K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4

- Ghi vào giấy những vật dụng cần thiết và mua đúng như vậy, tránh lãng phí 

- Em bỏ tiền mừng tuổi vào nuôi lợn đất.

 Lý thuyết GDCD 6 Bài 8: Tiết kiệm | Kết nối tri thức

- Không xin tiền bố mẹ để ăn quà vặt

- Bảo quản tốt dụng cụ học tập

- Không mua những vật dụng không cần thiết.

- Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng thành quả lao động của bản thân và của người khác; đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc và thành công.

TT
tran trong
Giáo viên
19 tháng 4

Một số biện pháp giúp tiết kiệm tiền và giải thích lý do vì sao chúng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí:

Tiết kiệm năng lượng:

Lý do: Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đèn LED, máy lạnh, máy sưởi hiệu quả giúp giảm hóa đơn điện.

Tiết kiệm: Giảm lượng điện tiêu thụ hàng tháng, giảm chi phí điện năng.

Sử dụng nước một cách tiết kiệm:

Lý do: Tiết kiệm nước giúp giảm hóa đơn nước và giảm chi phí vận hành hệ thống cấp nước.

Tiết kiệm: Hạn chế sử dụng nước cho việc rửa chén, giặt đồ, tắm, và sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước.

Hạn chế sử dụng xe hơi:

Lý do: Sử dụng giao thông công cộng hoặc đi bộ, đi xe đạp giúp giảm tiêu hao xăng dầu và tiết kiệm chi phí nhiên liệu.

Tiết kiệm: Giảm chi phí xăng dầu, bảo dưỡng và sửa chữa xe hơi.

Tận dụng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi:

Lý do: Sử dụng các phiếu giảm giá, mã giảm giá và chương trình khuyến mãi giúp tiết kiệm chi phí mua sắm hàng hóa và dịch vụ.

Tiết kiệm: Giảm giá trị đơn hàng và chi phí mua sắm.

Tự làm những việc nhỏ tại nhà:

Lý do: Tự làm những việc nhỏ tại nhà như sửa chữa đồ đạc, làm vườn, hoặc nấu ăn giúp tránh chi phí thuê thợ và mua hàng tiêu dùng.

Tiết kiệm: Giảm chi phí sửa chữa và mua sắm hàng tiêu dùng

TT
tran trong
Giáo viên
18 tháng 4

Cả 3 trường hợp đều là công dân Việt Nam.

TT
tran trong
Giáo viên
14 tháng 4

Việc thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của họ:

- Phát triển toàn diện: Khi trẻ em được tôn trọng quyền lợi và bổn phận của mình, họ có cơ hội phát triển toàn diện về mặt tinh thần, thể chất và xã hội. Điều này bao gồm việc phát triển kỹ năng giao tiếp, tự tin, sự độc lập và tinh thần tự trọng.

- Hòa nhập xã hội: Quyền và bổn phận của trẻ em giúp họ hòa nhập vào xã hội một cách tích cực. Khi trẻ em biết mình được tôn trọng và có giá trị, họ sẽ tự tin hơn trong các mối quan hệ và tương tác xã hội.

- Tự phát triển: Khi được đảm bảo quyền lợi và bổn phận của mình, trẻ em có cơ hội tự phát triển và khám phá khả năng của mình. Họ có thể tự do thể hiện ý kiến, sở thích và khám phá sở thích mới mà không gặp sự hạn chế không cần thiết.

- Tạo nền tảng cho sự thành công trong tương lai: Việc tôn trọng quyền lợi và bổn phận của trẻ em tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự thành công trong tương lai. Khi trẻ em được đặt vào vị trí trung tâm của quá trình phát triển, họ có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình và đạt được mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp.

Tóm lại, việc thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em không chỉ là trách nhiệm đạo đức mà còn là cơ hội để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ và xã hội nói chung.

Dũng cảm là không sợ khó khăn,nguy hiểm,thử thách.Dám làm những thứ mà người khác e ngại

Dũng cảm là dám đương đầu với thử thách,không sợ bất cứ một thứ gì

TT
tran trong
Giáo viên
31 tháng 3

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và luôn đồng hành cùng OLM!

TT
tran trong
Giáo viên
28 tháng 3

* Giống nhau

Có những điểm giống nhau giữa quyền khiếu nại và quyền tố cáo như sau:

- Đều là quyền của công dân được quy định trong Hiến pháp.

- Đều là công cụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

- Đều là phương tiện để công dân tham gia vào quản lí nhà nước và xã hội.

* Khác nhau

                                Khiếu nại             Tố cáo            
Chủ thể tiến hành Quyết định hành chính; Hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước; Quyết định kỷ luật cán bộ, công chức. Hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; Hành vi vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực khác.
Người có quyền thực hiện Công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức thực hiện quyền khiếu nại. Cá nhân
Lĩnh vực hành chính tất cả các lĩnh vực của đời sống
Người có thẩm quyền giải quyết Cấp trên Cơ quan công an, cơ quan tư pháp
Quy trình giải quyết

- Thời hạn khiếu nại là 90 ngày, tính từ ngày nhận được quyết định hành chính hoặc biết được về quyết định hành chính, hành vi hành chính đó.

- Trong trường hợp khiếu nại Quyết định kỷ luật cán bộ, công chức:

+ Khiếu nại lần đầu, thời hạn là 15 ngày tính từ ngày nhận quyết định.

+ Khiếu nại lần hai, thời hạn là 10 ngày tính từ ngày cán bộ, công chức nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu.

+ Đối với quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thời hạn khiếu nại lần hai là 30 ngày, tính từ ngày cán bộ, công chức nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu.

Trình tự giải quyết tố cáo được thực hiện theo 04 bước cơ bản sau đây:

(1) Bước 1: Thụ lý tố cáo.

(2) Bước 2: Xác minh nội dung tố cáo.

(3) Bước 3: Kết luận nội dung tố cáo.

(4) Bước 4: Xử lý kết luận nội dung tố cáo của người giải quyết tố cáo

 
     

 

26 tháng 3

 chi tiêu hợp lí

26 tháng 3

Bạn tham khảo trên mạng nhé:

https://www.prudential.com.vn/vi/blog-nhip-song-khoe/quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-bat-dau-tu-dau/

24 tháng 3

Trả lại ng đánh mất

24 tháng 3

mình sẽ tìm người đánh mất để trả lại nếu ko có ai nhận hoặc người bị rơi tiền đi mất thì mình gửi lên công an để làm việc và trả số tiền đó về cho chủ làm mất.

19 tháng 3

Điều 5 Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại quy định đại diện thực hiện việc khiếu nại như sau:

1. Người khiếu nại có thể tự mình khiếu nại hoặc ủy quyền cho luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc ủy quyền cho người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại. Trường hợp người khiếu nại là người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự thì người đại diện theo pháp luật của họ thực hiện việc khiếu nại. Việc xác định người đại diện được thực hiện theo quy định của pháp luật dân sự.

2. Cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu nại thông qua người đại diện theo pháp luật. Người đại diện của cơ quan, tổ chức được ủy quyền cho luật sư hoặc người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại.

3. Việc ủy quyền quy định tại khoản 1, khoản 2 nêu trên phải bằng văn bản và được chứng thực hoặc công chứng. Người ủy quyền được ủy quyền khiếu nại cho một người hoặc nhiều người về các nội dung ủy quyền khác nhau nhưng không được ủy quyền một nội dung cho nhiều người thực hiện. Văn bản ủy quyền khiếu nại được thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định số 124/2020/NĐ-CP.

4. Người khiếu nại đang thực hiện việc khiếu nại bị chết mà quyền, nghĩa vụ của người đó được thừa kế theo quy định của pháp luật thì người thừa kế có quyền khiếu nại; người thừa kế khi khiếu nại phải xuất trình với cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại giấy tờ để chứng minh quyền thừa kế của mình. Người thừa kế có thể tự mình khiếu nại hoặc ủy quyền cho luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại. Trường hợp có nhiều người thừa kế thì những người đó có quyền ủy quyền cho một trong những người thừa kế hoặc luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại.

Như vậy, căn cứ quy định trên, bà Tơ có thể tự mình khiếu nại hoặc uỷ quyền cho người khác khiếu nại nhưngphải có văn bản uỷ quyền và được chứng thực hoặc công chứng. Văn bản uỷ quyền khiếu nại được thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định số 124/2020/NĐ-CP.

TT
tran trong
Giáo viên
19 tháng 3

Ví dụ về quyền khiếu nại:

- Ông A là công chức nhà nước. Ông A đến kì tăng lương nhưng không được cấp trên tăng lương cho và không nêu bất cứ lí do gì. Ông A có quyền khiếu nại vụ việc của mình.

- Bà D bị công an giao thông bắt vì tội không đội mũ. Bà bị công an phạt 10 triệu đồng. Bà D nhận thấy công an phạt không đúng nên làm đơn khiếu nại.

=> Em không đồng ý với ý kiến cho rằng học sinh còn nhỏ tuổi chưa có khả năng tham gia phòng chống bạo lực học đường.
--> Học sinh là những người trực tiếp tiếp xúc với vấn đề bạo lực học đường. Do đó, các em có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường, cũng như có những ý kiến đóng góp thiết thực cho công tác phòng chống bạo lực học đường.
--> Học sinh có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường. Các em có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bản thân với bạn bè, đồng thời tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường do nhà trường tổ chức.

TT
tran trong
Giáo viên
18 tháng 3

Không đồng ý vì học sinh chính là đối tượng trực tiếp của bạo lực học đường nên học sinh chính là đối tượng đầu tiên có khả năng tham gia phòng chống. Học sinh có thể tham gia vào công tác tuyên truyền cho mọi người về công tác phòng chống bạo lực học đường. Học sinh cần chủ động phòng chống bằng cách:

- Nhận biết các hành vi bạo lực học đường.

- Có thái độ hoà nhã, thân thiện với bạn bè.

- Tránh khỏi những nơi có nguy cơ xảy ra bạo lực.

- Thông báo người lớn nếu thấy có nguy cơ xảy ra bạo lực.