K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 1 2019

\(a,\left|x-11\right|+x-11=0\)

\(\Rightarrow\left|x-11\right|=11-x\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-11=11-x\\x-11=x-11\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=11\\x...\left(dbl>:\right)\end{cases}}\)

4 tháng 1 2019

la so 1000 nha ban hoc tot nhe

4 tháng 1 2019

bài này để tự tính nhé

4 tháng 1 2019

a/  , -1004

b/    13

chúc bạn học tốt

4 tháng 1 2019

a) /x+3/ + /y+2/ = 0

=> x + 3 = 0 hoặc y + 2 = 0

=> x = 0 - 3 hoặc y = 0 - 2

=> x = -3 hoặc y = -2

Vậy x = -3 và y = -2

4 tháng 1 2019

mik nhé và đừng dis

4 tháng 1 2019

 Câu 1:

 Do p là SNT

=> p ko chia hết cho 3

 Ta có : 8p - 1; 8p; 8p + 1 là 3 số tự nhiên liên tiếp

 Trong 3 số trên có 1 số chia hết cho 3 mà p không chia hết cho 3

=> 8p-1 chia hết cho 3 hoặc 8p+1 chia hết cho 3

=> 8p-1 và 8p+1 ko đồng thời là số nguyên tố ( đpcm)

  _Chúc_Bạn_Hok _tốt_^^

4 tháng 1 2019

Câu 2:

 ( Bạn tự vẽ hình nha )

a, Vì điểm C nằm giữa 2 điểm A và B

=> AB = AC + CB

=> CB =  AB - AC

          = 8 - 2

         = 6 (cm)

Do D là trung điểm của đoạn thẳng AC

=> AD = DC = AC/2 = 1 (cm)

Do E là trung điểm của đoạn thẳng CB

=> CE= EB = CB/2 = 3 (cm)

Vì điểm C nằm giữa 2 điểm A và B mà D nằm giữa A và C ; điểm E nằm giữa C và B

=> Điểm C nằm giữa 2 điểm D và E

=> DE = DC + CE

           = 1 + 3 

          = 4 (cm)

Vậy DE = 4cm

b, Vì I là trung điểm của đoạn thẳng DE

=> DI = IE = DE/2 = 2 ( cm)

  Vì điểm E nằm giữa 2 điểm D và B mà điểm I nằm giữa 2 điểm D và E

=> Điểm E nằm giữa 2 điểm I và B

=> IB = IE + EB

         = 2 + 3

         = 5 (cm)

=> IB > BE  ( 5cm > 3cm )

 Vậy IB > BE

4 tháng 1 2019

_____________________Giải_____________________

\(\hept{\begin{cases}a+2b⋮3\\3a+3b⋮3\end{cases}}\Rightarrow3a+3b-a-2b⋮3\Rightarrow2a+b⋮3\)

2. _____________________Giải________________________

\(\hept{\begin{cases}a-b⋮7\\7a+7b⋮7\end{cases}}\Rightarrow7a+a+7b-b⋮7\Rightarrow8a+6b⋮7\)

=> 2(4a+3b) chia hết cho 7  vì  (2;7)=1

=> 4a+3b chia hết cho 7 (đpcm)

Bánh chưng là món ăn truyền thống trong mâm cỗ Tết của người Việt nhưng đâu phải ai cũng biết ý nghĩa của bánh chưng như thế nào. Là người Việt, việc tìm hiểu ý nghĩa của bánh chưng là điều cần thiết. Nếu chưa biết, cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của bánh chưng như thế nào nhé.

Ý nghĩa văn hóa

Theo quan điểm của văn hóa Trung Hoa thời bấy giờ: bánh chưng tết hình vuông tượng trưng cho mặt đất hình vuông,bánh dày hình tròn tượng trưng cho mặt trời. Dân tộc Việt Nam ta trước đây lại là văn hóa lúa nước phụ thuộc vào yếu tố thiên nhiên rất nhiều.Chính vì vậy bánh chưng tết đã xuất hiện ở mâm cỗ thờ từ rất lâu,để thể hiện sự biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa để mùa màng bội thu đem lại cuộc sống ấm no cho con người. Bên cạnh đó làm bánh chưng tết cũng thể hiện được chữ hiếu của người con với cha mẹ,chính vì thế mà phong tục dùng bánh chưng làm quà biếu dâng lên cha mẹ cũng từ đây mà có. Đi cùng với bánh chưng bánh dày,trong ngày tết bày mâm ngũ quả thể hiện ngũ hành tương sinh tương khắc.

4 tháng 1 2019

Bánh chưng là loại bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam còn được sử sách nhắc lại, bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt và nguồn gốc của nó có thể truy nguyên về truyền thuyết liên quan đến hoàng tử Lang Liêu vào đời vua Hùng thứ 6. Sự tích trên muốn nhắc nhở con cháu về truyền thống của dân tộc; là lời giải thích ý nghĩa cũng như nguồn cội của của Bánh Chưng, Bánh Giầy trong văn hóa, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của cây lúa và thiên nhiên trong nền văn hoá lúa nước.

4 tháng 1 2019

số 311141111 là hợp số 

số 11 .........1 (2001 chữ số 1) là số nguyên tố 

số 11 .........1 (2000 chữ số 1) là hợp số