K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: \(\dfrac{3}{4}x^5-1,3+2x^3+6x\)

\(=\dfrac{3}{4}x^5+2x^3+6x-1,3\)

bậc là 5

Hệ số tự do là -1,3

Hệ số cao nhất là 3/4

b: \(-2x-6x^4+10x^6-\dfrac{1}{3}x^3\)

\(=10x^6-6x^4-\dfrac{1}{3}x^3-2x\)

Bậc là 6

Hệ số tự do là 0

Hệ số cao nhất là 10

x2 - 4x = x- 3x
-4x + 3x = x2 - x2
-x = 0
Vậy x = 0

10:

\(x^{2024}+2025>=2025\forall x\)

=>\(\dfrac{2025}{x^{2024}+2025}< =\dfrac{2025}{2025}=1\)

=>\(A=\dfrac{2025}{x^{2024}+2025}+2024< =1+2024=2025\)

Dấu '=' xảy ra khi x=0

Ta có: CD//AB

=>\(\widehat{BAD}=\widehat{CDA}\)

mà \(\widehat{BAD}=\widehat{CAD}\)(AD là phân giác của góc BAC)

nên \(\widehat{BAD}=\widehat{CDA}=\widehat{CAD}\)

25 tháng 4

Gọi x (áo), y (áo), z (áo) lần lượt là số áo may được của Tùng, Bình và Bách (x, y, z ∈ ℕ*)

Do mỗi giờ số áo may được của Tùng, Bình, Bách lần lượt là 3 áo, 40 áo, 5 áo nên:

x/3 = y/4 = z/5

Do tổng số áo may được của ba bạn là 96 áo nên:

x + y + z = 96

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/3 = y/4 = z/5 = (x + y + z)/(3 + 4 + 5) = 96/12 = 8

x/3 = 8 ⇒ x = 8.3 = 24 (nhận)

y/4 = 8 ⇒ y = 8.4 = 32 (nhận)

z/5 = 8 ⇒ z = 8.5 = 40 (nhận)

Vậy số áo may được của Tùng, Bình và Bách lần lượt là 24 áo, 32 áo, 40 áo

a; \(x^2+2x+3=x^2+2x+1+2=\left(x+1\right)^2+2>=2>0\forall x\)

=>Đa thức không có nghiệm

b: Đặt \(x^2+8x+7=0\)

=>\(x^2+x+7x+7=0\)

=>(x+1)(x+7)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=-1\\x=-7\end{matrix}\right.\)

c: Đặt \(x^2-9x+8=0\)

=>\(x^2-x-8x+8=0\)
=>(x-1)(x-8)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=8\end{matrix}\right.\)

d: Đặt \(x^2-5x+6=0\)

=>\(x^2-2x-3x+6=0\)

=>(x-2)(x-3)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=3\end{matrix}\right.\)

Gọi số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)

(ĐK: \(a,b,c\in Z^+\))

Số học sinh ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 7;8;9

=>\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}\)

Số học sinh lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 10 bạn nên c-a=10

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{c-a}{9-7}=\dfrac{10}{2}=5\)

=>\(a=5\cdot7=35;b=8\cdot5=40;c=9\cdot5=45\)

Vậy: số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là 35(bạn),40(bạn),45(bạn)

24 tháng 4

Xác suất của biến cố A: P(A) = 2/4

Xác suất của biến cố B: P(B) = 3/4

Biến cố C là biến cố không thể. P(C) = 0

#hoctot

tick mình nhaaaa

a: Thay x=1 và y=-2 vào \(3x^2y-2xy+1\), ta được:

\(3\cdot1^2\cdot\left(-2\right)-2\cdot1\left(-2\right)+1\)

=-6+4+1=-1

b: \(-6x^2+4x+8x^5-3=8x^5-6x^2+4x-3\)

c: A(x)+B(x)

\(=5x^3+3x^2-2x+1-2x^3+5x-4\)

\(=3x^3+3x^2+3x-3\)