( 4n - 5 ) chia hết cho (2n -1 )
giúp mình với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đây là toán nâng cao chuyên đề sự thay đổi của thành phần phép tính, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Nếu giữ nguyên thừa số thứ nhất và tăng thừa số thứ hai lên 8 đơn vị thì tích mới tăng:
1 x 8 = 8 (lần thừa số thứ nhất)
Thừa số thứ nhất là: 152 : 8 = 19
Thừa số thứ hai là: 228 : 19 = 12
Đáp số: 12
hiệu số phần bằng nhau là: 5 - 3 = 2 (phần)
số lớn là: 28,8 x 5 : 2 = 72
số bé là: 72 - 28,8 = 43,2
tổng 2 số là: 72 + 43,2 = 115,2
Olm chào em. Đây là toán nâng cao chuyên đề toán tổng tỉ lồng nhau. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Tỉ số số học sinh khối 5 so với tổng số học sinh hai khối 3 và 4 là:
1,5 = \(\frac32\)
Theo bài ra ta có sơ đồ1 :
Theo sơ đồ ta có:
Số học sinh khối 5 là: 65 : (3 + 2) x 3 = 39 (học sinh)
Tổng số học sinh khối 3 và khối 4 là: 65 - 39 = 26 (học sinh)
Tỉ số số học sinh khối 3 so với số học sinh khối 4 là:
1 : 4 = \(\frac14\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số học sinh khối 4 là: 26: (1 + 4)= \(\frac{26}{5}\) (học sinh)
Vì 26/5 không phải là số tự nhiên nên không có số học sinh nào thỏa mãn đề bài.
Olm chào em, cảm ơn em đã chia sẻ bài viết hay và giàu ý nghĩa và cảm xúc. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm, em nhé!
0,6 x 720 x 9 + 40 x 2,7 x 5 + 5,4 x 180
= (0,6 x 9) x 720 + (20 x 5) x (2 x 2,7) + 5,4 x 180
= 5,4 x 720 + 100 x 5,4 + 5,4 x 180
= 5,4 x (720 + 100 + 180)
= 5,4 x (820 + 180)
= 5,4 x 1000
= 5400
\(0,6\times720\times9+40\times2,7\times5+5,4\times180\)
\(=720\times5,4+20\times2\times2,7\times5+5,4\times180\)
\(=720\times5,4+100\times5,4+5,4\times180\)
\(=5,4\times\left(720+100+180\right)\)
\(=5,4\times1000\)
\(=5400\)
`(7 xx 13 + 8 xx 13) : (9 2/3 - y) = 39`
`13 xx (8+7) : (29/3 - y)=39`
`13 xx 15 : (29/3-y)=39`
`195 : (29/3-y)=39`
`29/3 - y = 195:39`
`29/3-y=5`
`y=29/3-5`
`y=14/3`
Vậy: `y=14/3`
(7 x 13 + 8 x 13): (9\(\frac23\) - y) = 39
13 x (7 + 8): (\(\frac{29}{3}\) - y) = 39
13 x 15 : (\(\frac{29}{3}-y\)) = 39
195 x (\(\frac{29}{3}-y\)) = 39
\(\frac{29}{3}-y\) = 195 : 39
\(\frac{29}{3}\) - y = 5
y = \(\frac{29}{3}-5\)
y = \(\frac{14}{3}\)
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề số thập phân, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì viết nhầm số thập phân của một số thập phân sang phải một chữ số nên số viết nhầm sẽ thành số mới gấp số đúng 10 lần
Tổng đúng kém tổng sai là: 395,53 - 78,01 = 371,52
371,52 ứng với: 10 - 1 = 9 (lần số thập phân ban đầu)
Số thập phân ban đầu là: 371,52 : 9 = 35,28
Số thập phân còn lại là: 78,01 - 35,28 = 42,73
Đáp số: Hai số thập phân cần tìm lần lượt là: 35,28; 42,73
A = 2\(x^2\) - 8\(x\) + 1
A = 2(\(x^2-4x+4\)) - 7
A = 2.\(\left(x-2\right)^2\) - 7
Vì \(\left(x-2\right)^2\) ≥ 0 ∀\(x\)
(\(x-2\))\(^2\) - 7 ≥ - 7 ∀\(x\) dấu = xảy ra khi \(x-2=0\rArr x=2\)
Kết luận giá trị nhỏ nhất của biểu thức A = \(2x^2-8x+1\) là -7 xảy ra khi \(x=2\)
(4n - 5)⋮ (2n -1) (đk n ≠ 1/2)
[(4n - 2) - 3]⋮ (2n -1)
[2.(2n - 1) - 3]⋮ (2n -1)
3 ⋮ (2n -1)
(2n - 1) ∈ Ư(3) = {-3; -1; 1; 3}
Lập bảng giá trị ta có:
2n-1
-3
-1
1
3
n
-1
0
1
2
n∈Z
tm
tm
tm
tm
Theo bảng trên ta có: n ∈ {-1; 0; 1; 2}
Vậy n ∈ {-1; 0; 1; 2}