K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 7 2022

34; +5; 0,7; -1; -11; -21

13 tháng 7 2022

xin lỗi bạn nhưng nhìn mờ lắm.

13 tháng 7 2022

Gọi chiều rộng là : `x`

Chiều dài là `5/4 x`

Theo đề ta có :

`x . 5/4 .x = 2000`

`=> x.x = 2000 : 5/4`

`x.x = 1600`

`=> x= 40`

Vậy chiều rộng là : `40(m)`

Chiều dài : `40xx 5/4 =50(m)`

Cần mở thêm chiều rộng số `m` để trờ thành hình vuông :

`50-40=10(m)`

Cạnh hình vuông : `50(m)`

Diện tích hình vuông :

`50xx50=2500(m^2)`

Chu vi hình chữ nhật :

`(50+40)xx2=180(m^2)`

Đ/s...

13 tháng 7 2022

Tìm x biết:

a. 41 - 5x = 31

5x = 41 - 31

5x = 10

x = 10 : 5

x = 2

b. 72 - (3x - 15) = 21

(3x - 15) = 72 - 21

(3x - 15) = 51

3x = 51 + 15

3x = 66

x = 66 : 3

x = 22.

13 tháng 7 2022

...

 

13 tháng 7 2022

                (phương pháp phản chứng )

giả sử x + \(\dfrac{1}{x}\) ϵ Q ⇔ x + \(\dfrac{1}{x}\) = \(\dfrac{a}{b}\) (a,b ϵN, b#0)

⇔ x = \(\dfrac{a}{b}\) - \(\dfrac{1}{x}\)⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\) = \(\dfrac{a}{b}\) - \(\dfrac{1}{x}\) - \(\dfrac{1}{x}\) ⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\) = \(\dfrac{a}{b}\)\(\dfrac{2}{x}\)

nếu x = 2 ta có x - \(\dfrac{1}{x}\) = 2 - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{3}{4}\) (loại vì \(\dfrac{3}{4}\) không thuộc Z)

nếu \(\dfrac{a}{b}\)\(\dfrac{2}{x}\) ⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\) = 0 ⇔ x = +- 1 (loại) ⇔ \(\dfrac{a}{b}\) # \(\dfrac{2}{x}\)

vậy với x # +-1

⇔ x - \(\dfrac{1}{x}\)\(\dfrac{a}{b}\) - \(\dfrac{2}{x}\)  \(\notin\)  Z ⇔ x + \(\dfrac{1}{x}\) \(\notin\) Q ⇔ x + \(\dfrac{1}{x}\) \(\in\) I (đpcm)

 

 

19 tháng 3 2023

cô ơi khó quá cô ạ

 

9 tháng 5 2023

trjswklyrds

13 tháng 7 2022

1/

\(5A=5+5^2+5^3+5^4+...+5^{51}\)

\(4A=5A-A=5^{51}-1\Rightarrow A=\dfrac{5^{51}-1}{4}\)

2/Theo tính chất của số nguyên tố nếu 1 số nguyên tố lớn hơn 3 khi thêm hoặc bớt 1 đơn vị của số nguyên tố đó thì 1 trong 2 kết quả sẽ chia hết cho 6

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}q-1=6k\\q=1=6k\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}q=6k+1\\q=6k-1\end{matrix}\right.\) (\(k\in\) N*)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}p=q+2=6k+1+2=6k+3\\p=q+2=6k-1+2=6k+1\end{matrix}\right.\)

Ta thấy \(p=6k+3⋮3\) => P không phải là số nguyên tố nên q=6k+1 bị loại

=> q=6k-1\(\Rightarrow p=6k-1+2=6k+1\)

\(\Rightarrow p+q=6k+1+6k-1=12k⋮12\)

6/

\(3a+2b⋮17\Rightarrow4\left(3a+2b\right)=12a+8b⋮17\)

\(\Rightarrow17a-\left(12a+8b\right)=5a-8b⋮17\)

 

 

 

 

13 tháng 7 2022

27. 75 + 25 .27 - 150=27.(25+75)-150
                                  =27.100-150
                                  =2700-150
                                  =2550

12 tháng 7 2022

27.75+25.27-150 = 27.(25+75)-150 

= 27.100-150 

= 2700 -150

= 2550

 

13 tháng 7 2022

Võ Ngọc Mai lớp 5 chưa học lũy thừa nhé toán tiểu học thì phải làm theo kiến thức tiểu học, dùng tạn toán cấp hai mới giải được toán lớp 5 thì ai còn giám cho đề nữa

nửa chu vi là   ( 325 - 5 x 5 ): 5 = 60 (m)

chiều dài là 60 : ( 1 + 2 ) x 2 = 40 (m)

chiều rộng là 40 : 2 = 20 (m)

diện tích là 40 x 20 = 800 (m2)

chu vi là ( 40 + 20 ) x 2 = 120 (m)

đs..... Dạng tổng quát nếu cùng tăng chiều dài và chiều rộng của một hình chữ nhật lên a đơn vị đo thì diện tích mới tăng bằng tổng của a lần nửa chu vi và a nhân với chính nó, (cái này tất cả các bạn trong đội tuyển toán đều được học hết)

công thức phần diện tích tăng thêm = a x nửa chu vi + a x a 

nửa chu vi = ( phần diện tích tăng thêm - a x a ) : a 

 

12 tháng 7 2022

TL:

Gọi chiều rộng hcn là r (m); chiều dài hcn là 2r (m), theo đề bài ta có:

(r+5)(2r+5)= 2r x r +325

=> 2r2 + 15 r + 25 = 2 r2 + 325

=> 15 r =300 => r= 20m

=> chiều rộng hcn là r =20m; chiều dài hcn là 40 m

a) Diện tích hcn = 20 x40 = 800 m2

b) Chu vi hcn = 2 (20+40) = 120 m