K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1:

a: Xét ΔAHB  và ΔAHC có

AB=AC

AH chung

HB=HC

Do đó: ΔAHB=ΔAHC

=>\(\widehat{AHB}=\widehat{AHC}\)

mà \(\widehat{AHB}+\widehat{AHC}=180^0\)(hai góc kề bù)

nên \(\widehat{AHB}=\widehat{AHC}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)

=>AH\(\perp\)BC

b: Xét ΔIBC có

IH là đường cao

IH là đường trung tuyến

Do đó: ΔIBC cân tại I

c: Ta có: MN//BC

=>\(\widehat{INM}=\widehat{ICB};\widehat{IMN}=\widehat{IBC}\)

mà \(\widehat{ICB}=\widehat{IBC}\)(ΔIBC cân tại I)

nên \(\widehat{INM}=\widehat{IMN}\)

=>ΔIMN cân tại I

Ta có: MN//BC

IA\(\perp\)BC

Do đó: IA\(\perp\)MN

ΔIMN cân tại I

mà IA là đường cao

nên A là trung điểm của MN

d: Xét ΔAEI vuông tại E và ΔAFI vuông tại F có

AI chung

\(\widehat{IAE}=\widehat{IAF}\)(ΔAHB=ΔAHC)

Do đó: ΔAEI=ΔAFI

=>IE=IF

Xét ΔBEI vuông tại E và ΔBHI vuông tại H có

BI chung

\(\widehat{EBI}=\widehat{HBI}\)

Do đó: ΔBEI=ΔBHI

=>IE=IH

=>IE=IF=IH

Bài 2:

a: Xét ΔFAD và ΔFCB có

FA=FC

\(\widehat{AFD}=\widehat{CFB}\)

FD=FB

Do đó: ΔFAD=ΔFCB

=>AD=CB

b: ΔFAD=ΔFCB

=>\(\widehat{FAD}=\widehat{FCB}\)

=>AD//BC

Xét ΔEAH và ΔEBC có

EA=EB

\(\widehat{AEH}=\widehat{BEC}\)(hai góc đối đỉnh)

EH=EC

Do đó: ΔEAH=ΔEBC

=>\(\widehat{EAH}=\widehat{EBC}\)

=>AH//BC

Ta có: ΔEAH=ΔEBC

=>AH=BC

mà AD=BC

nên AH=AD

Ta có: AH//BC

AD//BC

mà AH,AD có điểm chung là A

nên H,A,D thẳng hàng

mà AH=AD

nên A là trung điểm của DH

c: Xét ΔFDC và ΔFBA có

FD=FB

\(\widehat{DFC}=\widehat{BFA}\)(hai góc đối đỉnh)

FC=FA

Do đó: ΔFDC=ΔFBA

=>\(\widehat{FDC}=\widehat{FBA}\)

=>DC//BA

d: Gọi giao điểm của CE và BF là K

Xét ΔABC có

BF,CE là các đường trung tuyến

BF cắt CE tại K

Do đó: K là trọng tâm của ΔABC

=>AK đi qua trung điểm M của BC

Ta có: DC//BA

=>CP//AB

Xét tứ giác ACBH có

AH//BC

AH=BC

Do đó: ACBH là hình bình hành

=>BH//AC

=>BP//AC

Xét tứ giác ABPC có

AB//PC

AC//BP

Do đó: ABPC là hình bình hành

=>AP cắt BC tại trung điểm của mỗi đường

mà M là trung điểm của BC

nên M là trung điểm của AP

=>A,M,P thẳng hàng

=>A,K,P thẳng hàng

=>AP,CH,BD đồng quy

9 tháng 6

a = 22.3.5

b = 2.52.11

ƯCLN(a;b) = 2.5 = 10

9 tháng 6

          Bài 1:

Mỗi quyển vở có giá tiền là:

  75 000 : 10 = 7500 (đồng)

Mai mua 12 quyển vở cùng loại có giá tiền là:

 7500 x 12 = 90 000 (đồng)

Đáp số: 90 000 đồng

 

9 tháng 6

Bài 2: 

Giải

Xét dãy số: 0; 12; 24; 36; 48; 60;...

Đây là dãy số cách đều với khoảng cách là: 12 - 0 = 12

Vì a; b thuộc dãy số trên nên hiệu của a và b là 12 

Theo bài ra ta có sơ đồ: 

Theo sơ đồ ta có:

Số a là: (300 - 12) : 2 = 144

Số b là: 300 - 144 = 156

Đáp số..

 

9 tháng 6

           0,(6).\(x\) = 1

Ta có: vì 0,(6) = \(\dfrac{2}{3}\) 

Vậy 0,(6).\(x\) = 1 ⇔ \(\dfrac{2}{3}\)\(x\) = 1

     ⇒ \(\dfrac{2}{3}\)\(x\) = 1

        \(x\) = 1 : \(\dfrac{2}{3}\)

        \(x\) = \(\dfrac{3}{2}\)

Vậy \(x=\dfrac{3}{2}\)

   

 

 

      

11 tháng 6

co cai corn card , money dau tao giai cho

AH
Akai Haruma
Giáo viên
8 tháng 6

Lời giải:

Hiệu vận tốc hai xe: $30-18=12$ (km/h) 

Hiệu quãng đường người đi xe máy so với người đi xe đạp cho đến khi gặp nhau: $24$ (km) (chính là đoạn AC)

Hai xe gặp nhau sau khi xuất phát: $24:12=2$ (giờ)

Hai xe gặp nhau lúc: 7 giờ + 2 giờ = 9 giờ.

b.

Có 2 trường hợp:

TH1: Khoảng cách 2 xe là 6 km và xe đạp phía sau xe máy

Hiệu độ dài quãng đường 2 xe đi được lúc này: $24+6=30$ (km) 

Hai xe cách nhau 6 km sau: $30:12=2,5$ (giờ)

TH2: Khoảng cách 2 xe là 6 km và xe đạp phía trước xe máy

Hiệu độ dài quãng đường 2 xe đi được lúc này: $24-6=18$ (km) 

Hai xe cách nhau 6 km sau: $18:12=1,5$ (giờ)

8 tháng 6

   

8 tháng 6

#include <iostream>
#include <vector>

// Đếm số ước dương của n
int demUoc(int n) {
    int dem = 0;
    for (int i = 1; i <= n; ++i) {
        if (n % i == 0) ++dem;
    }
    return dem;
}

// Tìm số có nhiều ước nhất
int soNhieuUocNhat(const std::vector<int>& mang) {
    int maxUoc = 0, soMax = mang[0];
    for (int so : mang) {
        int uoc = demUoc(so);
        if (uoc > maxUoc) {
            maxUoc = uoc;
            soMax = so;
        }
    }
    return soMax;
}

int main() {
    std::vector<int> mang = {12, 6, 15, 10, 24, 30};
    std::cout << "Số có nhiều ước dương nhất: " << soNhieuUocNhat(mang) << std::endl;
    return 0;
}

 

8 tháng 6

mik nghĩ là 9:)))

8 tháng 6

có 3 lựa chọn hàng trăm, mỗi lựa chọn hàng trăm có 2 lựa chọn hàng chục, mỗi lựa chọn hàng chục có 1 lựa chọn hàng đơn vị.

vậy cố tất cả số số là:3x2x1=6( số)

dây thứ hai=dây thứ ba+8cm

=>dây thứ nhất=dây thứ ba+8cm+7cm=dây thứ ba+15cm

Độ dài dây thứ ba là:

(95-15-8):3=72:3=24(cm)

Độ dài dây thứ hai là 24+8=32(cm)

Độ dài dây thứ nhất là 24+15=39(cm)

Đây là bài mình đăng đã lâu mà đến bây giờ vẫn có bạn hỏi, mình xin lấy lên đăng lại nhé!   Tìm hiểu về SP, GP  Hôm nay Hà Ann rảnh rỗi nên sẽ chỉ cho các bạn về SP, GP tại thấy nhiều bạn hỏi quá trời lun à!:)) 1. SP là gì? SP là điểm mà khi bạn trả lời câu hỏi được tick. 1 tick, 1 bấm đúng sẽ tương đương với 1 SP, số bấm đúng càng nhiều thì số SP cũng sẽ càng nhiều. > Vậy SP nghĩa là gì? Theo...
Đọc tiếp

Đây là bài mình đăng đã lâu mà đến bây giờ vẫn có bạn hỏi, mình xin lấy lên đăng lại nhé!

 

Tìm hiểu về SP, GP 

Hôm nay Hà Ann rảnh rỗi nên sẽ chỉ cho các bạn về SP, GP tại thấy nhiều bạn hỏi quá trời lun à!:))

1. SP là gì?

SP là điểm mà khi bạn trả lời câu hỏi được tick. 1 tick, 1 bấm đúng sẽ tương đương với 1 SP, số bấm đúng càng nhiều thì số SP cũng sẽ càng nhiều.

> Vậy SP nghĩa là gì?

Theo như mình nghĩ và tìm hiểu đôi chút thì SP là viết tắt của Support tạm dịch là người hỗ trợ. Người hộ trợ ở đây mang ý nghĩa là người khác bấm đúng hỗ trợ bạn có SP đó nha!

> Cách kiếm SP:

Bạn chỉ cần tích cực tham gia hỏi đáp, trả lời chính xác và phù hợp với câu hỏi rồi sẽ được tick nhé. Nhân đây mình xin nói luôn là không phải ai trả lời đúng cũng được tick nhé, nhiều khi cuộc sống có lúc thăng trầm bạn ạ! (riêng mình trầm chứ không có thăng :))

2. GP là gì?

GP giống như SP, chỉ khác chút xíu là thay vì các bạn tick thì các thầy cô hoặc cộng tác viên tick mới có GP. Lưu ý chút là không phải câu nào cũng có được GP đâu nhé!

GP nghĩa là gì?

Theo mình tìm hiểu thì: GP của quý zị (bác sĩ đa khoa, hay bác sĩ gia đình) thường là người đầu tiên quý vị đến gặp nếu có một vấn đề về sức khỏe. Họ điều phối việc chăm sóc sức khỏe cho quý zị và có thể là người chăm sóc trong suốt cuộc đời quý zị.

Còn trong OLM thì nó mang nghĩa là bác sĩ bấm tick, chỉ có những người có chức vụ cao mới có thể cho bạn GP.

> Cách kiếm GP:

Cũng giống như SP nhưng ở GP, chúng ta phải trả lời không những tuyệt đối 100% mà còn phải phù hợp với cách trình bày của khối lớp người hỏi. Ngoài ra thì cũng có những mini games do các thầy cô tổ chức được thưởng GP đó bạn!!!

Lưu ý SP và GP chỉ mang tính chất phân cấp bậc xíu xiu, ai nhiều thì được làm chiến binh nè, CTV (cộng tác viên) nè, mà không có cũng chả sao. Mật bí cho mọi người là không phải thầy cô nào cũng nhiều SP và GP đâu nhé! (cô Thương Hoài đỉnh nhất!)

Pai pai các bạn, chúc các bạn có thật nhiều SP và GP, cảm ơn vì đã đọc bài này. Hy vọng bài viết này bổ ích cho các bạn (mỏi tay mà hong ai đọc chắc tui chớt)! PP❤

3
8 tháng 6

     Cô chào em cảm ơn em đã chia sẻ những thông tin về sp, gp cho các bạn biết. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. 

     Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé. 

10 tháng 6

SP là silve point: điểm bạc, là nó có màu bạc

còn GP là golden point: điểm vàng vì nó màu vàng :))