cac ban oi minh hoc lop va co diem hoc ki la 9,1 nhung khi minh tinh lai thi la 9,14 vay theo cac ban diem 9,14 co the lam tron thanh 9,2 ko?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(a.10,12< 8^{14}\)
\(b.199^{20}< 2003^{15}\)
\(c.3^{39< }11^{21}\)
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ ^^
Ta có :
16x = ( 24 )x = 24x
1284 = ( 27 )4 = 228
\(\Rightarrow\)24x < 228
\(\Rightarrow\)4x < 28
\(\Rightarrow\)x < 7
Mà x thuộc N nên x = { 0 ; 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 }
Vậy ...
Ta có : \(16^x=\left(2^4\right)^x=2^{4\times x}< 128^4=\left(2^7\right)^4=\)\(2^{28}\)
Vì \(2^{4\times x}< 2^{28}\)
\(\Leftrightarrow4\times x< 28\)
\(\Leftrightarrow x< 7\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{0;1;2;3;4;5;6\right\}\)
Vậy ...
Ta có :
\(-\left(2x-6\right)^4\le0\forall x\)
\(\Rightarrow-\left(2x-6\right)^4+9\le9\forall x\)
Dấu \("="\)<=> \(-\left(2x-6\right)^4=0\Leftrightarrow\left(2x-6\right)^4=0\Leftrightarrow2x-6=0\Leftrightarrow2x=6\Leftrightarrow x=3\)
Vậy GTLN của \(A\)là 9 \(\Leftrightarrow x=3\)
Bài 2 :
Điều kiện : n khác -2 ; n thuộc Z
Để G nhỏ nhất
<=> 3 + 10/n + 2 nhỏ nhất
<=> 10/n+2 nhỏ nhất
<=> n + 2 < 0 ; n + 2 thuộc Ư ( 10 ) ; n + 2 lớn nhất
<=> n + 2 = -1
<=> n = -1 - 2
<=> n = -3
Vậy G đạt GTNN <=> n = -3
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
ơ dm mày kệ tao ,tao làm j kệ tao liên quan đến mày ko
con chó!!!!!!!!!!!!!
a, x.(x+3)=0
\(\Rightarrow\)x=0 hoặc x-3=0
x=3
vậy x=0 hoặc x=3
những cái kia tương tự
chúc bạn học tốt
a) x. ( x + 3 ) = 0
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x+3=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-3\end{cases}}\)
Vậy ...
b) \(\left(x-2\right)\left(5-x\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-2=0\\5-x=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=5\end{cases}}\)
Vậy ...
c) \(\left(x-1\right)\left(x^2+1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=0\\x^2+1=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1\\x^2=-1\left(v.lí\right)\end{cases}}\)
Vậy ...
5 chia cho 9 vẫn được bạn nhé. 5 chia 9 thì thương là 0 và số dư của phép chia là 5.
Ở cột thứ nhất có ghi 1*5, tại sao bạn không ghi ra bảng để mình có thể thấy nhỉ?
Thực chất bài này muốn hướng dẫn cho bạn về các phép tính đồng dư - đồng dư thức (modular expression)
Ta kí hiệu \(x\equiv y\)(mod z), đọc là x đồng dư với y theo mô đun z, có nghĩa là khi chia x cho z và chia y cho z thì ta có cùng số dư
Ta có tính chất sau \(\hept{\begin{cases}x\equiv y\\z\equiv t\end{cases}}\)(theo cùng một mô đun u) thì \(x\cdot y\equiv z\cdot t\)(mod u)
Nhờ đó ta khẳng định được đáp án của bài toán là r=d, là đúng đắn.
Bạn muốn tìm hiểu thêm thì bạn lên mạng hoặc đọc sách nhé.
Chúc bạn học tốt.
Gọi độ dài cạnh của hình vuông bé hơn là \(a\)và cạnh của hình vuông lớn hơn là \(b.\)
Diện tích hình vuông bé hơn là \(a.a\)
Diện tích hình vuông lớn hơn là \(b.b\)
Theo bài ra, ta có:
\(\frac{a.a}{b.b}=\frac{4}{9}\Leftrightarrow\left(\frac{a}{b}\right)^2=\frac{2}{3}^2\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{2}{3}.\)
\(\Rightarrow b=\frac{3}{2}a\)
Chu vi hình vuông bé hơn là : \(a.4\)
Chu vi hình vuông lớn hơn là : \(4.\frac{3}{2}a=6a\)
\(\Rightarrow4a+6a=1000\Leftrightarrow10a=1000\)
\(\Rightarrow a=1000:10=100\left(cm\right)\)
\(\Rightarrow4a=4.100=400\left(cm\right);b=6.100=600\left(cm\right)\)
Vậy diện tích hai hình vuông lần lượt là : \(400cm;600cm.\)
Giả sử diện tích hình vuông bé là 4 phần, hình vuông lớn là 9 phần
=> Cạnh HV bé là 2 phần, cạnh HV lớn là 3 phần.
Tổng cạnh HV bé và HV lớn là :
1000 : 4 = 250 ( cm )
Cạnh HV bé là :
250 : ( 2 + 3) . 2 = 100 ( cm )
Cạnh HV lớn là :
250 - 100 = 150 ( cm )
Chu vi HV bé là :
100 . 4 = 400(cm)
Chu vi HV lớn là:
150 . 4 =600 (cm)
Chúc bạn học tốt nha