K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5 2017

Ta có:

\(7x^2+64y^2+45z^2-24\left(xy+yz+zx\right)\)

\(=\frac{1}{7}\left(\left(49x^2+144y^2+144z^2-168xy-168zx+288yz\right)+\left(304y^2+171z^2-456yz\right)\right)\)

\(=\frac{1}{7}\left(\left(7x-12y-12z\right)^2+19\left(4y-3z\right)^2\right)\ge0\)

\(\Rightarrow P\ge24\left(xy+yz+zx\right)=24.\frac{2}{3}=16\)

19 tháng 5 2017

-24(xy + yz + xz) ở đâu v bạn

19 tháng 5 2017

Bấm nhầm nút gửi

\(A=2x+\sqrt{5-x^2}\)

\(\Leftrightarrow A-2x=\sqrt{5-x^2}\)

Điều kiện

\(\hept{\begin{cases}5-x^2\ge0\\A-2x\ge0\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}-\sqrt{5}\le x\le\sqrt{5}\\A\ge2x\end{cases}}\)

\(\Rightarrow A\ge-2\sqrt{5}\) (1)

Bình phương 2 vế ta được

\(5x^2-4Ax+A^2-5=0\)

Để phương trình theo x có nghiệm thì 

\(\Delta'=\left(2A\right)^2-4.\left(A^2-5\right).5\ge0\)

\(\Leftrightarrow100-16A^2\ge0\)

\(\Leftrightarrow A\le\frac{5}{2}\)(2)

Từ (1) và (2)  \(\Rightarrow-2\sqrt{5}\le A\le\frac{5}{2}\)

19 tháng 5 2017

\(A=2x+\sqrt{5-x^2}\)

\(\Leftrightarrow A-2x=\sqrt{5-x^2}\)

Điều kiện

\(\hept{\begin{cases}5-x^2\ge0\\A-2x\ge0\end{cases}}\)

19 tháng 5 2017

Để biểu thức tồn tại được thì :

a) 4 - x2 \(\ge\)

=> (2 - x)(2 + x) \(\ge\)0

=> \(\hept{\begin{cases}x\ge-2\\x\le2\end{cases}}\Rightarrow-2\le x\le2\)

19 tháng 5 2017

dễ tek,,,,bạn cứ cho những cái trong căn lớn hơn bằng 0 là xong mà

19 tháng 5 2017

áp dụng nè \(\sqrt{a^2+b^2}\ge\sqrt{\frac{\left(a+b\right)^2}{2}}=\frac{a+b}{\sqrt{2}}\)

bđt đó dễ CM nha,,,,dùng hằng đẳng thức 1 là CM đc

19 tháng 5 2017

theo mik thì cứ cộng 2 vế pt là ok nhá,,,tí nó ra hình như là (x+y)^2-4(x+y)=-3 ấy,,kinh ko,,

It feels nobody ever knew me until you knew me
Feels nobody ever loved me until you loved me
Feels nobody ever touched me until you touched me

19 tháng 5 2017

Mình chưa học tới hệ Phương trình

Bạn giải đc ko?

19 tháng 5 2017

Đường tròn c: Đường tròn qua B_1 với tâm O Đoạn thẳng g: Đoạn thẳng [A, I] Đoạn thẳng i: Đoạn thẳng [A, B] Đoạn thẳng j: Đoạn thẳng [A, C] Đoạn thẳng k: Đoạn thẳng [B, C] Đoạn thẳng m: Đoạn thẳng [A, M] Đoạn thẳng n: Đoạn thẳng [B, M] Tia p: Tia qua C, M Đoạn thẳng r: Đoạn thẳng [D, M] Đoạn thẳng s: Đoạn thẳng [D, C] Đoạn thẳng t: Đoạn thẳng [M, I] Đoạn thẳng a: Đoạn thẳng [K, I] O = (1, 2.68) O = (1, 2.68) O = (1, 2.68) Điểm A: Điểm trên c Điểm A: Điểm trên c Điểm A: Điểm trên c Điểm I: Giao điểm của c, f Điểm I: Giao điểm của c, f Điểm I: Giao điểm của c, f Điểm B: Giao điểm của c, h Điểm B: Giao điểm của c, h Điểm B: Giao điểm của c, h Điểm C: Giao điểm của c, h Điểm C: Giao điểm của c, h Điểm C: Giao điểm của c, h Điểm M: Điểm trên c Điểm M: Điểm trên c Điểm M: Điểm trên c Điểm D: Giao điểm của d, q Điểm D: Giao điểm của d, q Điểm D: Giao điểm của d, q Điểm K: Giao điểm của c, s Điểm K: Giao điểm của c, s Điểm K: Giao điểm của c, s

a. Do ABCM là tứ giác nội tiếp nên \(\widehat{AMx}=\widehat{ABC}\)

Lại do tam giác ABC cân tại A nên \(\widehat{ABC}=\widehat{ACB}\)

Mà \(\widehat{ACB}=\widehat{AMB}\) (Góc nội tiếp cùng chắn cung AB)

Vậy nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMx}\) hay MA là phân giác góc \(\widehat{BMx}.\)

b. Do tam giác ABC cân tại A nên AI là phân giác góc BAC. Vậy thì cung BI = cung CI hay góc \(\widehat{BMI}=\widehat{IKC}\)

Từ đó suy ra \(\widehat{DMI}=\widehat{IKD}\) (Cùng phụ với hai góc trên)

Lại có do MD = MC \(\Rightarrow\widehat{MDK}=\widehat{MCK}=\widehat{MIK}\)

Tứ giác DMIK có các góc đối bằng nhau nên nó là hình bình hành.

c. Do MA là phân giác góc BMx nên MA thuộc đường phân giác góc DMC.

Lại có MD = MC nên MA chính là đường trung trực của DC.

Vậy thì DA = AC, hay D luôn thuộc đường tròn tâm A, bán kính AC.

19 tháng 5 2017

2a² + b²/4 + 1/a² = 4 
⇔ 8a⁴ + a²b² + 4 = 16a² 
⇔ a²b² = -8a⁴ + 16a² - 4 
⇔ a²b² = -8(a⁴ - 2a² + 1) + 4 
⇔ a²b² = -8(a² - 1)² + 4 ≤ 4 
⇔ │ab│ ≤ 2 
⇔ -2 ≤ ab ≤ 2 

--> A = ab + 2011 ≥ 2009 

Dấu " = " xảy ra ⇔ 
{ a² - 1 = 0 . . . --> { a = 1 . . . . . { a = -1 
{ ab = -2 . . . . . . . { b = -2 hoặc .{ b = 2 

19 tháng 5 2017

x,y là số hs giỏiv khá

=>

x - 1 = \(\frac{x+y}{6}\)

y - 1 = \(\frac{4\left(x+y\right)}{5}\)

<=>

6x - 6 = x + y

5y - 5 = 4x + 4y

<=>

5x - y = 6

4x - y = -5

<=>

x = 11

y = 49

Vậy, lớp có 11 + 49 = 60 học sinh.

19 tháng 5 2017

từ pt 1,,,,bạn rút x ra,,,,,

xét y=0=>...

xét y khác 0

ta thế x từ pt 1 vào x ở pt 2 rồi nhân vơi y lên,,,giải pt bậc 2. OK??

~ Tình yêu đẹp nhất khi còn là yêu thầm ~