hai thùng đừng dầu. Nếu thêm 5 lít dầu vào thùng 1 và lấy đi 5 lít dầu ở thùng 2 thì khi đó số dầu có trong thùng 1 bằng 60% số dầu có trong thùng 2. còn nếu lấy ra 10 lít dầu ở thùng 1 và thêm 10 lít dầu vào thùng 2 thì lúc này số dầu ở thùng 1 bằng 3/13 số dầu ở thùng 2.hổi mỗi thùng đựng bao nhiên lít dầu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng chiều dài và chiều rộng của mảnh vườn là: 10 dm
Tỉ số chiều rộng mảnh vườn so với chiều dài mảnh vườn là: \(\dfrac{3}{5}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều rộng mảnh vườn là : 10 : ( 3 + 5) \(\times\) 3 = \(\dfrac{15}{4}\) (dm)
Chiều dài mảnh vườn là: 10 - \(\dfrac{15}{4}\) = \(\dfrac{25}{4}\) (dm)
Diện tích mảnh đất : \(\dfrac{25}{4}\) \(\times\) \(\dfrac{15}{4}\) = \(\dfrac{375}{16}\) (dm2)
Đổi \(\dfrac{375}{16}\) dm2 = \(\dfrac{15}{64}\) m2
Đáp số: \(\dfrac{15}{64}\) m2
Sửa đề bài :
Nửa chu vi mảnh vườn là 10 dm
Chiều dài mảnh vườn đó là :
10 : ( 3 + 5 ) x 5 = 6,25 ( dm )
Chiều rộng mảnh vườn đó là :
10 - 6,25 = 3,75 ( dm )
Diện tích mảnh vườn bạn An là :
6,25 x 3,75 = 23,4375 ( dm2 )
Đổi 23,4375 dm2 = 0,234375 m2
Vậy diện tích mảnh vườn bạn An là 0,234375 m2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
5/9 : 3/x+2 = 5/3 ( Câu này mình để x + 2 dưới mẫu nhé còn nếu tách chuyển vế âm lớp 4 chưa học ! )
<=> 3/x+2 = 5/9 : 5/3
<=> 3/x+2 = 1/3
<=> x + 2 = 9 <=> x = 7
3/7 + x/35 = 4/5
<=> x/35 = 4/5 - 3/7 = 13/35
<=> x = 13
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{5}{9}\) : \(\dfrac{3}{x}\) + 2 = \(\dfrac{5}{3}\)
\(\dfrac{5}{9}\) : \(\dfrac{3}{x}\) = \(\dfrac{5}{3}\) - 2
\(\dfrac{5}{9}\) : \(\dfrac{3}{x}\) = - \(\dfrac{1}{3}\)
Xem lại đề em nhé sao lớp 4 đã học phân số âm?
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều dài thực tế của mảnh đất là:
5 \(\times\) 500 = 2 500 (cm)
Chiều rộng thực tế của mảnh đất là:
2 \(\times\) 500 = 1 000 (cm)
Đáp số: chiều dài thực tế 2 500 cm
chiều rộng thực tế 1 000 cm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng của tử số và mẫu số là: 99
Hiệu của mẫu số và tử số là: 29
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Mẫu số của phân số là:
( 99 + 29) : 2 = 64
Tử số của phân số là:
64 - 29 = 35
Phân số cần tìm là: \(\dfrac{35}{64}\)
Đáp số: \(\dfrac{35}{64}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tóm tắt:
Số học sinh giỏi: \(\dfrac{4}{11}\) số học sinh cả khối 4
Số học sinh khá: \(\dfrac{6}{11}\) số học sinh cả khối 4
Học sinh khá hơn học sinh giỏi: 30 học sinh
Cả khối : .......? học sinh
Bài giải:
Phân số chỉ 30 học sinh là:
\(\dfrac{6}{11}\) - \(\dfrac{4}{11}\) = \(\dfrac{2}{11}\) ( số học sinh cả khối 4)
Số học sinh cả lớp là:
30 : \(\dfrac{2}{11}\) = 165 ( học sinh)
Đáp số: 165 em
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì Nhà Minh cách nhà Hiếu 700 m
Tổng quãng đường Hiếu đến nhà Minh rồi quay lại là :
700 + 700 = 1400 ( m )
Mà nhà Hiếu cách trường 1500 m nên quãng đường Hiếu còng Minh đi là :
1400 + 1500 = 2900 ( m )
Vậy để còng Minh cùng đến trường Hiếu đã đi quãng đường dài 2900 m
Để còng Minh cùng đến trường Hiếu đã đi quãng đường dài số mét là :
1500 + 700 = 2200 ( m )
Đáp số : 2200 m