Cho phân số 23/32 Tìm một số tự nhiên mà khi trừ số đó ở tử số và cộng số đó vào mẫu số thì được phân số mới có giá trị bằng phân số 4/7
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số gạo trong thùng là: 10: \(\dfrac{1}{4}\) = 40 (kg)
\(\dfrac{2}{5}\) số gạo trong thùng nặng số ki-lô-gam là:
40 \(\times\) \(\dfrac{2}{5}\) = 16 (kg)
Đáp số: 16 kg
Số gạo trong thùng là:
10 x 4 = 40 (kg)
\(\dfrac{2}{5}\) số gạo trong thùng nặng số ki-lô-gam là:
40 x \(\dfrac{2}{5}\) = 16 (kg)
Đáp số: 16kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Từ 10 000 đến 15 000 có số số tự nhiên là:
(15 000 - 10 000):1 + 1 = 5001 ( số )
b, Dùng phương pháp xét dãy số phụ của tiểu học em nhé
Số chia hết cho cả 2 và 5 là số có tận cùng bằng 0
Các số tự nhiên từ 10 000 đến 15 000 có tận cùng bằng 0 là các số thuộc dãy số: 10 000 ; 10 010; 10 020; ....; 15 000
Khoảng cách của dãy số trên là: 10 010 - 10 000 = 10
Dãy số trên có số số hạng là: ( 15 000 - 10 000): 10 + 1 = 501 ( số)
Kết luận các số tự nhiên từ 10 000 đến 15 000 có 501 số chia hết cho cả 2 và 5
Đáp số: a, 5001 số
b, 501 số
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sơ đồ bạn tự vẽ nha.
Chiều rộng sân trường đó là :
\(250:\left(2+3\right)\times2=100\left(m\right)\)
Chiều dài sân trường đó là :
\(250-100=150\left(m\right)\)
Diện tích sân trường đó là :
\(150\times100=15000\left(m^2\right)\)
đs...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng hai số là: 90 \(\times\) 2 = 180
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: 180 : ( 1 + 2) = 60
Số lớn là: 180 - 60 = 120
Đáp số: Số bé 60
Số lớn 120
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hôm nay, olm.vn sẽ mách cho em mẹo làm bài so sánh phân số cách nhanh nhất. Ta quan sát thấy so với mẫu số thì việc quy đồng tử số đơn giản hơn rất nhiều cho việc tìm tử số chung nhỏ nhất.
Vậy ta dùng phương pháp quy đồng tử số em nhé.
Giải chi tiết của em đây
\(\dfrac{10}{41}\) = \(\dfrac{10\times2}{41\times2}\) = \(\dfrac{20}{82}\) < \(\dfrac{20}{61}\)
Vậy \(\dfrac{10}{41}\) < \(\dfrac{20}{61}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Thời gian xe máy đi từ bến xe tới tỉnh B:
9 giờ - 7 giờ 45 phút = 1 giờ 15 phút = 1,25 giờ
a, Quãng đường từ bến xe tới tính B dài:
40 x 1,25= 50(km)
b, Thực tế vì tắc đường nên xe máy tới tỉnh B lúc:
9 giờ + 12 phút = 9 giờ 12 phút
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì y tỉ lệ nghịch với \(x\) nên hệ số tỉ lệ là 2 \(\times\) \(\dfrac{5}{2}\) = 5
Với \(x\) = 2 ⇒y = 5 : 2 = \(\dfrac{5}{2}\)
Với \(x\) = -5 ⇒ y = 5 :( -5) = -1
b, với y = 10 ⇒ \(x\) = 5 : 10 = \(\dfrac{1}{2}\)
Với y = -3 ⇒ \(x\) = 5: ( -3)= - \(\dfrac{5}{3}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 6:
Tỉ số phần trăm giữa số bi xanh và số bi đỏ là:
\(\dfrac{30}{40}\times100\%=75\%\)
Đáp số: 75%
Bài 5:
Số học sinh giỏi của lớp 5A:
50 x 60%= 30(học sinh)
Số học sinh khá của lớp 5A:
50 - 30= 20(học sinh)
Kiến thức cần nhớ: Khi bớt ở tử số và thêm vào mẫu số cùng một số tự nhiên thì tổng của tử số lúc sau và mẫu số lúc sau không đổi và bằng:
23 + 32 = 55
Tử số lúc sau bằng: 4: ( 4+7) = \(\dfrac{4}{11}\) ( tổng của tử số và mẫu số)
Tử số lúc sau bằng: 55 \(\times\) \(\dfrac{4}{11}\) = 20
Số cần thêm vào mẫu số và bớt ở tử số là: 23 - 20 = 3
Đáp số: 3
3