đẻ làm 1 công việc trong 8h cần 30 công nhân ,nếu số công nhân tăng thêm 10 ng thì h hoàn thành giảm đi mấy h
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(\frac{2x-3}{x+1}\) = \(\frac47\)
(2\(x-3\))x 7 = 4 x (\(x+1\))
14\(x\) - 21 = 4\(x\) + 4
14\(x\) - 4\(x\) = 21 + 4
10\(x\) = 25
\(x=2,5\)
Vậy \(x\) = 2,5

2x=3y=4z
=>\(\dfrac{2x}{12}=\dfrac{3y}{12}=\dfrac{4z}{12}\)
=>\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}\)
mà x+y-5z=-5
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}=\dfrac{x+y-5z}{6+4-5\cdot3}=\dfrac{-5}{-5}=1\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=6\cdot1=6\\y=4\cdot1=4\\z=3\cdot1=3\end{matrix}\right.\)

|\(x^2-25\)| + |y - 1| = 0
Vì |\(x^2\) - 25| ≥ 0; | y -1| ≥ 0 ∀ \(x\) ; y
Nên |\(x^2-25\)| + |y - 1| = 0 khi và chỉ khi:
\(\begin{cases}x^2-25=0\\ y-1=0\end{cases}\)
\(\begin{cases}\left[\begin{array}{l}x=-5\\ x=5\end{array}\right.\\ y=1\end{cases}\)
Vậy (\(x;y\) ) = (-5; 1); (5; 1)

\(3x=5y=6z\)
\(\Rightarrow\dfrac{3x}{30}=\dfrac{5y}{30}=\dfrac{6z}{30}\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x-y+z}{10-6+5}=\dfrac{72}{9}=8\)
\(\dfrac{x}{10}=8\Rightarrow x=8.10=80\)
\(\dfrac{y}{6}=8\Rightarrow y=8.6=48\)
\(\dfrac{z}{5}=8\Rightarrow z=8.5=40\)
Vậy x = 80; y = 48; z = 40

a: Xét ΔADB vuông tại D và ΔAEC vuông tại E có
AB=AC
\(\widehat{DAB}\) chung
Do đó: ΔADB=ΔAEC
=>BD=CE
b: ΔABD=ΔACE
=>\(\widehat{ABD}=\widehat{ACE}\) và AD=AE
Ta có: AD+DC=AC
AE+EB=AB
mà AD=AE và AC=AB
nên DC=EB
Xét ΔOEB vuông tại E và ΔODC vuông tại D có
EB=DC
\(\widehat{OBE}=\widehat{OCD}\)
Do đó: ΔOEB=ΔODC
c: ΔOEB=ΔODC
=>OB=OC
Xét ΔAOB và ΔAOC có
AO chung
OB=OC
AB=AC
Do đó: ΔAOB=ΔAOC
=>\(\widehat{OAB}=\widehat{OAC}\)
=>AO là phân giác của góc BAC
d: Ta có: AB=AC
=>A nằm trên đường trung trực của BC(1)
Ta có: OB=OC
=>O nằm trên đường trung trực của BC(2)
Ta có: HB=HC
=>H nằm trên đường trung trực của BC(3)
Từ (1),(2),(3) suy ra A,O,H thẳng hàng

Olm chào em, với câu hỏi này olm xin hỗ trợ như sau: Khi em tham gia diễn đàn Olm, các em tích cực hỗ trợ các bạn trên diễn đàn hỏi đáp. Mỗi câu trả lời em sẽ được các bạn tích đúng và em được 1 sp. Và nếu câu trả lời của em chất lượng, trình bày khoa học, phù hợp với trình độ người hỏi em sẽ được ctv vip, amin, giáo viên tích đúng và em nhận được 1gp.Cuối tuần sẽ có bảng xếp hạng, căn cứ vào bảng xếp hạng Olm sẽ trao thưởng xu cho em.
Hoặc em có thể tham gia các cuộc thi vui, các sự kiện của Olm để được thưởng xu hoặc coin em nhé. Em có thể dùng xu để đổi quà trên Olm đó là bút, sổ, áo, mũ, thẻ cào điện thoại. Cảm ơn em đã đồng hành cùng olm.

Bài 4:
a: 2x=3y=7z
=>\(\dfrac{2x}{42}=\dfrac{3y}{42}=\dfrac{7z}{42}\)
=>\(\dfrac{x}{21}=\dfrac{y}{14}=\dfrac{z}{6}\)
mà x+y-z=58
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{21}=\dfrac{y}{14}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{x+y-z}{21+14-6}=\dfrac{58}{29}=2\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot21=42\\y=2\cdot14=28\\z=2\cdot6=12\end{matrix}\right.\)
b: 10x=8y=3z
=>\(\dfrac{10x}{120}=\dfrac{8y}{120}=\dfrac{3z}{120}\)
=>\(\dfrac{x}{12}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{40}\)
mà x+y+z=134
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{12}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{40}=\dfrac{x+y+z}{12+15+40}=\dfrac{134}{67}=2\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot12=24\\y=2\cdot15=30\\z=2\cdot40=80\end{matrix}\right.\)
c: 3x=4y
=>\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{3}\)
=>\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{15}\left(4\right)\)
2y=5z
=>\(\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{2}\)
=>\(\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{6}\left(3\right)\)
Từ (3),(4) suy ra \(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{6}\)
mà 2x-3y+5z=50
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{2x-3y+5z}{2\cdot20-3\cdot15+5\cdot6}=\dfrac{50}{40-45+30}=\dfrac{50}{25}=2\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot20=40\\y=2\cdot15=30\\z=2\cdot6=12\end{matrix}\right.\)
d: 3x=2y
=>\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\)
=>\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{15}\left(1\right)\)
7y=5z
=>\(\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}\)
=>\(\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{21}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{21}\)
mà x-y+z=32
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{21}=\dfrac{x-y+z}{10-15+21}=\dfrac{32}{-5+21}=\dfrac{32}{16}=2\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot10=20\\y=2\cdot15=30\\z=2\cdot21=42\end{matrix}\right.\)
Số lượng giờ làm việc để hoàn thành công việc đó: 8 x 30 = 240 (giờ)
Nếu tăng thêm 10 người thì số lượng công nhân hiện tại là: 30 + 10 = 40 (người)
Số giờ hoàn thành mỗi người cần làm: 240 : 40 = 6 (giờ)
Công việc của mỗi người cần làm giảm bớt được: 8 - 6 = 2 (giờ)
Đáp số: 2 giờ
5h