24 tháng 12 2017

Từ khi chúng em lên lớp 7, em thấy có một sự thay đổi rõ rệt ở đây. Tất cả mọi người đều ra vẻ chững chạc hơn trước. Điển hình là tính đoàn kết tương trợ trong lớp. Có một lần, bạn ... thấy một em bé khóc lóc, bạn liền đến hỏi :

- Sao em lại khóc thế ?

- Em bị 5 môn tiếng Anh , em sợ bị mẹ mắng .

Bạn ... liền động viên em bé rồi trò chuyện , làm quen . Thấy em có tinh thần học hỏi cao , ... đã hẹn em mỗi tuần tới nhà văn hóa để ... kèm tiếng Anh . Tổng kết học kỳ 1, em được 9,3 Anh , bố mẹ em rất vui mừng .

Ở trong lớp em là thế đấy , nếu ai đó gặp khó khăn , chảng ai bảo ai , tất cả mọi người cùng ra để giúp đỡ . Đó là một đức tính tôt mà chúng ta nên học tập

17 tháng 8 2017

- Là học sinh em sẽ rèn luyện tính đạo đức, kỷ luật:

+ Không nói chuyện riêng trong lớp.

+ Không quay cóp tài liệu trong thi cử.

+ Giúp đỡ bạn bè, người thân,...

+ Tích cực tham gia các hoạt động của trường hoặc của tập thể, xã hội.

+ Làm sai thì phải rút kinh nghiệm.

+ Làm bài tập đầy đủ

- Biểu hiện về sự đoàn kết, tương trợ trong cuộc sống:

+ Giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

+ Không gây xích mích, cãi nhau.

+ Không sống chia rẽ, chia bè phái.

+ Không đánh nhau, gây gổ gây mâu thuẫn.

+ Đoàn kết, hợp sức trong lao động, chiến đấu

18 tháng 8 2017

Là học sinh em sẽ rèn luyện tính đạo đức, kỷ luật như thế nào?

=>Không nói chuyện riêng trong lớp ;

Luôn giúp đỡ bạn bè khi khó khăn ;

Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường ;

Luôn hối hận khi làm điều gì sai trái ;

Không hút thuốc lá, không uống rượu ;

Làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

Nêu một số biểu hiện về sự đoàn kết, tương trợ trong cuộc sống

=>- Khi bạn bị hỏng xe, em đã giúp bạn đưa đi sửa, sau đó cho bạn đi nhờ đến trường.
Em hãy kể những việc làm của êm, của các bạn lớp em, trường em đã đoàn kết, tương trợ trong học tập, trông cuộc sống

=>- Trên lớp, em thường xuyên giảng những bài khó giúp các bạn xung quanh, giúp các bạn hiểu, có thể làm bài. Vì thế, các bạn trong lớp rất quý em.
- Một lần, bạn em bị các anh chị lớp lớn bắt nạt, giành kẹo, em đã rủ những bạn khác đứng lên chống lại, báo cáo với thầy cô giáo. Mọi người trong lớp em đều rất thương yêu nhau

Tham khảo=)
- Tầm sư học đạo

- Sư như phụ
- Mồng một thì ở nhà cha,
Mồng hai nhà vợ, mồng ba nhà thầy.
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa
- Con hơn cha là nhà có phúc
Trò hơn thầy là đất nước yên vui
- Con ơi ghi nhớ lời này
Công cha, nghĩa mẹ, công thầy chớ quên
- Cơm cha áo mẹ chữ thầy
Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
- Uống nước nhớ nguồn
- Bẻ lau làm viết chép văn
Âu Dương có mẹ dạy răn như thầy
- Cơm thầy cơm cô

13 tháng 11 2021

Tôn sư trọng đạo

Học thầy không tày học bạn

4 tháng 1 2018

Một số biện pháp nhằm giáo dục

Giáo dục HS thông qua giờ sinh hoạt trường

Giáo dục HS thông qua giờ sinh hoạt lớp

Kết hợp với Hội Phụ huynh (PH) HS

Phối hợp với các Đoàn thể và các lực lượng khác trong xã hội

Phương pháp kết bạn

Phương pháp “lạt mềm buộc chặt”

Kết hợp kỷ luật và tình thương

4 tháng 1 2018

muốn làm được điều đó đầu tiên là phải xem bạn như thế nào trước đã .Bạn phải tự xem bạn thân mình đã tốt chưa, đã phù hợp, đã hòa hợp với mọi người hay chưa. Cái đó là tùy vào chính bạn thân của bạn, và lúc đó bạn mới có đụ tư cách cho bạn tạo sự đoàn kết với các bạn, nếu bạn đã thực hiện được những điều đó rồi thì bạn sẽ dễ dàng hơn với việc tạo sự thân mật và dẫm đến việc đoàn kết với bạn bè dễ dàng. Khi bạn cảm thấy nó chưa đụ thì hãy làm thêm những việc mà bạn cảm thấy đúng nhất để làm =>việc gắn bó, đoàn kết với bạn bè ko có gì là khó với bạn và trong cả việc tránh gây ra xô xát, gây gỗ nữa nhé.

7 tháng 2 2017

tùy bn chọn nha

Năm ngoái, những học sinh xuất sắc của trường ......... được Ban Giám hiệu thưởng cho một chuyến du lịch miền Nam.

Con tàu tốc hành đưa chúng em từ Hà Nội vào thăm thành phố mang tên Bác đang vun vút lao trên tuyến đường sắt xuyên Việt. Phong cảnh hai bên đường thật tuyệt vời! Việt Nam quả là một giang sơn gấm vóc! Cô giáo Lan, trưởng đoàn thông báo tàu chuẩn bị vượt đèo Hải Vân, đèo dài nhất trên lộ trình Bắc Nam - một cảnh quan nổi tiếng của nước ta.

Kia rồi! Đèo Hải Vân đã hiện ra trước mắt. Dãy Trường Sơn sừng sững chắn ngang. Từ xa, chúng em đã nhìn thấy con đường đèo ngoằn ngoèo uốn khúc vắt từ sườn núi này sang sườn núi nọ.

Đã đến chân đèo. Con tàu giảm tốc độ, ì ạch kéo các toa đầy hành khách từ từ leo dốc. Dù đã được lắp thêm một đầu máy đẩy phía sau, nó vẫn trườn đi một cách nặng nhọc. Có lúc, đoàn tàu chui vào đoạn đường hầm hun hút, tối om xuyên qua lòng núi. Có lúc, nó bám cheo leo vào sườn núi, hoặc lượn vòng như con rắn khổng lồ. Không gian tĩnh mịch và thoáng đãng. Thỉnh thoảng, có tiếng chim rừng lảnh lót trong nắng sớm.

Xa xa, biển Đông bao la tít tắp nối liền với chân trời. Những chỗ biển ăn sâu vào chân núi tạo thành những vũng, những vịnh xinh xinh, nước xanh ngăn ngắt. Thỉnh thoảng hiện ra trong tầm mắt du khách những cồn cát trắng có rặng dừa xanh viền quanh làng chài ven biển. Dăm ba chiếc thuyền sau một đêm ra khơi đang từ từ về bến. Đoàn tàu lướt đi trong mây gió bồng bềnh. Xuống đến chân đèo, ta thấy biển xanh hiện ra gần gũi lạ thường. Hành khách có thể nhìn rõ từng cánh chim hải âu chao mình trên sóng rồi bay vút lên cao. Từng đợt sóng dào dạt vỗ bờ, bọt tung trắng xoá. Gió biển mát lộng mang lại sự sảng khoái lạ thường cho du khách.

Đèo Hải Vân phân chia rõ rệt khí hậu hai miền Bắc Nam. Hình như mọi cơn gió lạnh, mọi trận mưa phùn đều dừng lại phía Bắc đèo. Tạo hoá sắp đặt mới khéo làm sao! ở đây có đủ trời mây, non nước hữu tình. Đèo Hải Vân là một cảnh quan hùng vĩ hiếm có của nước ta. Ai đã qua đây một lần, ắt không thể nào quên.

Chuyến đi thăm quan Ao Vua vừa qua đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Em nhớ mãi cảm xúc phấn khởi, hăng say và thích thú trong chuyến đi ấy.
Đêm trước hôm khởi hành, em hồi hộp và bồn chồn nên khó ngủ. Em tưởng tưởng ra cảnh núi non điệp trùng, dòng suối trong vắt uốn lượn và em vui đùa với các bạn ở đấy.
Sáng hôm sau, đúng 6 giờ sáng đoàn thăm quan của chúng em bắt đầu khởi hành. Trên xe xôn xao tiếng nói cười của các bạn học sinh. Ai cũng háo hức mong chờ đến địa điểm thăm quan chứ không riêng mình em. Trên đường đi em ngồi bên cửa sổ nhìn ngắm phong cảnh hai bên đường. Xa xa kia có những cánh đồng xanh bát ngát, những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ và các bác nông dân cặm cụi cày cấy. Những hình ảnh làng quê này tuy thật bình dị nhưng ở Hà Nội đông đúc, chật chội nơi em ở sao có được…
Sau hai giờ đồng hồ, ô tô dừng chuyển bánh. Khi xuống xe em bỗng thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng nhiều núi non. Khí hậu thật trong lành và mát mẻ. Mặt hồ trong xanh trôi êm ả với đàn cá vàng tung tăng bơi lội. Ao Vua có nhiều cây cối, suối thác như vậy vì nó trải dài dưới chân núi Tản Viên huyền thoại. Nơi đây thật thích hợp cho những họa sĩ nhí trường em trổ tài.
Các thầy cô đưa chúng em đi bơi. Nước bể xanh biếc. Rất nhiều em Tiểu học xuống bơi. Các em vui đùa té nước thật thích thú. Vẻ mặt mỗi em đều hiện lên nụ cười hạnh phúc rạng rỡ.
Rồi chúng em đi ăn trưa. Các thầy cô trải bạt cho chúng em ngồi. Những món ăn thật đơn giản và ngon miệng: Cơm nắm muối vừng, trứng luộc, bánh mì kẹp chả, còn hoa quả gồm có vải và dưa hấu. Ai cũng ăn nhiều vì đói. Mọi người nói chuyện và cười đùa vui vẻ.
Nghỉ ngơi một chút rồi chúng em được đi thăm quan động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Trong động chúng em vừa đi vừa nghe cô giáo kể chuyện truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Giọng cô trầm bổng vọng lại từ tiếng nói từ người xưa. Chúng em còn biết thêm về Đức Thánh Tản Viên, một vị thần tốt bụng giúp đỡ nhân dân cày cấy, dệt lụa, chữa bệnh, trị thủy…. khiến cuộc sống nhân dân ấm no và đầy đủ.
Ra khỏi động chúng em tới thăm vườn 54 dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều tượng cô gái mặc trang phục dân tộc khác nhau. Này áo hoa cô gái người Mường, kia váy hội của bông hoa rừng H’ Mông…. Xung quanh tượng là những bồn hoa rực rỡ sắc màu.
Tạo hóa thật khéo sắp đặt cho nơi đây một cảnh quan hùng vĩ vừa có núi non vừa có sông nước. Phong cảnh thật hữu tình biết mấy. Nó đem đến cho em những giây phút thanh thản cho tâm hồn.
Thấm thoát đã 4 giờ chiều. Chúng em cùng các thầy cô lên xe trở về ngôi trường thân yêu của mình.
Qua chuyến đi này em cảm thấy gắn bó hơn với bạn bè, thầy cô và thêm yêu mái trường Kinh Bắc. Em còn được biết nhiều hơn về truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh và Đức Thánh Tản Viên. Nhờ đó em thấy thêm yêu quê hương đất nước, thêm tự hào về truyền thống của cha ông ta.

xong rồi nha bn

7 tháng 2 2017

dài vậy?b

9 tháng 11 2018

Trong lớp em, có Hoa với Lan là đôi bạn thân tri kỉ. Một lần, thấy trên tủ sách của Hoa có con gấu bông mà Lan vừa mới mất.Em mới hỏi Hoa, Hoa nói Hoa thích nó nên đã lấy rồi và Hoa còn bảo nếu em không nói với Lan và các bạn khác thì Hoa sẽ cho em chơi cùng, em liền đồng ý. Từ ngày mất con gấu bông đó, Lan trở nên trầm hẳn, mặt bạn lúc nào cũng buồn thiu, sau khi tìm hiểu, em mới biết đó là quà của bố Lan tặng cho bạn ấy trước khi bố bạn mất nên Lan quý nó lắm. Em và Hoa khi biết mới nhận ra lỗi sai của mình liền đi nói với Lan, tưởng rằng Lan sẽ không chơi với Hoa và giận cả em thế nhưng bạn lại ân cần bảo:" Các cậu biết nhận lỗi là tốt rồi, lần sau đừng làm vậy nữa nhé!"Lan đúng là người có tấm lòng khoan dung.

Em học tập được ở Lan: Hãy luôn sẵn sàng tha thứ khi người khác làm sai, đã biết nhận lỗi,....Đấy mới chính la người có lòng bao dung.

Hoa và em chơi rất thân với nhau. Tình bạn này của chúng em được xây lên từ một mâu thuẫn rất lớn. Đó là lần em phát hiện ra Hoa ăn trộm tiền của em để mua kẹo. Em giận Hoa lắm. Em đã kêu gọi mọi người trong lớp tẩy chay Hoa. Hoa rất hối hận và xin lỗi em nhưng em đã không đồng ý. Em đã kể với mẹ. Mẹ đã kể với em câu chuyện về lòng khoan dung. Em hiểu được sự cần thiết của lòng khoan dung. Em đã tha lỗi cho Hoa và cũng bảo mọi người trong lớp chơi với Hoa. Từ đó, bọn em chơi rất thân với nhau đến tận bây giờ.

29 tháng 11 2017

- Vì đoàn kết giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập với mọi người ,giúp công việc đạt kết quả tốt hơn và sẽ hoàn thành công việc nhanh chóng

- một cây làm chẳng nên non

ba cây chụm lại nên hòn núi cao

2 tháng 12 2019

-Chúng ta cần phải đoàn kết vì :

+Giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập, hợp tác với mọi người và được mọi người yêu quý.

+Giúp chúng ta có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, thực hiện được mục đích của mình.

+Đoàn kết tương trợ là truyền thống quý báu của dân tộc ta cần được giữ gìn và phát huy.

2 tháng 12 2019

Ta phải đoàn kết tương trợ vì khi đoàn kết, tương trợ giúp chúng ta có thể làm mọi việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

28 tháng 10 2019

CÂU 1

Ý ngĩa của tục ngữ : "Không thầy đố mày làm nên" nói đến công lao to lớn, vĩ đại của người thầy. Người thầy đã luôn dìu dắt, giúp đỡ chúng ta trong cuộc đời đi học. Thầy là người đã cho ta kiến thức, chúng ta có được như ngày hôm nay cũng là nhờ vào công của thầy. Do đó chúng ta phải biết ơn, quý trọng thầy cô và làm theo những gì thầy đã dạy để cô vui lòng và chúng ta trở rhanhf người có ích cho xã hội. Ngoài ra, câu tục ngữ trên nói lên đức tính tôn sư trọng đao-một đức tính tốt đẹp và có từ lâu đời đối với đất nước ta

(Mình tự nghĩ chứ không chép mạng, theo ý kiến của mình thì như thế)

Câu 3

Theo em đó không phải là đoàn kết tương trợ. Vì đoàn kết tương trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có những việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn(Không phải giúp đỡ nhau khi thi cử, bởi vì thi là để thử khả năng học tập và lượng kiến thúc, cách ứng xử của mình )

Nếu mà cứ nhắc bài cho các bạn như thế thì:

-Các bạn sẽ ỉ lại và không chịu học bài

-Từ đấy các bạn sẽ hư hỏng và không. Ó kiến thức của mình cũng như những cách ứng xử mất tự tin và rất chậm chạp

-Các bạn ấy sẽ ham chơi nhiều( có khi dẫn đến nghiện ngập game)

-Mình làm cho các bạn ấy không hoàn thành nghĩa vụ học tập của các bạn

-Mình làm thiếu công bằng trong thi cử

------- Ý kiến của mình nha -------

CHÚC BẠN HỌC TỐT!hihi

28 tháng 10 2019

#-Từ đấy các bạn sẽ hư hỏng và không có kiến thức cũng như cách ứng xử mất tự tin và chậm chạp