K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 2

(4n - 5)⋮ (2n -1) (đk n ≠ 1/2)

[(4n - 2) - 3]⋮ (2n -1)

[2.(2n - 1) - 3]⋮ (2n -1)

3 ⋮ (2n -1)

(2n - 1) ∈ Ư(3) = {-3; -1; 1; 3}

Lập bảng giá trị ta có:

2n-1

-3

-1

1

3

n

-1

0

1

2

n∈Z

tm

tm

tm

tm


Theo bảng trên ta có: n ∈ {-1; 0; 1; 2}

Vậy n ∈ {-1; 0; 1; 2}

8 tháng 2

Đây là toán nâng cao chuyên đề sự thay đổi của thành phần phép tính, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Nếu giữ nguyên thừa số thứ nhất và tăng thừa số thứ hai lên 8 đơn vị thì tích mới tăng:

1 x 8 = 8 (lần thừa số thứ nhất)

Thừa số thứ nhất là: 152 : 8 = 19

Thừa số thứ hai là: 228 : 19 = 12

Đáp số: 12

8 tháng 2

Thừa số thứ nhất là:

\(152:8=19\)

Thừa số thứ hai là:

\(228:19=12\)

8 tháng 2

hiệu số phần bằng nhau là: 5 - 3 = 2 (phần)

số lớn là: 28,8 x 5 : 2 = 72

số bé là: 72 - 28,8 = 43,2

tổng 2 số là: 72 + 43,2 = 115,2

8 tháng 2

Bổ sung sơ đồ cho subjects

8 tháng 2

Olm chào em. Đây là toán nâng cao chuyên đề toán tổng tỉ lồng nhau. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Tỉ số số học sinh khối 5 so với tổng số học sinh hai khối 3 và 4 là:

1,5 = \(\frac32\)

Theo bài ra ta có sơ đồ1 :

Theo sơ đồ ta có:

Số học sinh khối 5 là: 65 : (3 + 2) x 3 = 39 (học sinh)

Tổng số học sinh khối 3 và khối 4 là: 65 - 39 = 26 (học sinh)

Tỉ số số học sinh khối 3 so với số học sinh khối 4 là:

1 : 4 = \(\frac14\)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Số học sinh khối 4 là: 26: (1 + 4)= \(\frac{26}{5}\) (học sinh)

Vì 26/5 không phải là số tự nhiên nên không có số học sinh nào thỏa mãn đề bài.

8 tháng 2

Sơ đồ 1:

8 tháng 2

Bé : 29,3

Lớn: 117,2

8 tháng 2

Cảm ơn cậu

Tuổi thơ tôi là tháng ngày vô cùng tươi đẹp bên những người bạn vô cùng đáng yêu. Người mà tôi thân thiết và yêu thương nhất là Lan. Nhưng từ lúc học lớp 6 thì Lan cùng với gia đình định cư bên nước ngoài. Từ khi đó, tôi không còn gặp Lan, nhưng trong sâu thẳm trái tim tôi Lan luôn là người bạn tôi yêu quý nhất. Rồi một ngày tôi gặp Lan trong một giấc mơ, mơ giấc mơ thật ý nghĩa....
Đọc tiếp

Tuổi thơ tôi là tháng ngày vô cùng tươi đẹp bên những người bạn vô cùng đáng yêu. Người mà tôi thân thiết và yêu thương nhất là Lan. Nhưng từ lúc học lớp 6 thì Lan cùng với gia đình định cư bên nước ngoài. Từ khi đó, tôi không còn gặp Lan, nhưng trong sâu thẳm trái tim tôi Lan luôn là người bạn tôi yêu quý nhất. Rồi một ngày tôi gặp Lan trong một giấc mơ, mơ giấc mơ thật ý nghĩa. Lúc đó Lan vẫn là hàng xóm của tôi, chúng tôi cùng nhau đi học, làm bài tập có bài nào khó thì hỏi nhau. Về nhà chúng tôi như 1 cập chị em suốt ngày ở bên nhau. Bố mẹ Lan đi công tác ở nước ngoài định cho Lan đi cùng nhưng Lan phản đối nhất quyết phải ở bên tôi. Chúng tôi đã trải qua những ngày tháng yên bình. Nhưng rồi một hôm Lan bị chuẩn đoán ung thư dạ dày nghe tin này bố mẹ Lan đã sốc vội vàng đưa đến bệnh viện nhưng ko có ai chữa đc cả. Cuối cùng, bố mẹ Lan đã đưa Lan sang nước ngoài đẻ chữa trị. Từ đó tôi ko đc gạp Lan nữa. Nhưng 1 ngày lọ tôi đang đi học thì bỗng thấy 1 bóng dáng quen thuộc và khuôn mặt quen thuộc. Tôi ko khỏi nghĩ tới Lan ng đã ra nước ngoài 3 năm trước. Nhưng tôi nghe thầy cô nói đó là thiên tài toán học về trường mình để dạy các bn những công thức toán học dù bn ấy mới là hs phổ thông nhưng cũng rất thành thạo. Tôi nghĩ thầm 1 ng cao quý như vậy sao có thể là Lan chứ. Có 1 hôm thiên tài toán học gọi tôi đến và nói " Linh ơi bn còn nhớ tôi ko? " Câu nói này khiến tôi sững sờ không lẽ ng đó thật sưn à Lan sao? Tôi vội vàng hỏi " Bạn là Lan sao ? " thên tài toán học gật đầu. Rồi chúng tôi ngồi tâm sự 5 tiếng tất cả đều nhớ tới 3 năm trước. Nói xong tôi xin Lan cho về lớp học đẻ học tiếp nhưng Lan đã bảo cô hiệu trưởng hoãn buổi học của tôi để được ở bên tôi nhiều hơn sau 3 năm xa nhau.

1
8 tháng 2

Olm chào em, cảm ơn em đã chia sẻ bài viết hay và giàu ý nghĩa và cảm xúc. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm, em nhé!

8 tháng 2

0,6 x 720 x 9 + 40 x 2,7 x 5 + 5,4 x 180

= (0,6 x 9) x 720 + (20 x 5) x (2 x 2,7) + 5,4 x 180

= 5,4 x 720 + 100 x 5,4 + 5,4 x 180

= 5,4 x (720 + 100 + 180)

= 5,4 x (820 + 180)

= 5,4 x 1000

= 5400

8 tháng 2

\(0,6\times720\times9+40\times2,7\times5+5,4\times180\)

\(=720\times5,4+20\times2\times2,7\times5+5,4\times180\)

\(=720\times5,4+100\times5,4+5,4\times180\)

\(=5,4\times\left(720+100+180\right)\)

\(=5,4\times1000\)

\(=5400\)

8 tháng 2

`(7 xx 13 + 8 xx 13) : (9 2/3 - y) = 39`

`13 xx (8+7) : (29/3 - y)=39`

`13 xx 15 : (29/3-y)=39`

`195 : (29/3-y)=39`

`29/3 - y = 195:39`

`29/3-y=5`

`y=29/3-5`

`y=14/3` 

Vậy: `y=14/3` 

8 tháng 2

(7 x 13 + 8 x 13): (9\(\frac23\) - y) = 39

13 x (7 + 8): (\(\frac{29}{3}\) - y) = 39

13 x 15 : (\(\frac{29}{3}-y\)) = 39

195 x (\(\frac{29}{3}-y\)) = 39

\(\frac{29}{3}-y\) = 195 : 39

\(\frac{29}{3}\) - y = 5

y = \(\frac{29}{3}-5\)

y = \(\frac{14}{3}\)



8 tháng 2

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề số thập phân, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Vì viết nhầm số thập phân của một số thập phân sang phải một chữ số nên số viết nhầm sẽ thành số mới gấp số đúng 10 lần

Tổng đúng kém tổng sai là: 395,53 - 78,01 = 371,52

371,52 ứng với: 10 - 1 = 9 (lần số thập phân ban đầu)

Số thập phân ban đầu là: 371,52 : 9 = 35,28

Số thập phân còn lại là: 78,01 - 35,28 = 42,73

Đáp số: Hai số thập phân cần tìm lần lượt là: 35,28; 42,73




8 tháng 2

A = 2\(x^2\) - 8\(x\) + 1

A = 2(\(x^2-4x+4\)) - 7

A = 2.\(\left(x-2\right)^2\) - 7

\(\left(x-2\right)^2\) ≥ 0 ∀\(x\)

(\(x-2\))\(^2\) - 7 ≥ - 7 ∀\(x\) dấu = xảy ra khi \(x-2=0\rArr x=2\)

Kết luận giá trị nhỏ nhất của biểu thức A = \(2x^2-8x+1\) là -7 xảy ra khi \(x=2\)