Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
10:
\(x^{2024}+2025>=2025\forall x\)
=>\(\dfrac{2025}{x^{2024}+2025}< =\dfrac{2025}{2025}=1\)
=>\(A=\dfrac{2025}{x^{2024}+2025}+2024< =1+2024=2025\)
Dấu '=' xảy ra khi x=0
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có: CD//AB
=>\(\widehat{BAD}=\widehat{CDA}\)
mà \(\widehat{BAD}=\widehat{CAD}\)(AD là phân giác của góc BAC)
nên \(\widehat{BAD}=\widehat{CDA}=\widehat{CAD}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x (áo), y (áo), z (áo) lần lượt là số áo may được của Tùng, Bình và Bách (x, y, z ∈ ℕ*)
Do mỗi giờ số áo may được của Tùng, Bình, Bách lần lượt là 3 áo, 40 áo, 5 áo nên:
x/3 = y/4 = z/5
Do tổng số áo may được của ba bạn là 96 áo nên:
x + y + z = 96
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/3 = y/4 = z/5 = (x + y + z)/(3 + 4 + 5) = 96/12 = 8
x/3 = 8 ⇒ x = 8.3 = 24 (nhận)
y/4 = 8 ⇒ y = 8.4 = 32 (nhận)
z/5 = 8 ⇒ z = 8.5 = 40 (nhận)
Vậy số áo may được của Tùng, Bình và Bách lần lượt là 24 áo, 32 áo, 40 áo
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a; \(x^2+2x+3=x^2+2x+1+2=\left(x+1\right)^2+2>=2>0\forall x\)
=>Đa thức không có nghiệm
b: Đặt \(x^2+8x+7=0\)
=>\(x^2+x+7x+7=0\)
=>(x+1)(x+7)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=-1\\x=-7\end{matrix}\right.\)
c: Đặt \(x^2-9x+8=0\)
=>\(x^2-x-8x+8=0\)
=>(x-1)(x-8)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=8\end{matrix}\right.\)
d: Đặt \(x^2-5x+6=0\)
=>\(x^2-2x-3x+6=0\)
=>(x-2)(x-3)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=3\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(ĐK: \(a,b,c\in Z^+\))
Số học sinh ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 7;8;9
=>\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}\)
Số học sinh lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 10 bạn nên c-a=10
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{c-a}{9-7}=\dfrac{10}{2}=5\)
=>\(a=5\cdot7=35;b=8\cdot5=40;c=9\cdot5=45\)
Vậy: số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là 35(bạn),40(bạn),45(bạn)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xác suất của biến cố A: P(A) = 2/4
Xác suất của biến cố B: P(B) = 3/4
Biến cố C là biến cố không thể. P(C) = 0
#hoctot
tick mình nhaaaa
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Thay x=1 và y=-2 vào \(3x^2y-2xy+1\), ta được:
\(3\cdot1^2\cdot\left(-2\right)-2\cdot1\left(-2\right)+1\)
=-6+4+1=-1
b: \(-6x^2+4x+8x^5-3=8x^5-6x^2+4x-3\)
c: A(x)+B(x)
\(=5x^3+3x^2-2x+1-2x^3+5x-4\)
\(=3x^3+3x^2+3x-3\)
a: \(\dfrac{3}{4}x^5-1,3+2x^3+6x\)
\(=\dfrac{3}{4}x^5+2x^3+6x-1,3\)
bậc là 5
Hệ số tự do là -1,3
Hệ số cao nhất là 3/4
b: \(-2x-6x^4+10x^6-\dfrac{1}{3}x^3\)
\(=10x^6-6x^4-\dfrac{1}{3}x^3-2x\)
Bậc là 6
Hệ số tự do là 0
Hệ số cao nhất là 10