Khối lớp bốn và khối lớp năm có tất 435 học sinh. Biết rằng 2/5 số học sinh lớp Bốn bằng 3/7 số học sinh khối lớp Năm. Tính số học sinh mỗi khối?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
`3/7+2/5+4/7`
`=(3/7+4/7)+2/5`
`=1+2/5`
`=5/5+2/5`
`=7/5`
`20/34+4/9+7/17`
`=(20/34+7/17)+4/9`
`=(20/34+14/34)+4/9`
`=34/34+4/9`
`=1+4/9`
`=9/9+4/9`
`=13/9`
`48xx2+96+48xx6`
`=48xx2+48xx2+48xx6`
`=48xx(2+2+6)`
`=48xx10`
`=480`
câu thứ hai thì làm như này em nhé:
\(\dfrac{20}{34}\) + \(\dfrac{4}{9}\) + \(\dfrac{7}{17}\)
= (\(\dfrac{20}{34}\) + \(\dfrac{7}{17}\)) + \(\dfrac{4}{9}\)
= (\(\dfrac{10}{17}\) + \(\dfrac{7}{17}\)) + \(\dfrac{4}{9}\)
= 1 + \(\dfrac{4}{9}\)
= \(\dfrac{13}{9}\)
23 + 4 12 + 80 90 + 10
23 12 90
+ + +
4 80 10
----- ------ --------
27 92 100
tích cho mình nha bạn
Chiều cao mảnh đấy:
42 x 2 : 7 = 12 (m)
Tổng độ dài 2 đáy:
361,8 x 2 : 12= 60,3(m)
Đáy lớn bằng:
(60,3+13,5):2= 36,9(m)
Đáy bé bằng:
36,9 - 13,5 = 23,4(m)
Đáp số: Đáy lớn: 36,9m
Đáy bé: 23,4m
Chiều cao của hình thang là:
42 \(\times\) 2 : 7 = 12 (m)
Tổng độ dài hai đáy là:
361,8 \(\times\) 2 : 12 = 60,3 (m)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Độ dài đáy bé của hình thang là: ( 60,3 - 13,5) : 2 = 23,4 (m)
Độ dài đáy lớn của hình thang là: 60,3 - 23,4 = 36,9 (m)
Đáp số: Đáy bé là 23,4 m
Đáy lớn là 36,9 m
\(\dfrac{A}{5}\) < \(\dfrac{3}{7}\)
\(\dfrac{a\times7}{5\times7}\) < \(\dfrac{3\times5}{7\times5}\)
\(\dfrac{a\times7}{35}\) < \(\dfrac{15}{35}\)
\(a\times7\) < 15
\(a\) < 15 :7
Vì \(a\) là số tự nhiên nên \(a\) = 0; 1; 2
\(\dfrac{A}{5}< \dfrac{3}{7}\\ Vậy:A< \dfrac{3\times5}{7}\\ Tức.là:A< \dfrac{15}{7}< 3\)
Vậy A có thể là 0 hoặc 1 hoặc 2
Diện tích của hình chữ nhật ABCD là: 8 \(\times\) 6 = 48(cm2)
Diện tích của hình chữ nhật PDMN là: 10 \(\times\) 7 = 70(cm2)
Hình H là hình được tạo bởi hình chữ nhật ABCD và hình chữ nhật PDMN nên diện tích của hình H là tổng diện tích của hai hình chữ nhật ABCD và hình chữ nhật PDMN
Từ lập luận trên ta có, diện tích hình H là:
48 + 70 = 118 (cm2)
Đáp số: a, Diện tích hình chữ nhật ABCD là 48 cm2
Diện tích hình chữ nhật DMNP là 70 cm2
b, 118 cm2
Nửa chu vi mảnh đất là :
`160 : 2=80(m)`
Chiều dài mảnh đất là :
`(80+20):2=50(m)`
Chiều rộng mảnh đất là :
`50-20=30(m)`
Diện tích mảnh đất là :
`30 xx 50=1500(m^2)`
Nửa chu vi hình chữ nhật là: 160 : 2 = 80(m)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài của hình chữ nhật là:
(80+20): 2 = 50 (m)
Chiều rộng của hình chữ nhật là:
80 - 50 = 30(m)
Diện tích của hình chữ nhật là:
50 \(\times\) 30 = 1500 (m2)
Đáp số: 1 500 m2
Vận tốc của xe ô tô khi đi từ A đến B là:
90 : 1,5 = 60 (km/h)
Vận tốc của xe máy khi đi từ A đến B là:
60 : 2 = 30 (km/h)
Thời gian xe máy đi từ A đến B là:
90 : 30 = 3 (giờ)
Đổi 1,5 giờ = 1 giờ 30 phút
Thời gian ô tô đến B trước xe máy là:
3 giờ - 1 giờ 30 phút = 1 giờ 30 phút
Đáp số: 1 giờ 30 phút
Tổng số sản phẩm tổ đó đã sản xuất được là:
20 + 25 + 27 = 72 (sản phẩm)
Tổng số ngày tổ đó đã làm là: 3 ngày
Trung bình mỗi ngày tổ đó sản xuất được số sản phẩm là:
72 : 3 = 24 (sản phẩm)
Đáp số: 24 sản phẩm
\(\dfrac{2}{5}\) số học sinh khối bốn = \(\dfrac{3}{7}\) số học sinh khối năm
Tỉ số số học sinh khối bốn và số học sinh khối năm là:
\(\dfrac{3}{7}\) : \(\dfrac{2}{5}\) = \(\dfrac{15}{14}\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số học sinh khối năm là: 435 : ( 14 + 15) \(\times\) 14 = 210 (học sinh)
Số hoc sinh khối bốn là: 435 - 210 = 225 (học sinh)
Đáp số: Học sinh khối bốn là 225 hoc sinh
Học sinh khối năm là 210 học sinh