, ròng rọc nào không cho lợi về lực.2. Thế nào là sự nóng chảy-đông đặc, sự bay hơi-ngưng tụ. Trong suốt quá trình nóng chảy-đông đặc, bay hơi-ngưng tụ nhiệt độ vật như thế nào?3. Em hãy nhận xét các hiện tượng sau:a, Sương đọng trên lá vào buổi sớmb, Phơi khăn ướt , sau 1 thời gian khăn khôc, Cục nước đá trog cốc sau 1 thời gian, tan...
Đọc tiếp

1.Các loại ròng rọc nào nào cho ta lợi về lực, ròng rọc nào không cho lợi về lực.

2. Thế nào là sự nóng chảy-đông đặc, sự bay hơi-ngưng tụ. Trong suốt quá trình nóng chảy-đông đặc, bay hơi-ngưng tụ nhiệt độ vật như thế nào?

3. Em hãy nhận xét các hiện tượng sau:

a, Sương đọng trên lá vào buổi sớm

b, Phơi khăn ướt , sau 1 thời gian khăn khô

c, Cục nước đá trog cốc sau 1 thời gian, tan thành nước

d, Sương mù suất hiện vào mùa đông

e, Làm muối

f, Đúc tượng đồng

4, Phân tích bảng kết quá thay đổi nhiệt độ khi nóng chảy, đông đặc bảng kết quả thí nghiệm về sự sôi và các giai đoạn thay đổi nhiệt độ

5, Giải thích 1 số hiện tượng và bay hơi- ngưng tụ trog thực tế

( Giải hộ mk đi, mk kick cho )

Vật lí nhak mấy bạn giải hộ nhak

 

1
26 tháng 4 2019

. 1.Các loại ròng rọc cho ta lợi về lực là ròng rọc động , ròng rọc không cho lợi về lực là ròng rọc cố định

2Trong suốt quá trình nóng chảy-đông đặc, bay hơi-ngưng tụ nhiệt độ vật  không thay đổi

3. Em hãy nhận xét các hiện tượng sau:

a, Sương đọng trên lá vào buổi sớm ngưng tụ

b, Phơi khăn ướt , sau 1 thời gian khăn khô bay hơi

c, Cục nước đá trog cốc sau 1 thời gian, tan thành nước nóng chảy

d, Sương mù suất hiện vào mùa đông bay hơi và ngưng tụ (Sương mù là hiện tượng hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti giống như mây nhưng hiện ra áp mặt đất thay vì trên trời cao. Sương mù tạo nên từ lên từ hơi ẩm trên Trái Đất bốc hơi; khi bốc hơi, hơi ẩm chuyển động lên cao, lạnh dần và ngưng tụ tạo thành hiện tượng sương mù.)

e, Làm muối,nước bay hơi hết chỉ còn muối

f, Đúc tượng đồng nấu đồng nóng chảy rồi đổ vào khuôn sau 1 thời gian đồng đông đặc

co may tinh ma ban

26 tháng 4 2019

Vậy hộ mink mink k cho tại ngại ấn mà

26 tháng 4 2019

Văn bản Vượt thác được trích từ chương XI truyện Quê nội (1974) của Võ Quảng - nhà văn chuyên viết cho thiếu nhi. Đoạn trích đưa ta về cảnh thiên nhiên sông nước trên sông Thu Bồn trong một cuộc vượt thác gian nan, vất vả của con người.

Vượt thác đã đưa bạn đọc cùng với hành trình của con thuyền do dượng Hương Thư chỉ huy, từ vùrg đồng bằng trù phú, vượt qua những thác ghềnh ở vùng núi để tới thượng nguồn lấy gỗ về dựng trường học cho làng Hoà Phước sau Cách mạng 1945 thành công.

Vượt thác là bức tranh thiên nhiên trên dòng sông Thu Bồn. Bức tranh đó được miêu tả có sự thay đổi theo từng chặng đường của con thuyền, theo điểm nhìn của tác giả. Nhà văn đã chọn vị trí quan sát là ở trên thuyền nên có thể nhìn thấy cảnh quan hai bên bờ cũng như dòng nước trên sông: con thuyền đi đến đâu thì cảnh hiện ra đến đấy. Có thể nói đó là một vị trí quan sát thích hợp nhất để tả cảnh. Tác giả đã tìm ra được những nét tiêu biểu, đặc sắc của từng vùng con thuyền đã đi qua: vùng đồng bằng êm đềm thơ mộng, trù phú bao la với những bãi dâu trải ra bạt ngàn đến tận những làng xa tít; đoạn sông có nhiều thác dữ thì từ trên cao phóng giữa hai vách đá dựng đứng chảy đứt đuôi rắn. Khi con thuyền vượt qua thác dữ thì nhiều lớp núi, đồng ruộng lại mở ra.

Ở đây, cảnh vật được nhân hoá, so sánh khiến cho bức tranh thiên nhiên sông nước có hồn, sinh động và gợi cảm. Con thuyền như đang nhớ núi rừng phải lướt cho nhanh để về cho kịp... Nước từ trên cao phóng giữa hai vách đá dựng đứng chảy đứt đuôi rắn... Rồi thuyền vượt qua khỏi thác cổ Cò. Dòng sông cứ chảy quanh co dọc những núi cao sừng sững. Nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa là hình ảnh những cây cổ thụ trên bờ sông mà tác giả đã miêu tả đến hai lần ở đoạn đầu và cuối bài văn. Khi con thuyền đã qua đoạn sông êm ả, sắp đến chỗ có nhiều thác dữ thì dọc bờ sông hiện ra những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước như là cảnh báo con người: phía trước là khúc sông có nhiều thác dữ, cần phải chuẩn bị tinh thần để vượt qua. Đến khi con thuyền vượt qua nhiều thác dữ thì dọc sườn núi lại hiện ra Những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô con cháu tiến về phía trước. Một hình ảnh so sánh đầy sức sáng tạo nhưng vẫn không mất đi độ chính xác và gợi cảm. Trong cách nhìn của người vượt thác, những cây to so với những cây thấp nhỏ lại giống như những cụ già đang hướng về phía con cháu họ mà động viên, thúc giục họ tiến về phía trước. Ẩn sau cách nhìn ấy là tâm trạng phấn chấn của những con người vừa vượt qua nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Điều đặc sắc hơn là những cây cổ thụ đều được ví với người để biểu hiện thêm những tầng nghĩa mới. Song điều đặc biệt ở đây là mỗi hình ảnh so sánh đều có nét riêng độc đáo không gây sự nhàm chán. Cho nên, nếu hình ảnh ở đoạn cuối văn bản là một hình ảnh so sánh rõ ràng (có từ so sánh "như") thì hình ảnh ở đoạn trước (đầu văn bản) là một sự so sánh kín đáo, được thể hiện bằng một cách nhân hoá (qua cái dáng đứng trầm ngâm lặng nhìn - đặc điểm chỉ có ở con người để miêu tả cho những chòm cổ thu). Tạo được những hình, ảnh giàu sức biểu hiện như vậy là một thành công của Võ Quảng.

Khung cảnh thiên nhiên dù có đẹp đến đâu cũng chỉ là một cái nền để tôn vẻ đẹp của con người bởi con người bao giờ cũng là trung tâm của cảnh. Đó là chú Hai, vi tiêu biểu nhất, đẹp nhất là dượng Hương Thư ở cảnh vượt thác dữ. Nhà văn đã đặc tả nhân vật này với những chi tiết đầy ấn tượng thể hiện một quyết tâm lớn để chiến thắng hoàn cảnh. Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cẩn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào, giống như một hiệp sĩ của Trường sơn oai linh hùng vĩ. Biện pháp so sánh được sử dụng nối nhau liên tiếp trong đoạn đã khắc hoạ vẻ đẹp rắn chắc, dũng mãnh của nhân vật, biểu thị sức mạnh, sự cố gắng hết sức tập trung tất cả tinh thần và nghị lực để chiến đấu với dòng thác. Người đọc ngỡ như hình ảnh huyền thoại anh hùng xưa với tầm vóc phi thường của những Đam San, Xinh Nhã bằng xương, bằng thịt đang hiển hiện ra trước mắt. Phải chăng thông qua nghệ thuật so sánh tài tình nhà văn làm nổi bật cái "thần" nhằm tôn vinh hình ảnh con người trước thiên nhiên rộng lớn.

Lại một so sánh tưởng chừng như lạc lõng: Dượng Hương Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẹ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ, thực chất đã mang lại hiệu quả bất ngờ. Nó không những chỉ đối lập và thống nhất hai tư thế, hai hình ảnh khác nhau của cùng một con người mà còn hé mở cho người đọc biết thêm những phẩm chất đáng quí của người lao động: khiêm tốn, nhu mì đến nhút nhát trong cuộc sống đời thường, nhưng lại dũng mãnh, nhanh nhẹn, quyết liệt trong công việc, trong khó khăn thử thách.

Đoạn văn là sự thống nhất cao độ và thành công tột bậc giữa tả thiên nhiên và tả người, tả chân dung con người trong hoạt động, giữa kể và tả với hai biện pháp nghệ thuật phó biến: nhân hoá và so sánh.

Võ Quảng đã thành công trong việc thể hiện chủ đề của bài văn qua cảnh vượt thác của dượng Hương Thư, chú Hai và thằng Cù Lao. Nhà văn ca ngợi cảnh thiên nhiên miền trung đẹp, hùng vĩ, ca ngợi con người lao động Việt nam hào hùng mà khiêm nhường, giản dị.

Vượt thác văn bản nằm trong chương XI truyện Quê nội (1974) -của nhà văn Võ Quảng. Đoạn trích nằm trong chương trình SGK Văn 6 đã cho thấy được khung cảnh sông nước hùng vĩ, nhưng hung dữ trên sông Thu Bồn trong hành trình vượt thác đầy vất vả và gian nan của những con người lao động nơi đây.

Vượt thác chính là bức tranh thiên nhiên trên sông Thu Bồn, trong một hành trình đầy hiểm nguy và vất vả, tác giả khéo léo chọn vị trí quan sát trên thuyền nên có thể nhìn thấy cảnh quan rõ nét, con thuyền đi đến đâu thì cảnh hiện ra đến đấy. Tác giả đã cho thấy những nét tiêu biểu, đặc sắc của từng nơi khi mà con thuyền đi qua từ từ đồng bằng cho đến những đoạn sông nước chảy cuồn cuộn, thác dữ.

Thiên nhiên có tươi đẹp đến mấy mà không có con người thì thật vô vị, chính khung cảnh thiên nhiên đã làm nền cho con người, trung tâm đó là chú Hai và dượng Hương Thư trong cảnh vượt thác dữ. Dượng Hương Thư trông như một pho tượng đồng đúc, bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cẩn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào, giống như một hiệp sĩ của Trường sơn oai linh hùng vĩ. Tác giả dùng biện pháp so sánh nhiều lần trong một đoạn ngắn đã khắc hoạ vẻ đẹp con người rắn chắc, thể hiện sức mạnh, sự cố gắng để chiến đấu với dòng thác dữ. Nghệ thuật so sánh nhà văn làm nổi bật con người trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Trong đoạn “Dượng Hương Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẹ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ” cho thấy được những sự đối lập của con người, trong mọi hoàn cảnh khác nhau thì tư thế, sức mạnh cũng khác nhau. Đó là những hình ảnh đối lập thể hiện sự khiêm tốn, giản dị của những người lao động.

Với những hình ảnh thiên nhiên hung dữ trong cảnh vượt thác, nổi bật lên là hình ảnh con người kiên cường chống chọi vượt qua thiên nhiên, đồng thời nhà văn cũng ca ngợi con người lao động khiêm nhường, giản dị.

26 tháng 4 2019

kb với mik nha mọi người ^ - ^

26 tháng 4 2019

1 ,  Cái áo

2 , Mở mắt 

3 , Con ngựa

4 , Than

The students in our school often collect waste paper for their mini project

Tk mk nha

Mk cx ko chắc cho lắm mong bn thông cảm

26 tháng 4 2019

The students in our school often collectthe waste paper for their mini project.

26 tháng 4 2019

Khánh khá khi không khỉ khôn khẩu khấu khúc khích khư khư khư khư khư khư khư ..............................

Minh Ma Ma Mủm Mỉm Mập Mạp

Bài làm

- Khánh khen khang khùng khùng khùng khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng  khùng khùng khùng . 

- Minh múa may mượt mà. Mẹ mua mít, Minh móc mất một múi Mai mách mẹ , mẹ mắng Minh, Minh mệt mỏi múa may. 

# Chúc bạn học tốt #

26 tháng 4 2019

They enjoy staying on a farm during  summer  vacation 

We will live happier and healthier if we keep our environment clean

We shouldn't throw the rubbish on the street