K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 2 2017

Hạ DH vuông góc AB => DH là khoảng cách từ D đến AB

Hạ DK vuông góc AC => DK là khoảng cách từ D đến AC

Diện tích tam giác ABC = Diện tích tam giác ABD + Diện tích tam giác ACD

SABC = \(\frac{AB\times HD}{2}\)\(\frac{AC\times KD}{2}\)

Vì tam giác ABC cân tại A => AB = AC

Ta có:

SABC \(\frac{AB}{2}\)x (HD + KD)

Vì SABC không đổi, AB không đổi => HD + KD không đổi => tổng khoảng cách từ D đến các cạnh AB, AC không đổi

6 tháng 2 2017

Các bạn hãy nêu cách trồng 12 cây thành 6 hàng , mỗi hàng có 4 cây , vẽ hình minh họa ( dùng các dấu chấm để tượng trưng cho cây )

giúp mình với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

14 tháng 9 2020

Gọi giao điểm của đường thẳng yN và MQ là A

Vì góc yNQ là góc ngoài tại N của tam giác NAQ

\(\Rightarrow\widehat{yNQ}=\widehat{NQA}+\widehat{NAQ}\Rightarrow\widehat{NAQ}=\widehat{yNQ}-\widehat{NQA}=100-40=60\)

Khi đó \(\widehat{yAQ}=\widehat{xMQ}=60\)ở vị trí đồng vị => xM//yN

15 tháng 9 2020

Từ Q kẻ đường thẳng Qz về phía x // Mx  ta có

^MQz = 180 - ^xMQ = 180-60=120 (hai góc trong cùng phía bù nhau)

=> ^NQz = ^MQz - ^MQN = 120-40=80

Ta có ^yNQ + ^NQz = 100+80=180 => Ny//Qz (Hai đường thẳng bị cắt bởi 1 cát tuyến tạo thành hai góc trong cùng phía bù nhau thì chúng // với nhau)

Mà Qz//Mx

=> Mx//Ny (cùng //Qz)

14 tháng 9 2020

\(C=\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+\frac{1}{3^3}+...+\frac{1}{3^{98}}+\frac{1}{3^{99}}\)

\(\Rightarrow3C=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{9^{97}}+\frac{1}{3^{98}}\)

\(\Rightarrow3C-C=1-\frac{1}{3^{98}}\)

\(\Rightarrow C=\frac{1-\frac{1}{3^{98}}}{2}\)

14 tháng 9 2020

Nhầm một chút ==

\(3C-C=2C=1-\frac{1}{3^{99}}\)

\(\Rightarrow C=\frac{1-\frac{1}{3^{99}}}{2}\)

Đọc đoạn văn sau và làm các bài tập bên dưới:"Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo nhưng mẹ vẫn không ngủ được. Cứ nhắm mắt là dường như vang bên tai tiếng đọc bài trầm bổng: "Hằng năm cứ vào cuối thu... Mẹ tôi...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và làm các bài tập bên dưới:

"Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo nhưng mẹ vẫn không ngủ được. Cứ nhắm mắt là dường như vang bên tai tiếng đọc bài trầm bổng: "Hằng năm cứ vào cuối thu... Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường dài và hẹp." .                                                                                        

(Ngữ văn 7, tập 1 - NXB Giáo dục, 2016)

1. Qua văn bản chứa đoạn trích trên và bằng hiểu biết của em, hảy viết một đoạn văn (khoảng 8 câu) nói về vai trò của nhà trường đối với cuộc sống của mỗi người.

2*. Em hiểu thế nào về nhan đề của văn bản chứa đoạn trích trên? Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu ý nghĩa nhan đề của văn bản đó.

1

a,Nhà trường có một vai trò quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh. Học sinh có thể tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn nhưng kiến thức ở nhà trường vẫn giữ vị trí quan trọng hàng đầu vì đó là kiến thức đã được chuẩn hóa,đạt độ chính xác cao và có định hướng.Vai trò của ngành giáo dục nói chung và nhà trường rất quan trọng trong việc đào tạo ra nhân tài, tạo nên nguồn nguyên khí của quốc gia.Gia đình, xã hội cũng có vai trò không kém phần quan trọng đối với việc hình thành kiến thức và nhân cách của học sinh. Do vậy, để giá trị giáo dục được bền vững cần có sự kết hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Hok Tốt !!!!!!!!!!!!!!!!

11 tháng 9 2020

Đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\) có 3 hạng tử :

\(2x^2y^2\) có bậc là 4

\(x^4\) có bậc là 4

\(2y^5\) có bậc là 5

\(\Rightarrow\) Bậc của đa thức là bậc 5. 

Ta có bậc đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\) = bậc của hạng tử có bậc cao nhất trong đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\)

Lại có đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\)có 3 hạng tử 

\(2x^2y^2\)có bậc là 4

\(x^4\)có bậc là 4

\(-2y^5\)có bậc là 5

\(\Rightarrow\)Đa thức \(2x^2y^2+x^4-2y^5\)có bậc là 5

12 tháng 4 2017

Với \(n=2k\left(k\ge1\right)\) thì  \(n^4+4^n\) đễ thấy nó là hợp số vì chia hết cho 4.

Với \(n=2k+1\) thì suy ra 

\(n^4+4^n=n^4+4^{2k+1}\)

\(=n^4+4.4^{2k}=\left(n^4+4.4^kn^2+4.4^{2k}\right)-4.4^k\)

\(=\left(n^2+2^{2k+1}\right)^2-\left(2^{k+1}\right)^2\)

\(=\left(n^2+2^{2k+1}+2^{k+1}\right)\left(n^2+2^{2k+1}-2^{k+1}\right)\)

Đây là tích của 2 số lớn hơn 2 nên là hợp số.

Vậy \(n^4+4^n\) là hợp số với mọi số tự nhiên lớn hơn 1.

12 tháng 4 2017

Bạn cũng có thế tham khảo bài : https://olm.vn/hoi-dap/question/728117.html

10 tháng 9 2020

Đặt H là giao điểm của Oy và O'x'

Vì Ox//O'x'

=>O1ˆ=H1ˆ( đồng vị)

Vì Oy//O'y'

=>H1ˆ^=O′1ˆ( đồng vị)

Do đó:O1ˆ=O′1ˆ

VậyxOyˆ=x′O′y′ˆ

x x* y y* o o*

9 tháng 9 2020

a) Gọi O là giao điểm của đường thẳng a với đường thẳng c, Gọi i là giao điểm của đường thẳng b với đường thẳng c

Theo giả thiết, Gọi \(\widehat{O_1}=143^o;\widehat{I_1}=37^o\)

vì \(\widehat{O_1}+\widehat{I_1}=143^o+37^o=180^o\)

mà hai góc này ở vị trí trong cùng phía bù nhau

=> a//b

b) chưa có d vuông góc với a hoặc b sao tính ?

9 tháng 9 2020

https://h.vn/hoi-dap/question/446280.html

 7: Tìm nghiệm nguyên của phương trìnhx2 – 2y2 = 58: Tìm x, y là số tự nhiên thoả mãn                     x2 + 3y = 3026 9: Tìm x, y, z nguyên tố thoả mãn   xy + 1 = z10: Tìm nghiệm nguyên của phương trình                             x2 + y2 – x – y = 8 11: Tìm nghiệm nguyên của phương trình                                  x2 – 4xy + 5y2  = 16912: Tìm nghiệm nguyêm của phương trình                        x2 – 5y2 = 0 13: Tìm...
Đọc tiếp

 7: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

x2 – 2y2 = 5

8: Tìm x, y là số tự nhiên thoả mãn

                     x2 + 3y = 3026

 9: Tìm x, y, z nguyên tố thoả mãn   xy + 1 = z

10: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

                             x2 + y2 – x – y = 8

 

11: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

                                  x2 – 4xy + 5y = 169

12: Tìm nghiệm nguyêm của phương trình

                        x2 – 5y2 = 0

 

13: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

                    x2 + y2 + z2 = x2 y2

 

 14: Giải phương trình nghiệm nguyên

3x2 + y2 + 4xy + 4x + 2y + 5 = 0

 

15: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

x2 – (y+5)x + 5y + 2 = 0

 

16: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

x2 –xy + y2 = 3

12
28 tháng 12 2018

 16: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

x2 –xy + y2 = 3

          Hướng dẫn:

Ta có x2 –xy + y2 = 3 ⇔ (x- \displaystyle \frac{y}{2})2 = 3 – \displaystyle \frac{3y_{{}}^{2}}{4}

Ta thấy (x- \displaystyle \frac{y}{2})2 = 3 – \displaystyle \frac{3y_{{}}^{2}}{4} ≥ 0

⇒ -2 ≤ y ≤ 2

⇒ y= ± 2; ±1; 0 thay vào phương trình tìm x

Ta được các nghiệm  nguyên của phương trình là :

(x, y) = (-1,-2), (1, 2); (-2, -1); (2,1) ;(-1,1) ;(1, -1)

28 tháng 12 2018

7: Tìm nghiệm nguyên của phương trình

x2 – 2y2 = 5

Hướng dẫn:

Một số phương pháp giải phương trình nghiệm nguyên-2

và x2 chia cho 5 có các số dư 1 hoặc 4

y2 chia cho 5 có các số dư 1 hoặc 4 ⇒ 2y2 chia cho 5 dư 2 hoặc 3

⇒ x2 – 2 y2 chia cho 5 dư ±1 hoặc ±2 (loại)

Vậy phương trình x2 – 2y2 = 5 vô nghiệm.

18 tháng 12 2017

Xét \(a+b+c=0\) thì \(\hept{\begin{cases}a+2b=c\\b+2c=a\\c+2a=b\end{cases}}\)\(\Rightarrow P=\frac{\left(2a+b\right)\left(2b+c\right)\left(2c+a\right)}{abc}=1\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(a+b+c=\frac{a+2b-c}{c}=\frac{b+2c-a}{a}+\frac{c+2a-b}{b}=\frac{a+2b-c+b+2c-a+c+2a-b}{a+b+c}=\frac{2a+2b+2c}{a+b+c}=2\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a+2b=3c\\b+2c=3a\\c+2a=3b\end{cases}}\)\(\Rightarrow P=\frac{3a.3b.3c}{abc}=27\)

1 tháng 9 2020

Có a+2b-c/c=b+2c-a/a=c+2a-b/b

suy ra a+2b-c/c=b+2c-a/a=c+2a-b/b=a+2b-c+b+2c-a+c+2a-b/a+b+c=2a+2b+2c/a+b+c=2

suy ra a+2b-c=2c suy ra a+2b=3c

           b+2c-a=2a suy ra b+2c=3a

           c+2a-b=2b suy ra c+2a=3b

Có P=(2+a/b)(2+b/c)(2+c/a)=(2b+a/b)(2c+b/c)(2a+c/a)=(3c/b)(3a/c)(3b/a)=27abc/abc=27