Cho tam giác ABC cân tại A. Một điểm D chuyển động trên cạnh BC. Chứng minh rằng tổng khoảng cách từ D đến các cạnh AB,AC không đổi.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi giao điểm của đường thẳng yN và MQ là A
Vì góc yNQ là góc ngoài tại N của tam giác NAQ
\(\Rightarrow\widehat{yNQ}=\widehat{NQA}+\widehat{NAQ}\Rightarrow\widehat{NAQ}=\widehat{yNQ}-\widehat{NQA}=100-40=60\)
Khi đó \(\widehat{yAQ}=\widehat{xMQ}=60\)ở vị trí đồng vị => xM//yN
Từ Q kẻ đường thẳng Qz về phía x // Mx ta có
^MQz = 180 - ^xMQ = 180-60=120 (hai góc trong cùng phía bù nhau)
=> ^NQz = ^MQz - ^MQN = 120-40=80
Ta có ^yNQ + ^NQz = 100+80=180 => Ny//Qz (Hai đường thẳng bị cắt bởi 1 cát tuyến tạo thành hai góc trong cùng phía bù nhau thì chúng // với nhau)
Mà Qz//Mx
=> Mx//Ny (cùng //Qz)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(C=\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+...+\frac{1}{3^{98}}+\frac{1}{3^{99}}\)
\(\Rightarrow3C=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{9^{97}}+\frac{1}{3^{98}}\)
\(\Rightarrow3C-C=1-\frac{1}{3^{98}}\)
\(\Rightarrow C=\frac{1-\frac{1}{3^{98}}}{2}\)
Nhầm một chút ==
\(3C-C=2C=1-\frac{1}{3^{99}}\)
\(\Rightarrow C=\frac{1-\frac{1}{3^{99}}}{2}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a,Nhà trường có một vai trò quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh. Học sinh có thể tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn nhưng kiến thức ở nhà trường vẫn giữ vị trí quan trọng hàng đầu vì đó là kiến thức đã được chuẩn hóa,đạt độ chính xác cao và có định hướng.Vai trò của ngành giáo dục nói chung và nhà trường rất quan trọng trong việc đào tạo ra nhân tài, tạo nên nguồn nguyên khí của quốc gia.Gia đình, xã hội cũng có vai trò không kém phần quan trọng đối với việc hình thành kiến thức và nhân cách của học sinh. Do vậy, để giá trị giáo dục được bền vững cần có sự kết hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Hok Tốt !!!!!!!!!!!!!!!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\) có 3 hạng tử :
\(2x^2y^2\) có bậc là 4
\(x^4\) có bậc là 4
\(2y^5\) có bậc là 5
\(\Rightarrow\) Bậc của đa thức là bậc 5.
Ta có bậc đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\) = bậc của hạng tử có bậc cao nhất trong đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\)
Lại có đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\)có 3 hạng tử
\(2x^2y^2\)có bậc là 4
\(x^4\)có bậc là 4
\(-2y^5\)có bậc là 5
\(\Rightarrow\)Đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\)có bậc là 5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Với \(n=2k\left(k\ge1\right)\) thì \(n^4+4^n\) đễ thấy nó là hợp số vì chia hết cho 4.
Với \(n=2k+1\) thì suy ra
\(n^4+4^n=n^4+4^{2k+1}\)
\(=n^4+4.4^{2k}=\left(n^4+4.4^kn^2+4.4^{2k}\right)-4.4^k\)
\(=\left(n^2+2^{2k+1}\right)^2-\left(2^{k+1}\right)^2\)
\(=\left(n^2+2^{2k+1}+2^{k+1}\right)\left(n^2+2^{2k+1}-2^{k+1}\right)\)
Đây là tích của 2 số lớn hơn 2 nên là hợp số.
Vậy \(n^4+4^n\) là hợp số với mọi số tự nhiên lớn hơn 1.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đặt H là giao điểm của Oy và O'x'
Vì Ox//O'x'
=>O1ˆ=H1ˆ( đồng vị)
Vì Oy//O'y'
=>H1ˆ^=O′1ˆ( đồng vị)
Do đó:O1ˆ=O′1ˆ
VậyxOyˆ=x′O′y′ˆ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Gọi O là giao điểm của đường thẳng a với đường thẳng c, Gọi i là giao điểm của đường thẳng b với đường thẳng c
Theo giả thiết, Gọi \(\widehat{O_1}=143^o;\widehat{I_1}=37^o\)
vì \(\widehat{O_1}+\widehat{I_1}=143^o+37^o=180^o\)
mà hai góc này ở vị trí trong cùng phía bù nhau
=> a//b
b) chưa có d vuông góc với a hoặc b sao tính ?
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
16: Tìm nghiệm nguyên của phương trình
x2 –xy + y2 = 3
Hướng dẫn:
Ta có x2 –xy + y2 = 3 ⇔ (x- )2 = 3 –
Ta thấy (x- )2 = 3 –
≥ 0
⇒ -2 ≤ y ≤ 2
⇒ y= ± 2; ±1; 0 thay vào phương trình tìm x
Ta được các nghiệm nguyên của phương trình là :
(x, y) = (-1,-2), (1, 2); (-2, -1); (2,1) ;(-1,1) ;(1, -1)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xét \(a+b+c=0\) thì \(\hept{\begin{cases}a+2b=c\\b+2c=a\\c+2a=b\end{cases}}\)\(\Rightarrow P=\frac{\left(2a+b\right)\left(2b+c\right)\left(2c+a\right)}{abc}=1\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(a+b+c=\frac{a+2b-c}{c}=\frac{b+2c-a}{a}+\frac{c+2a-b}{b}=\frac{a+2b-c+b+2c-a+c+2a-b}{a+b+c}=\frac{2a+2b+2c}{a+b+c}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a+2b=3c\\b+2c=3a\\c+2a=3b\end{cases}}\)\(\Rightarrow P=\frac{3a.3b.3c}{abc}=27\)
Có a+2b-c/c=b+2c-a/a=c+2a-b/b
suy ra a+2b-c/c=b+2c-a/a=c+2a-b/b=a+2b-c+b+2c-a+c+2a-b/a+b+c=2a+2b+2c/a+b+c=2
suy ra a+2b-c=2c suy ra a+2b=3c
b+2c-a=2a suy ra b+2c=3a
c+2a-b=2b suy ra c+2a=3b
Có P=(2+a/b)(2+b/c)(2+c/a)=(2b+a/b)(2c+b/c)(2a+c/a)=(3c/b)(3a/c)(3b/a)=27abc/abc=27
Hạ DH vuông góc AB => DH là khoảng cách từ D đến AB
Hạ DK vuông góc AC => DK là khoảng cách từ D đến AC
Diện tích tam giác ABC = Diện tích tam giác ABD + Diện tích tam giác ACD
SABC = \(\frac{AB\times HD}{2}\)+ \(\frac{AC\times KD}{2}\)
Vì tam giác ABC cân tại A => AB = AC
Ta có:
SABC = \(\frac{AB}{2}\)x (HD + KD)
Vì SABC không đổi, AB không đổi => HD + KD không đổi => tổng khoảng cách từ D đến các cạnh AB, AC không đổi
Các bạn hãy nêu cách trồng 12 cây thành 6 hàng , mỗi hàng có 4 cây , vẽ hình minh họa ( dùng các dấu chấm để tượng trưng cho cây )
giúp mình với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!