K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Vậy là đã kết thúc vòng 1 của cuộc thi văn trước hết mình xin chúc mừng 26 bạn đã qua vòng 1: Sau đây là danh sách: 1. Trần Thọ Đạt 2. DƯƠNG PHAN KHÁNH DƯƠNG 3. Tử Đằng 4. Cầm Đức Anh 5. phương linh 6. nguyen thi vang 7. Tiểu Thư họ Nguyễn 8. Học 24h 9. Lê Thị Ngọc Duyên 10. Nguyễn Thị Ngọc Bảo 11. Tâm Trần Huy 12. Nguyễn Nhật Minh 13. Diệp Băng Dao 14. Phạm Ngân Hà 15. Ngô Thị Thu Trang 16....
Đọc tiếp

Vậy là đã kết thúc vòng 1 của cuộc thi văn trước hết mình xin chúc mừng 26 bạn đã qua vòng 1:

Sau đây là danh sách:

1. Trần Thọ Đạt

2. DƯƠNG PHAN KHÁNH DƯƠNG

3. Tử Đằng

4. Cầm Đức Anh

5. phương linh

6. nguyen thi vang

7. Tiểu Thư họ Nguyễn

8. Học 24h

9. Lê Thị Ngọc Duyên

10. Nguyễn Thị Ngọc Bảo

11. Tâm Trần Huy

12. Nguyễn Nhật Minh

13. Diệp Băng Dao

14. Phạm Ngân Hà

15. Ngô Thị Thu Trang

16. Jatsumin

17. Liana

18. Đẹp Trai Không Bao Giờ Sai

19. Trịnh Ngọc Hân

20. Trương Tú Nhi

21. luong nguyen

22. trần thị diệu linh

23. nguyen thi thao

24. Thiên Chỉ Hạc

25. Anh và em

26. Anh Pha

Đây là đáp án:

Đáp án: Vòng 1

Phần I:

a) Nhan đề: Ông lão mù (1đ)

b) PTBĐ: Tự sự , miểu tả, biểu cảm (1đ)

c) Đặc sắc của nghệ thuật trong mẩu chuyện là gì ? (2đ)

- Tạo tình huống truyện: tạo ra tình huống gây hiểu lầm và thái độ đáng trách của người phụ nữ đi xe để từ đó làm nổi bật tình cảnh của ông lão.

- Nghệ thuật miêu tả nhân vật và tính cách nhân vật: ông lão với những nếp nhăn ra sao, tuy bị mù nhưng nhạy thính ra sao, ông biểu hiện ra sao trước những lời nói tích cực và tiêu cực của nhân vật còn lại.

- Nghệ thuật miêu tả không gian, bối cảnh: góc chợ ồn ào, ông lão nép trong xó, lặng lẽ…

- Giọng văn cảm xúc, miêu tả chân thực,…

d) Ý nghĩa : Trong cuộc sống , chúng ta ko nên có thái độ khinh thường đối với những người bất hạnh, kém may mắn hơn chúng ta. Chúng ta phải biết yêu thương giúp đỡ họ dù chỉ là 1 hành động nhỏ thôi (2đ)

Phần 2:

I. MB: Nêu vấn đề cần nghị luận: Lòng yêu thương(1đ)

II. TB:

1. LĐ1: Khái quát nội dung mẩu chuyện và giải thích thế nào là lòng yêu thương.

- Câu chuyện kể về gì? (0,5 đ)

- Ý nghĩa câu chuyện (0,5 đ)

- Giải thích lòng yêu thương là gì? (1đ)

2. LĐ2: Chỉ ra thực trạng, Biểu hiện của lòng yêu thương:

- Biểu hiện: Qua những việc làm nhỏ sự sẻ chia với người hoạn nạn, cảm thông, đồng cảm trước những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ...(Càng phong phú càng tốt =) (1đ)

- Thực trạng: Có những người sẵn sàng hi sinh, giúp đỡ người khác ... Bên cạnh đó cũng có những người thơ ơ dửng dưng trước người bị hoạn nạn(1đ)

3. LĐ3: Ý nghĩa, vai trò của tình yêu thương

- Đối với bản thân: Bồi đắp tâm hồn mỗi người, Có được niềm vui, đc mọi ng tôn trọng yêu quý, có thêm động lực để hoàn thành công việc tốt hơn, xóa bỏ đc những đau buồn, vất vả, hiềm khích,...(1đ)

- Đối với xã hội: Tạo nên 1 xh trong sáng , lành mạnh nơi mà mọi người biết yêu thương giúp đỡ nhau, làm cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp (1đ)

4. Lđ4: Phê phán biểu hiện trái ngược với lòng yêu thương, bài học nhận thức

- Chính trong cái xh vội vã này đã khiến cho mọi người trở nên vô cảm đi. Họ sống vội vã, ko quan tâm đến mọi người xung quanh. Làm cho mọi người xa rời nhau, mặc kệ những người khác,..=> 1 xh lạnh lẽo, vắng bóng tình thương=> Đáng lên án=> Cần phải dẹp bỏ(1đ)

- Mỗi người phải có ý thức , tự nhận thức ra đc nó là sai trái mà tránh xa, mà lên án (1đ)

5. Lđ5: Giải pháp: Làm thế nào để có lòng yêu thương và lan tỏa tình thương trong cuộc sống?

- Nhận thức về lòng yêu thương. (Những bài học trong sách ở trường lớp, những cuốn sách mà em đọc, bài học trong cuộc sống mà em chứng kiến mỗi ngày,…=> biết rung động và sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh hơn mình…) (1đ)

- Hành động vì lòng yêu thương. Sẻ chia và bày tỏ sự yêu thương với những người kém may mắn hơn mình. Tham gia những hoạt động, tổ chức lan tỏa tình yêu thương như: ủng hộ đồng bào miền bão lũ, áo ấm / sách vở tặng trẻ em nghèo / miền núi,… (1đ)

III. KB: khẳng định lại ý nghĩa của lòng yêu thương trong cuộc sống con người và liên hệ bản thân. (1đ)

- Về nội dung: Bài văn đầy đủ ý trên thì chỉ đc 12 đ

- Về hình thức:

+ Bài làm sáng tạo 1đ

+ Liên kết chặt chẽ giữa các ý: 1 đ

+ Điểm về dẫn chứng, liên hệ rải rắc khắp bải

Tiếp đến: Mình xin lỗi vì đề ra không phù hợp với các bạn lớp 6,7 cho lắm. Nên mình đã đổi lại cách chấm 1 tí đối với các bạn lớp 6,7 chấm điểm chỉ dựa vài LĐ1; Lđ3; LĐ4 và 1 phần Lđ5 tuy nhiên nếu thiếu Lđ2: Vẫn bj trừ điểm nha :)

Về cách chấm điểm: +1 đ cho mỗi bạn viết ra giấy và vòng 1 nên các bạn còn copy nhiều nhưng nếu copy hoàn toàn mình cho điểm rất thấp hoặc không nhưng dùng hợp lý mình chỉ trừ 1-3 đ

Mình cực kì khó chịu khi chấm bài mà lại có những bạn trả lười vô cùng vớ vẩn

1) Trần Minh Hoàng :) Rất là nhây trả lời ngớ ngẩn, phần 2 copy 100 % mạng lại còn nộp trước bài :)

2) Quang Duy :( Lời lẽ thô thiển ko tiện nói ra

3) Nguyễn Hải Dương :) 1+1=1 :(

3)chu tuổi gì :( Nói mấy chuyện chưa đến tuổi :)

P/S: Tôi rồi mới đăng thông cảm, vòng sau các bạn thi tốt trưa thứ 2 mới mở nha

Dưới đây là câu trả lời của 3 bạn được cho là hay nhất:

13
30 tháng 6 2018

Bài thứ 3:

Ôn tập ngữ văn 9

Ôn tập ngữ văn 9

1 tháng 7 2018

cuoc thi ngu van ma nguoi to chuc go qua nhieu loi chinh ta :D nhin la chan :sosad:

Danh sách những bạn an toàn bước vào vòng sau cuộc thi văn do Thảo Phương tổ chức Những bạn ở top nguy hiểm ( có tui nè , dễ bị loại ) 1. Trần Thọ Đạt 18 2. Tử Đằng 17 3. phương linh 16 4. Tiểu Thư họ Nguyễn 15.75 5. Học 24h 15.75 6. Nguyễn Thị Ngọc Bảo 15.25 7. Nguyễn Nhật Minh 14.5 8. Ngô Thị Thu Trang 13.5 9. Jatsumin 13.5 15. Trần Khánh Linh 11.25 ( không hẳn đâu ) 16. Mun Chăm Chỉ 11 17. Anh và...
Đọc tiếp

Danh sách những bạn an toàn bước vào vòng sau cuộc thi văn do Thảo Phương tổ chức

Những bạn ở top nguy hiểm ( có tui nè , dễ bị loại )

  • 1. Trần Thọ Đạt 18
  • 2. Tử Đằng 17
  • 3. phương linh 16
  • 4. Tiểu Thư họ Nguyễn 15.75
  • 5. Học 24h 15.75
  • 6. Nguyễn Thị Ngọc Bảo 15.25
  • 7. Nguyễn Nhật Minh 14.5
  • 8. Ngô Thị Thu Trang 13.5
  • 9. Jatsumin 13.5
  • 15. Trần Khánh Linh 11.25 ( không hẳn đâu )
  • 16. Mun Chăm Chỉ 11
  • 17. Anh và em 11
  • 18. le thi hong van 10
  • 19. LY VÂN VÂN 9.5
  • 20. Hoàng Nhất Thiên 8.25
  • 21. TRẦN MINH HOÀNG -2

Những bạn có thể giành hạng 20-25 để đến vòng 2

  • 10. trần thị diệu linh 12.5
  • 11. nguyen thi thao 12.5
  • 12. Thiên Chỉ Hạc 12
  • 13. Vivian 11.5
  • 14. Nanami-Michiru 11.5

Chúc các bạn chưa làm bài thi có điêm số thấp vào để tui đi tiếp ( nói thế chứ các bạn chưa thi điểm cao lắm )

1
28 tháng 6 2018

cái này sai nha

29 tháng 6 2018

Không hiểu lắm nhưng cái này là đc chị ThP duyệt r hả

28 tháng 6 2018

bài dự thi của lớp mấy z bạn

28 tháng 6 2018

Lớp nào cx đc bạn nha

27 tháng 6 2018

ôi hay ghê tớ nạp từ giây phút này may ghê ~.~

27 tháng 6 2018

may quá

Thông báo về lịch thi môn Ngữ Văn I) Thành viên đủ điều kiện tham gia 1)Liana 2)Vivian 3)Hắc Hường 4)Trần Hoàng Nghĩa 5)Phạm Hoàng Giang 6)Anh và em 7)Diệp Băng Dao 8)Nguyễn Công Tỉnh 9)nguyen thi thao 10)Tử Đằng 11)Cầm Đức Anh 12)phương linh 13)Trần Thọ Đạt 14)Hùng Nguyễn 15)nguyen thi vang 16)Lucy Heartfilia 17)Hồng Hạnh pipi 18)Linh San 19)Mai Hà Chi 20)Trần Thị Hà My 21)DƯƠNG PHAN KHÁNH DƯƠNG 22)Trần...
Đọc tiếp

Thông báo về lịch thi môn Ngữ Văn

I) Thành viên đủ điều kiện tham gia

1)Liana

2)Vivian

3)Hắc Hường

4)Trần Hoàng Nghĩa

5)Phạm Hoàng Giang

6)Anh và em

7)Diệp Băng Dao

8)Nguyễn Công Tỉnh

9)nguyen thi thao

10)Tử Đằng

11)Cầm Đức Anh

12)phương linh

13)Trần Thọ Đạt

14)Hùng Nguyễn

15)nguyen thi vang

16)Lucy Heartfilia

17)Hồng Hạnh pipi

18)Linh San

19)Mai Hà Chi

20)Trần Thị Hà My

21)DƯƠNG PHAN KHÁNH DƯƠNG

22)Trần Khánh Linh

23)Nguyễn Thanh Hằng

24)Hải Anh

25)Nguyễn Nhật Minh

26)Thảo Phương

27)Tâm Trần Huy

28)Vũ Thị Phương

29)Phùng Khánh Linh

30)Võ Đông Anh Tuấn

31)Nhã Doanh

32)Hải Sơn Đỗ

33)Dương Nguyễn

34)Trịnh Ngọc Hân

35)Ngô Thanh Sang

36)Hà Linh

37)Trương Tú Nhi

38)Mun Chăm Chỉ

39)trần thị diệu linh

40)TRẦN MINH HOÀNG

41)N

42)Nguyễn Thị Ngọc Bảo

43)Phạm Ngân Hà

44)Học 24h

45)Ngô Thị Thu Trang

46)Hoàng Thảo Linh

47)Mysterious Person

48le thi hong van

49)Thiên Chỉ Hạc

50)Nguyễn Thị Diễm Quỳnh

51)Ngô Lê Dung

52)Đẹp Trai Không Bao Giờ Sai

53)Anh Hoàng Vũ

54)LY VÂN VÂN

55)Nanami-Michiru

P/S: -Trên đây là 55 người đủ điều kiện thi nếu mình tag thiếu ai thì vô link này :Câu hỏi của Thảo Phương - Ngữ văn lớp 9 | Học trực tuyến xem ai được mình ghi số là đủ điều kiên thi

-Nhưng mình chỉ chấm 40 bài đầu tiên có thể hơn nếu như có 2 người đăng bài cùng 1 lúc

II)Lịch thi và quy định:

-Lịch thi: Chiều ngày 27-6 vào lúc khoảng 13h26'

-Đọc kĩ quy định trước khi thi

-Đáp án mình sẽ không đăng lên mà mình sẽ đưa ra trong nhận xét

-5 bài của 5 bạn xuất sắc nhất sẽ được đăng lên để mọi người xem

Thân!

33
26 tháng 6 2018

Best

26 tháng 6 2018

Fighting!

Cùng cố gắng vì tương lai chúng ta :)

Vậy là đã chính thức bắt đầu vào kì hè. Được sử đồng ý của thầy Phynit ,để tạo ra 1 sân chơi thật bổ ích mình xin đứng ra tổ chức cuộc thi văn. Sau đây là thể lệ và quy định của cuộc thi Mình sẽ lấy 40 bạn đầu tiên đăng kí (Yêu cầu trên 10 GP) Luật thi: - Vòng 1: Chọn 25 bạn xuất sắc vào vòng sau. - Vòng 2: Chọn 10 bạn điểm cao hơn vào vòng sau - Vòng 3 - vòng chung kết: Trận đấu giữa 10 bạn...
Đọc tiếp

Vậy là đã chính thức bắt đầu vào kì hè. Được sử đồng ý của thầy Phynit ,để tạo ra 1 sân chơi thật bổ ích mình xin đứng ra tổ chức cuộc thi văn. Sau đây là thể lệ và quy định của cuộc thi

Mình sẽ lấy 40 bạn đầu tiên đăng kí (Yêu cầu trên 10 GP)

Luật thi:

- Vòng 1: Chọn 25 bạn xuất sắc vào vòng sau.

- Vòng 2: Chọn 10 bạn điểm cao hơn vào vòng sau

- Vòng 3 - vòng chung kết: Trận đấu giữa 10 bạn xuất sắc.

Lưu ý: - Đề thi là dạng Văn Cấp THCS bao gồm 2 phần: Phần Tiếng Việt và Tập Làm Văn

+Phần Tiếng Việt :

+Tập làm văn: Nghị luận, Biểu cảm

+Nội dung có thể tham khảo trên mạng nhưng phải đầy đủ cấu trúc 1 bài văn, lời văn trong sáng và lời lẽ là của bản thân

- Cách thức trả lời :

1) Đánh trực tiếp trên máy tính

2) Viết ra giấy rồi chụp đăng lên

- Đây là một cuộc thi vui nên các bạn ko nên gian lận. Nếu có hành vi gian lận hủy tư cách tham gia cuộc thi

-Cơ cấu cho điểm:

+Phần Tiếng Việt (6đ), Phần Tập Làm Văn (14đ)

+Bài làm ra giấy chụp đưa lên( Nếu là bài văn ở phần Tập Làm Văn mới được cộng điểm) (+1đ)

+5 bạn đứng nhất của mỗi vòng (+0,5đ cho vòng sau)

Phần thưởng: Mình sẽ thông báo sau

Mẫu đăng kí:
Tên:.......................

Lớp:............

Link của nick dự thi: (VD: ....Góc học tập của Thảo Phương | Học trực tuyến.........)

Tôi xin trân trọng cảm ơn!!!

63
8 tháng 6 2018

Aww thích quá có cuộc thi văn kìa eoeo

Tên: Linh San

Lớp: 8

Link của nick dự thi: Góc học tập của Liana | Học trực tuyến

8 tháng 6 2018

Liana chị thích Văn à chị

cho ý kiến về bài văn mình vừa làm mọi người cho ý kiến k hay chỗ nào mk sửa"trẻ em hôm nay thế giới ngày mai" là thông điệp mà mọi người luôn nhắc đến trong các hội nghị về quyền của trẻ em nhằn nhấn mạnh tầm quan trọng thiết yếu trong cong tác chăm sóc,bảo vệ,giáo dục trẻ em,nhất là đối vs trẻ em nghèo trẻ em có hoàn cảnh đắc biệt khó khăn.Những việc làm thiết thực và cụ...
Đọc tiếp

cho ý kiến về bài văn mình vừa làm mọi người cho ý kiến k hay chỗ nào mk sửa
"trẻ em hôm nay thế giới ngày mai" là thông điệp mà mọi người luôn nhắc đến trong các hội nghị về quyền của trẻ em nhằn nhấn mạnh tầm quan trọng thiết yếu trong cong tác chăm sóc,bảo vệ,giáo dục trẻ em,nhất là đối vs trẻ em nghèo trẻ em có hoàn cảnh đắc biệt khó khăn.Những việc làm thiết thực và cụ thể dành cho trẻ sẽ là sự động viên ,tạo môi trường để trẻ phát triển toàn diện.
Như bác hồ đã viết : "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu".Câu nói này của bác đã khẳng định rằng trẻ em sẽ là người quyết định tương lai, vị trí của mỗi dân tộc trên đấu trường quốc tế.Điều này đồng nghĩa vs việc tương lai của mỗi dân tộc và toàn thể nhân loại sẽ phụ thuộc vào sự chăm sóc giáo dục của gia đình,nhà trường và toàn thể xã hội đối vs trẻ em.Hiện nay vấn đề bảo vệ,chăm sóc trẻ em đang được cộng đồng quốc tế quan tâm. Năm 1989, Công ước Liên hợp quốc về Quyền Trẻ em ra đời đã ghi nhận các quyền cơ bản của trẻ em như các nhóm quyền sống còn, nhóm quyền bảo vệ, nhóm quyên phát triển và nhóm quyền tham gia. Công ước này thể hiện sự tôn trọng và quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em, là điều kiện cần thiết để trẻ em được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm. Năm 1990, Tuyên bố thế giới... đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể và toàn diện nhằm bảo vệ và chăm sóc trẻ em cùng với một bản kế hoạch hành động khá chi tiết trên từng mặt cơ bản. Tuyên bố này một lần nữa thể hiện sự quan tâm thích đáng của cộng đồng quốc tế đối với các quyền lợi và tương lai của trẻ em.Còn ở nước ta việc bảo vệ,chăm sóc và giáo dục trẻ em đã đc tăng cường.Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em đã được chú trọng hơn trc,đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm. Việc huy động, sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả; chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện đáng kể.Số trường đạt chuẩn quốc gia và tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi ngày càng tăng; số trẻ hoàn thành phổ cập trung học cơ sở tăng cao. Thành tích là như thế nhưng nước ta vẫn có những tiêu cực không tránh khỏi.Tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo lực, bị lạm dụng sức lao động có xu hướng gia tăng, tính chất ngày càng nghiêm trọng. Tình trạng trẻ em phạm tội, trẻ em lang thang, bị tai nạn, bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS vẫn là những vấn đề xã hội bức xúc. Trẻ em suy dinh dưỡng còn ở mức cao. Các điểm vui chơi và các hình thức giải trí phù hợp với trẻ em còn thiếu.Tình trạng học sinh bỏ học còn khá phổ biến ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Điều kiện sống và cơ hội phát triển của trẻ em ở các vùng khó khăn, đặc biệt ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ so với trẻ em ở vùng thành phố còn có khoảng cách khá xa. Nguồn lực trong xã hội dành cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em chưa đáp ứng yêu cầu. Huy động cộng đồng vào chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là ở nông thôn còn yếu.để khác phục tình trạng này đảng và nhà nước cần thực những biện pháp cơ bản sau: Nhà nước phải đầu tư kinh phí thoả đáng cho một số hoạt động chính của công tác trẻ em,công tác trẻ em phải được tổ chức thành phong trào quần chúng sâu rộng và thường xuyên.tăng cường kiểm tra hướng dẫn thực hiện pháp luận,chính sách về bảo vệ chăm sóc tẻ em ở địa phương đặc biệt là ở cấp cơ sở.Chú trọng việc chăm sóc sức khỏe,đảm bảo dinh dưỡng cho tẻ em,tỉ lệ trẻ em đc tiêm chủng phải đạt cơ bản 100%.Còn đối vs gia đình và nhà trường việc chăm sóc trẻ quan trọng hơn cả vì chính họ là người tiếp vs trẻ nhiều nhất, họ hiểu đc mong muốn cá nhân của trẻ để từ đó công tác chăm sóc sẽ tốt hơn.Ngay từ lứa tuổi mầm non, cha mẹ cần phối hợp với nhà trường quan tâm đến các mặt sau đây của trẻ: Chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, việc rèn luyện các giác quan, phát triển ngôn ngữ, việc dạy trẻ cách ứng xử đúng đắn, giáo dục lòng thương yêu đối với sự vật và con người xung quanh mình.Để việc giáo dục gia đình có hiệu quả tốt, các bậc cha mẹ cần quan tâm xây dựng một gia đình đầy đủ toàn vẹn, trong đó mọi thành viên có nghĩa vụ và trách nhiệm với nhau. Đặc biệt cha mẹ, người lớn phải giữ uy tín vai trò gương mẫu của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhà trường.cụ thể:Tham gia tích cực vào hội phụ huynh của trường, quan tâm giúp đỡ nhà trường xây dựng cơ sở vật chất, các phương tiện dạy học để nhà trường có điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục.Phối hợp với địa phương tổ chức cho học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa xã hội như: xóa đói giảm nghèo, dân số kế hoạch hóa gia đình, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng gia đình văn hóa mới,…nhằm góp phần cải tạo môi trường gia đình và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.Tóm lại, việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội đối với việc chăm sóc giáo dục trẻ là một nguyên tắc cơ bản nếu muốn có sự thành công

  • KB:Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em! Đó là thông điệp chung mà nhân loại tiến bộ luôn kỳ vọng, trông đợi và tin tưởng vào thế hệ tương lai. Vì vậy, quan tâm, chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em là trách nhiệm không chỉ của mỗi gia đình mà còn là của toàn xã hội.
  • mong mọi người giúp đỡ
45
7 tháng 10 2017

Bài hay quá luôn ! Bạn làm thế là ổn r đó ^^

7 tháng 10 2017

hay nha

cảm nhận về tình bạn đẹp (đoạn văn)tình bạn là một trong những tình cảm cao đẹp nhất của mỗi con người.Vậy tình bạn đẹp là gì?Tình bạn đẹp là tình bạn gắn bó,yêu thương,chia sẻ,đồng cảm,trách nhiệm và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.Tình bạn đẹp sẽ đi xa hơn nếu chúng ta có thể tôn trọng lẫn nhau và chân thành,tin cậy nhau.Có tình bạn đẹp thì ta sẽ có nhiều niềm vui và...
Đọc tiếp

cảm nhận về tình bạn đẹp (đoạn văn)

tình bạn là một trong những tình cảm cao đẹp nhất của mỗi con người.Vậy tình bạn đẹp là gì?Tình bạn đẹp là tình bạn gắn bó,yêu thương,chia sẻ,đồng cảm,trách nhiệm và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.Tình bạn đẹp sẽ đi xa hơn nếu chúng ta có thể tôn trọng lẫn nhau và chân thành,tin cậy nhau.Có tình bạn đẹp thì ta sẽ có nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn vì những người bạn tốt đó sẽ là chỗ dựa tinh thần giúp ta có ý chí vượt qua khó khăn gian khổ hay những lúc buồn vui,thăng trầm trong cuộc sống.Qua bạn bè chúng ta có thể học hỏi nhiều thứ để hoàn thiện bản thân.Vì thế hãy mở lòng ra cx bạn bè và học hỏi những tính tốt,thế mạnh của họ để bản thân tốt hơn từng ngày.Còn gì tuyệt hơn khi những buổi chiều cuối tuần lại lang thang cùng bạn bè trên những con đường quen thuộc kể cho nhau nghe những niềm vui trong cuộc sống tán phét những câu truyện thú vị hằng ngày rồi mơ tưởng đến những ước mơ viển vông trong trương lai không xa.thật thuyệt khi có những người bạn bên cạnh,nếu k có họ cuộc sống này sẽ ra sao,nó sẽ chết úa như những cây cỏ khô giữa trời trưa hè nóng bức,sẽ là thế giới tàn lụi k tiếng cười của những chết chóc và tham lam.Âý vậy mà vẫn có người k bt quý trọng tình bạn: chơi vs bạn k chân thành,còn vụ lợi...Có đc tình bạn đẹp đã khó mà giữ gìn tình bạn lại càng khó hơn.Vì thế để tình bạn luôn đẹp mỗi người phải luôn vị tha lẫn nhau để ngọn lữa tình bạn bập bùng cháy mãi.

mọi người cho nhận xét để tớ sửa

13
9 tháng 10 2017

Mình thấy bạn viết hay đó

Nhưng mình nghĩ bạn nên kể cảm xúc của mình về bạn hàng xóm nữa

Nhưng ngôn ngữ thì nên hợp với hiện tại, không nên viết quá

Những góp ý của mình đó nha

9 tháng 10 2017

em thấy hay đó

9 tháng 11 2017

+ Thử thách: những khó khăn, cản trở do cuộc sống, công việc đặt ra trên con đường tìm kiếm thành công.
=> phải có bản lĩnh, nghị lực, sức mạnh tinh thần để vượt qua.
+ Thành công rực rỡ: thành công lớn đem lại cả danh tiếng và lợi ích, đáng để tự hào và kiêu hãnh.
= > Thành công lớn trong cuộc đời cũng có thể là một thứ trở ngại, rào cản đòi hỏi con người phải có bản lĩnh, nghị lực mới có thể vượt qua để đi tới.
- Vì sao?
+ Tâm lí: dễ thỏa mãn, tự mãn => triệt tiêu động lực để phấn đấu, cố gắng.
+ Nhận thức: gây ra những ảo tưởng về khả năng của bản thân.
+ Gây nhiễu trong nhận thức về các mối quan hệ.
- Làm thế nào để vượt qua thử thách?
+ Cần bản lĩnh, sự tỉnh táo trong nhận thức để nhìn rõ cơ sở dẫn đến thành công. nhìn rõ các mối quan hệ trong đời sống.
+ Cần đặt ra mục tiêu mới, lên kế hoạch hành động để không lãng phí thời gian và nhanh chóng thoát ra khỏi hào quang của thành công trước đó.
+ Cần mở rộng tầm nhìn để nhận ra “ngoài trời còn có trời”, thành công của mình dù rực rỡ cũng không phải là duy nhất, quan trọng nhất.
Các em cần lấy được những dẫn chứng thực tế để làm sáng tỏ vấn đề

9 tháng 11 2017

Tự hỏi thầm bản thân “Thử thách lớn nhất trong cuộc đời mình là gì?”.  Vậy Nên, bớt tham vọng chính là thử thách lớn của bạn, để tinh thần vui vẻ, yêu đời hơn.

21 tháng 10 2016

Nam thân mến !
Cậu có thấy bất ngờ khi nhận được lá thư này không? Tớ phải hỏi han rất nhiều người, rất nhiều nơi mới biết được địa chỉ của cậu. Tớ xin lỗi vì đã không thể đến thăm cậu được vì dạo này công việc rồi các cuộc hẹn làm tớ mất nhiều thời gian quá. Cậu vẫn khỏe chứ? Thật tiếc là hôm họp lớp vừa rồi không có cậu, nếu cậu có mặt thì chắc là vui lắm đó. Giờ thì ai cũng đang đi trên con đường sự nghiệp của mình: Người thì làm kĩ sư, bác sĩ, rồi nhân viên, giám đốc…nhưng khi gặp nhau ai nấy đều như trẻ ra cả chục tuổi, trở về với những cô, cậu học sinh ngây thơ, nhí nhảnh như ngày nào. Cậu có biết không, mọi người đều xúc động lắm, ai cũng hỏi cậu đâu. Để tớ kể lại cho cậu hôm tụ họp của lớp mình nhé.

Gửi
Kể từ ngày tốt nghiệp cấp hai đã thấm thoắt 20 năm. Rồi một ngày, khi đã thấy mình trưởng thành sau những chặng đường đầy gian nan, tớ cùng mọi người đã cùng nhau về thăm mái trường cấp hai xưa. Hôm ấy trời nắng đẹp, hoa phượng bắt đầu rụng khắp sân trường báo hiệu rằng trời đang dần chuyển đông kèm với thời tiết bắt đầu se lạnh. Những làn gió bay xuyên qua các tán lá một cách nhè nhẹ cũng làm cho những hàng cây rung động , phát ra âm thanh khiến con tim rạo rực biết nhường nào. Vẫn con đường ấy tụi mình nhịp nhàng bước đi theo những tia nắng vàng nhẹ trong sự vui sướng cùng với một cảm giác có chút gì đó khó tả. Đến nơi, tớ đứng ngơ người ra khi nhìn thấy chiếc cổng vẫn như xưa, cảm giác nao nao hạnh phúc ùa về trong con tim của mình một cách rất tự nhiên, không thể nào ngăn được. Mình bước vào sân trường, những bước chân đầu tiên trở lại ngôi trường xưa yêu dấu sau bao năm xa cách. Tớ nhìn xung quanh, trong tâm tư thấy ngôi trường bây giờ khác quá. Nhưng dù có thay đổi như thế nào thì hình ảnh có vẻ lạ lẫm ấy vẫn không thể nào lẫn vào đầu được. Cảm giác thân thương gần gũi vẫn in sâu trong tâm trí của mình.

Trường không còn là một ngôi trường nhỏ như trước kia nữa mà nay đã được mở rộng và xây thêm rất nhiều phòng học. Tớ nhìn xung quanh để tìm lớp học cũ của tụi mình nhưng tất cả đều thay đổi nhiều quá làm tớ cũng không nhận ra. Ngày xưa trường chỉ là những dãy nhà cấp bốn nhưng giờ đây đều được xây cao lên hết cả rồi. Phía bên trên có gắn logo của trường cùng dòng chữ “Trường THCS Pascal”. Nhìn dòng chữ đó tớ bỗng cảm thấy xúc động không sao tả được. Tớ cùng mọi người dạo quanh sân trường. Cố hít thật sâu để cảm nhận không khí dưới những gốc cây đa, cây si to đùng đến cỡ phải vừa ba người ôm. Nhớ lại những lời nói vui đùa của cô Hường rằng “Nếu bị người yêu bỏ thì mang cây si ra nhà người đó trồng, người ta thường gọi đó là si tình” , mọi người cười phá lên.

Hôm ấy thật vui khi cô đã cho lớp mình trải nghiệm không gian của ngôi trường. Cậu còn nhớ cây xoài nhỏ nhỏ xinh xinh chứ? Bây giờ nó to vừa người ôm rồi đó. Cứ hè đến là cây lại ra bao nhiêu quả, ăn ngọt lịm. Nghe thấy tiếng nói chuyện xì xào ở nhà xe tớ lại nhớ đến những lúc Khanh bước vào lớp, rồi Huy bước đến cả lũ hô “Cháy nắng”. Cảm giác thật vui sướng biết nhường nào khi Tuấn Anh bước vào với quả tóc dựng ngược thì cả lớp hô “ái chà! ” . Mọi người đứng dưới gốc cây xoài tâm sự với nhau thì có thêm vài người nữa đến. Vẫn những cái tên đó mà ai cũng thành đạt cả rồi nên đứa nào cũng đi ô tô đến chật hết cả sân trường.
Tiếc quá không có cậu chứ bọn con trai lớp mình đến đông đủ lắm. chúng nó đứa thì làm Công an, đứa thì Nhà báo, Bác sĩ… Trông mấy đứa bây giờ nhìn tri thức lắm. Có mấy đứa giờ vẫn đang học cao học. Nhớ lại mới thấy ngày xưa chúng mình trẻ con quá, lúc nào cũng lên bảng làm mấy bài toán rồi đòi thầy Thịnh cho điểm. Mặc dù bây giờ nhìn chúng nó khác xa ngày xưa nhưng vẫn có cảm giác thân thuộc, gần gũi vô cùng.
Gửi
Buổi họp lớp hôm ấy, ai ai cũng tràn đầy niềm vui. Lớp mình từ khi lên cấp 3 không còn kề vai sát cánh với nhau nữa, mỗi người đi một ngả. Bây giờ mới được gặp lại nhau, ai cũng hớn hở nhớ về kỉ niệm xưa. Nói chuyện về những bữa cơm, những buổi học rồi những tình cảm trong sáng của tuổi học trò ngày ấy. Những gì còn là bí mật nay đều được tiết lộ hết trong một tâm trạng vô cùng cởi mở, không khí vui như ngày tết. Những câu chuyện nổ đanh đách bên cạnh những tràng cười giòn tan. Những câu chuyện dù đẹp dù xấu đều được kể hết ra.
Hồi học lớp 6, vừa mới bắt đầu vào năm học bọn con trai tụi mình đã chặn cửa không cho mấy đứa con gái vào phòng rồi bị cô Trọng bắt viết bản kiểm điểm. Lúc ấy ai ai cũng sợ bị cô gọi điện về cho bố mẹ. Lớp 8 cả lũ bắt nòng nọc nghịch thả vào bể rồi bị bác bảo vệ bắt được và phải cọ bể bằng sạch thì thôi.
Đang cùng nhau kể chuyện thì Khanh hét toáng lên “A! Cô Trọng”. Cả lũ xồ lên “Đâu? Đâu?” rồi nhìn ra phía cổng trường thấy cô từ từ bước đi với mái tóc đã bạc gần cả đầu. Thấm thoắt đã 20 năm rồi, ban đầu tớ cùng mọi người hỏi thăm sức khỏe cô, sau đó đến gia đình và cũng không quên nhắc đến thầy Tùng. Thấy đứa nào cũng thành đạt cô vui lắm, khen hết lời luôn. Cô cũng hỏi thăm cậu nhiều lắm đấy. Nếu không nhờ cô thì có khi bây giờ tụi mình cũng không có được như ngày hôm nay.
Thôi! Cuộc vui nào cũng tới hồi kết, rồi tất cả cũng phải rời xa nhau để trở về với tổ ấm của mình. Mọi người đều tặng quà và chúc sức khỏe cô cùng một lời hứa sẽ có ngày gặp lại. Trên đường trở về tớ vẫn có cảm giác bâng khuâng xao xuyến. Dư âm của buổi họp mặt vẫn còn khắc sâu trong tâm trí của tớ. Rồi sẽ có ngày chúng ta sẽ được gặp lại nhau Nam à. Hẹn gặp lại câu vào một dịp gần nhất nhé để tụi mình cùng nhau tâm sự.
Mong sớm gặp lại cậu!
Người viết
Lâm

11 tháng 10 2017

MB:+lời chào
+nêu lí do hoàn cảnh về thăm trường cũ:những ngày tháng nghỉ hè về thăm lại trường do nhớ, do có chuyện gì mà quay lại...
TB:Nội dung viết thư:
-Viết về sự thay đổi đến ngạc nhiên của ngôi trương(vì 20 năm sau có thể có thêm những sự đổi thay vô cùng mới lạ)
+cổng trường
+sân trường
+dãy lớp học
+cây cối trong vườn trường
+lớp học...
- Tâm trạng của mình
+bỡ ngỡ, ngạc nhiên
+bồi hồi,nhung nhớ khi nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc( nhất là khi nhìn thấy cảnh hoa phượng, hàng ghế đá)
+bồn chồn, rồi những hình ảnh ngày xưa một loạt hiện về.
-gợi những hình ảnh đó lên cho người bạn thấy và...
KB:
-lời nhắn gửi,hứa hẹn,chúc,kí tên....