Tìm số tự nhiên có 2 chữ số biết rằng khi viết thêm chữ số 3 vào bên trái số đó thì được số mới gấp 7 lần số đã cho
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(...=1-\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}-...-\dfrac{1}{98}+\dfrac{1}{99}\)
\(=\dfrac{1}{99}\) (Bạn xem lại đề)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 6 . x - 15 = 15
6 . x = 15 + 15
6 . x = 30
x = 30 : 6
x = 5
b) 2 . x + 3 = 9
2 . x = 9 - 3
2 . x = 6
x = 6 : 2
x = 3
c) 17 - 6 : x = 15
6 : x = 17 - 15
6 : x = 2
x = 6 : 2
x = 3
d) x : 3 + 12 = 14
x : 3 = 14 - 12
x : 3 = 2
x = 2 . 3
x = 6
a) 6 . x -15 = 15
⇒ 6 .x = 15 + (-15)
⇒ 6 .x = 0
⇔ x = 0
Vậy x = 0.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(...-\dfrac{1}{24}-\left[\dfrac{1}{4}--\dfrac{3}{8}\right]=-\dfrac{1}{24}-\dfrac{5}{8}=-\dfrac{2}{3}\)
\(-\dfrac{1}{24}-\left[\dfrac{1}{4}-\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{7}{8}\right)\right]\)
\(=-\dfrac{1}{24}-\left[\dfrac{1}{4}-\left(\dfrac{4}{8}-\dfrac{7}{8}\right)\right]\)
\(=-\dfrac{1}{24}-\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{3}{8}\right)\)
\(=-\dfrac{1}{24}-\left(\dfrac{2}{8}+\dfrac{3}{8}\right)\)
\(=-\dfrac{1}{24}-\dfrac{5}{8}\)
\(=-\dfrac{1}{24}-\dfrac{15}{24}\)
\(=\dfrac{-16}{24}\)
\(=-\dfrac{2}{3}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(2023=2000+20+3\)
\(acb=100a+10c+b\)
\(abc1=1000a+100b+10c+1\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
...\(a=\left[\left(\left(50-1\right):1+1\right):2\right]\left(50+1\right)=25.51=1275\)
\(...a1=\left[\left(\left(98-35\right):3+1\right):2\right]\left(35+98\right)=11.133=1463\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có sơ đồ : SL : |--|--|--|--|--|--|--|--|--|--|
SB : |--|
Số lớn là : 738 : ( 10 - 1 ) x 10 = 820
Số bé là : 820 - 738 = 82
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dây là dạng toán hai tỉ số tổng không đổi em nhé. Nếu em đã tham khảo ở các trang giáo dục khác mà vẫn không hiểu như em nói, thì em vào olm.vn để hỏi thầy cô là sự lựa chọn thông minh đó.
Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em giải dạng toán nâng cao này như sau:
Bước 1: Lập luận chỉ ra đại lượng không đổi
Bước 2: Thông qua hai tỉ số tìm đại lượng không đổi.
Bước 3 : Từ đại lượng không đổi tìm ra yêu cầu bài toán
Giải:
Dù có bao nhiêu học sinh giỏi ở cuối năm thì tổng số học sinh của cả lớp vẫn không đổi.
Số học sinh giỏi của lớp 5A cuối kì 1 bằng:
3:(3+7) = \(\dfrac{3}{10}\)(số học sinh lớp 5A)
Số học sinh giỏi lớp 5A cuối năm bằng:
2: (2+3) = \(\dfrac{2}{5}\) (số học sinh lớp 5A)
4 học sinh ứng với phân số là:
\(\dfrac{2}{5}\) - \(\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{1}{10}\)(só học sinh lớp 5A)
Số học sinh lớp 5A là:
4 : \(\dfrac{1}{10}\) = 40 (học sinh)
Đáp số: 40 học sinh
Gọi số đó là ab (a khác 0; a và b đều là chữ số)
⇒ Số mới là: 3ab
Theo bài ra ta có:
3ab=7.ab
⇒ 300+10.a+b=7.(a.10+b)
⇒ 300+10.a+b=70a+7b
⇒ 300= 60a+6b
⇒ 300= 6.(10a+b)
⇒ 300= 6.ab
⇒ 300:6=ab
⇒ 50= ab
Vậy số cần tìm là 50
Gọi số đó là ab (a khác 0; a và b đều là chữ số)
⇒ Số mới là: 3ab
Theo bài ra ta có:
3ab=7.ab
⇒ 300+10.a+b=7.(a.10+b)
⇒ 300+10.a+b=70a+7b
⇒ 300= 60a+6b
⇒ 300= 6.(10a+b)
⇒ 300= 6.ab
⇒ 300:6=ab
⇒ 50= ab
Vậy số cần tìm là 50