K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 1 2018

Một số biện pháp nhằm giáo dục

Giáo dục HS thông qua giờ sinh hoạt trường

Giáo dục HS thông qua giờ sinh hoạt lớp

Kết hợp với Hội Phụ huynh (PH) HS

Phối hợp với các Đoàn thể và các lực lượng khác trong xã hội

Phương pháp kết bạn

Phương pháp “lạt mềm buộc chặt”

Kết hợp kỷ luật và tình thương

4 tháng 1 2018

muốn làm được điều đó đầu tiên là phải xem bạn như thế nào trước đã .Bạn phải tự xem bạn thân mình đã tốt chưa, đã phù hợp, đã hòa hợp với mọi người hay chưa. Cái đó là tùy vào chính bạn thân của bạn, và lúc đó bạn mới có đụ tư cách cho bạn tạo sự đoàn kết với các bạn, nếu bạn đã thực hiện được những điều đó rồi thì bạn sẽ dễ dàng hơn với việc tạo sự thân mật và dẫm đến việc đoàn kết với bạn bè dễ dàng. Khi bạn cảm thấy nó chưa đụ thì hãy làm thêm những việc mà bạn cảm thấy đúng nhất để làm =>việc gắn bó, đoàn kết với bạn bè ko có gì là khó với bạn và trong cả việc tránh gây ra xô xát, gây gỗ nữa nhé.

27 tháng 11 2016

Bài 2: Trả lời:

Trong tình huống trên để không mất thời gian của mọi người khi dắt xa ra, trước hết em sẽ dựng xe lên, dắt tạm ra chỗ khác, kêu bạn của mình nói chuyện và khuyên bạn không nên vội vàng như thế, người ta nói nhanh một phút chậm cả đời, nhỡ may hôm nay tớ có bị gì nặng thì cậu chịu hết sao? Bạn làm như thế cả bạn và mình đều không thấy thoải mái. Nhưng dù là thế, hôm sau lên lớp vẫn cười nói và chơi chung với bạn. Và khi về nhà thì em sẽ xem lại xem có vết thương nào không, nếu có vết thương em sẽ lập tức sát trùng, tránh nguy hiểm.

27 tháng 11 2016

Phạm Thuỷ thật hả cô?

17 tháng 8 2017

- Là học sinh em sẽ rèn luyện tính đạo đức, kỷ luật:

+ Không nói chuyện riêng trong lớp.

+ Không quay cóp tài liệu trong thi cử.

+ Giúp đỡ bạn bè, người thân,...

+ Tích cực tham gia các hoạt động của trường hoặc của tập thể, xã hội.

+ Làm sai thì phải rút kinh nghiệm.

+ Làm bài tập đầy đủ

- Biểu hiện về sự đoàn kết, tương trợ trong cuộc sống:

+ Giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

+ Không gây xích mích, cãi nhau.

+ Không sống chia rẽ, chia bè phái.

+ Không đánh nhau, gây gổ gây mâu thuẫn.

+ Đoàn kết, hợp sức trong lao động, chiến đấu

18 tháng 8 2017

Là học sinh em sẽ rèn luyện tính đạo đức, kỷ luật như thế nào?

=>Không nói chuyện riêng trong lớp ;

Luôn giúp đỡ bạn bè khi khó khăn ;

Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường ;

Luôn hối hận khi làm điều gì sai trái ;

Không hút thuốc lá, không uống rượu ;

Làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

Nêu một số biểu hiện về sự đoàn kết, tương trợ trong cuộc sống

=>- Khi bạn bị hỏng xe, em đã giúp bạn đưa đi sửa, sau đó cho bạn đi nhờ đến trường.
Em hãy kể những việc làm của êm, của các bạn lớp em, trường em đã đoàn kết, tương trợ trong học tập, trông cuộc sống

=>- Trên lớp, em thường xuyên giảng những bài khó giúp các bạn xung quanh, giúp các bạn hiểu, có thể làm bài. Vì thế, các bạn trong lớp rất quý em.
- Một lần, bạn em bị các anh chị lớp lớn bắt nạt, giành kẹo, em đã rủ những bạn khác đứng lên chống lại, báo cáo với thầy cô giáo. Mọi người trong lớp em đều rất thương yêu nhau

16 tháng 12 2016

Toàn chưa thể hiện tình yêu thương của mình đối với bạn Vân.

Nếu em là Toàn, em sẽ chép bài và giảng bài cho Vân sau mỗi buổi học và còn rủ các bạn thỉnh thoảng đến thăm và động viên Vân mau khỏi bệnh.

Khi em cho đi tình yêu thương em sẽ nhận được những tình yêu thương khác từ mọi người xung quanh mình và được mọi người yêu quý.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !

18 tháng 3 2022

Theo em hành vi của các bạn học sinh trong tình huống trên là sai. Các bạn đã vi phạm giữ gìn và bảo tồn các di sản văn hóa, khu du lịch, không tôn trọng các khu di tích lịch sử gắn liền với dân tộc. Nếu em bắt gặp tình huống đó, em sẽ khuyên ngăn các bạn nên dừng việc đó lại và thay vào đó hãy mua những đồ vật lưu niệm họ bán bên cạnh các khu du lịch để lưu lại kỉ niệm thay vì khắc tên, vẽ hình lên vách núi đá và cây cổ thụ đó gây mất cảnh quan thiên nhiên môi trường và đồng thời gián tiếp ảnh hưởng tới ngành du lịch của đất nước, khiến cho các khách du lịch nước ngoài giảm đi. Đồng thời không được xả rác, thả vỏ chai xuống nước gây ô nhiễm môi trường quanh nơi khu du lịch ảnh hưởng xấu tới khung cảnh và trực tiếp làm ô nhiễm môi trường nước.

5 tháng 11 2019

#Nguồn: Băng Chúng ta cần phải có tính hòa đồng, vui vẻ, khoan dung khi hợp tác với nhau, nhất là những ng cùng lớp như vậy mới xây dựng đc một lớp học tốt về sau.

P/s: Trên chỉ là những gợi ý để bạn viết thôi nha!

5 tháng 11 2019

hay lắm , cảm ơn nha

6 tháng 3 2023

Hừmzz,tên nhân vật là "Ăn" thì hơi ngộ bạn ha. Mình đổi là An cho dễ đọc hơn nhé!~

Nhận xét: Theo em hành động của An quá thờ ơ, vô cảm. Nhẽ ra khi thấy người bị nạn bạn nên giúp đỡ như vào can ngăn, nhờ sự trọ giúp từ thầy cô nhưng bạn đã bỏ mặc Minh lại để bạn tiếp tục bị đánh. Sự thờ ơ của An có thể sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc và không mong muốn, thay vì lẳng lặng bỏ qua An nên có hành động bảo vệ cho bạn bè.

Nếu là An em sẽ: Không ngại liên lụy mà chủ động giúp Minh đề nghị giảng hòa, yêu cầu các bạn đã bắt nạt Minh đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi. Nếu vụ việc không giải quyết được em sẽ đưa vụ việc báo cáo tới các thầy cô xử lí để kịp thời ngăn chặn, đảm bảo hành vi trên sẽ không tiếp tục diễn ra.

8 tháng 12 2018

Giờ sinh hoạt, chủ nhiệm đã đến, Lan vào lớp mở cặp lấy tiền học phí để gửi cho cô giáo. Nhưng Lan ko thấy tiền đâu. Mấy ngày sau, cô giáo và các bạn trong lớp biết Tiên đã lấy cắp tiền. Lan biết chuyện liền làm âm lên, tiên bị kiểm điểm trước lớp. Những ngày sau đó, Tiên trở nên cô độc trước thái độ dè bỉu của Lan và một số bạn trong lớp.

a) Em có nhận xét gì về thái độ của Lan

Lan hành động nóng vội, chưa có sự khoan dung, thông cảm

b) Theo em, trước tình huống đó, chúng ta nên có thái độ như thế nào đối với bạn Tiên?

- Đầu tiên là tìm hiểu nguyên nhân sự việc

- Nhắc nhở nhẹ nhàng, rộng lòng tha thứ, tôn trọng và thông cảm với Tiên, cho Tiên cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

28 tháng 10 2019

CÂU 1

Ý ngĩa của tục ngữ : "Không thầy đố mày làm nên" nói đến công lao to lớn, vĩ đại của người thầy. Người thầy đã luôn dìu dắt, giúp đỡ chúng ta trong cuộc đời đi học. Thầy là người đã cho ta kiến thức, chúng ta có được như ngày hôm nay cũng là nhờ vào công của thầy. Do đó chúng ta phải biết ơn, quý trọng thầy cô và làm theo những gì thầy đã dạy để cô vui lòng và chúng ta trở rhanhf người có ích cho xã hội. Ngoài ra, câu tục ngữ trên nói lên đức tính tôn sư trọng đao-một đức tính tốt đẹp và có từ lâu đời đối với đất nước ta

(Mình tự nghĩ chứ không chép mạng, theo ý kiến của mình thì như thế)

Câu 3

Theo em đó không phải là đoàn kết tương trợ. Vì đoàn kết tương trợ là sự thông cảm, chia sẻ và có những việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn(Không phải giúp đỡ nhau khi thi cử, bởi vì thi là để thử khả năng học tập và lượng kiến thúc, cách ứng xử của mình )

Nếu mà cứ nhắc bài cho các bạn như thế thì:

-Các bạn sẽ ỉ lại và không chịu học bài

-Từ đấy các bạn sẽ hư hỏng và không. Ó kiến thức của mình cũng như những cách ứng xử mất tự tin và rất chậm chạp

-Các bạn ấy sẽ ham chơi nhiều( có khi dẫn đến nghiện ngập game)

-Mình làm cho các bạn ấy không hoàn thành nghĩa vụ học tập của các bạn

-Mình làm thiếu công bằng trong thi cử

------- Ý kiến của mình nha -------

CHÚC BẠN HỌC TỐT!hihi

28 tháng 10 2019

#-Từ đấy các bạn sẽ hư hỏng và không có kiến thức cũng như cách ứng xử mất tự tin và chậm chạp

Mình sửa lại ý thứ 2 trong phần tác hại do sai chính tả